Phim Ảnh

'Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald': Những ngôi sao Hàn Quốc 'nâng tầm' đẳng cấp nhờ Mỹ tiến thành công

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Những năm trở lại đây, các phim Hollywood ngày càng “chuộng” những diễn viên đến từ Hàn Quốc.

Sự ưu ái này không khó giải thích bởi sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp điện ảnh tại “xứ sở Kim Chi”, đồng thời đây cũng là cái nôi sản sinh ra nhiều diễn viên tài năng đã chinh phục công chúng nước nhà và quốc tế.

1. Lee Byung Hyun

Trước khi “tấn công” thị trường phim Hollywood, Lee Byung Hun vốn là một tượng đài trong lòng khán giả hâm mộ Châu Á với sự nghiệp điện ảnh đồ sộ của mình. “Gây sốt” khi là chủ nhân của hàng loạt bộ phim lập kỉ lục phòng vé và phim truyền hình đình đám như: Joint Security Area, All In, Iris,… Lee Byung Hun có khả năng hóa thân một cách tài tình với nhiều vai diễn phức tạp khác nhau.

Nam diễn viên điển trai đã gặt hái được nhiều giải thưởng danh giá, trong đó phải kể đến giải thưởng lớn tại SBS Drama Awards và giải “Nam diễn viên xuất sắc nhất” tại Baeksang Arts Award. Tài năng và danh tiếng của Lee Byung Hun càng được nhiều người biết tới khi anh được các đạo diễn hàng đầu Hollywood “chọn mặt gửi vàng” cho những dự án “bom tấn” như: G.I. Joe: The Rise of Cobra (2009), G.I. Joe: Retaliation (2013), R.E.D 2 (2013), Terminator Genisys (2015), The Magnificent Seven (2016),… Nhờ đó mà anh đã có cơ hội là nam diễn viên đầu tiên của Hàn Quốc được công bố giải thưởng tại lễ trao giải Oscar năm 2016.

2. Daniel Henney

Rất nhiều khán giả hâm mộ đã phải “đổ gục” trước sức quyến rũ đầy nam tính của “hoàng tử lai” Daniel Henney. Chàng diễn viên kiêm người mẫu này sinh ra và lớn lên tại Mỹ, một thời gian sau đó anh trở về quê hương Hàn Quốc để tiếp tục hoạt động nghệ thuật. Sở hữu lợi thế về ngoại hình và khả năng ngoại ngữ, Deniel Henney nhanh chóng tỏa sáng khi tham gia nhiều quảng cáo mỹ phẩm cùng dàn sao lớn như “mợ Chảnh” Jeon Ji Hyun, Kim Tae Hee và các dự án phim nổi tiếng như: My Name Is Kim Sam Soon (Nàng Kim Sam Soon - 2005), Seducing Mr. Perfect My Father (2006),…

Daniel Henney là người mang quốc tịch nước ngoài đầu tiên “ẵm” tất cả các giải thưởng điện ảnh lớn ở hạng mục Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Hàn Quốc. Không chỉ dừng tại đó, anh tiếp tục gây bất ngờ cho khán giả hâm mộ khi xuất hiện liên tiếp trong các siêu phẩm Hollywood và phim truyền hình Mỹ mà trong đó phải kể đến: X-Men Origins: Wolverine (2009), The Last Stand (2013), Big Hero 6 (2016), Three Rivers (2009),… Có thể nói, Daniel Henney đang là một cái tên sáng giá để lôi kéo khán giả ra rạp khi mà danh sách các phim bom tấn mà anh tham gia ngày một dài thêm. Bên cạnh đó anh cũng rất tích cực rèn luyện tiếng Hàn và trau dồi khả năng diễn xuất để phục vụ khán giả quê nhà ngày một tốt hơn.

3. Awkwafia

Awkwafina - Một tân binh đa tài triển vọng của điện ảnh Hollywood khi cô góp mặt liên tục trong 2 bom tấn gần đây của hãng Warner Bros.  Ocean’s 8 (Băng cướp thế kỷ) và Crazy Rich Asians (Con nhà siêu giàu Châu Á). Đây quả là cú nhảy vọt cho cô gái có tên thật là Nora Lum: từ một nhân viên văn phòng, trở thành một rapper nổi tiếng và bây giờ là một diễn viên Châu Á hiếm hoi có cơ hội sánh vai chung với dàn sao quốc tế hạng A như: Sandra Bullock, Cate Blanchett, Anne Hathaway, Rihanna,…

Awkwafina là một diễn viên thú vị từ cái tên mà cô chọn - thể hiện một nhân cách khác của cô cho đến tính cách hài hước, lối diễn xuất phóng khoáng, tự nhiên. Xem phim cô đóng, khán giả khó có thể nhận ra đây là cô gái “gà mờ” khi kinh nghiệm diễn xuất bằng không. Thậm chí chỉ qua đoạn diễn xuất trong MV ca nhạc từng gây viral của cô - My Vag, cô gái gốc Hàn Quốc đã được mời tham gia phim hài Neighbours 2 cùng dàn diễn viên đình đám như Zac Efron, Seth Rogen, Chloe Moretz. Awkwafina đã và đang cố gắng từng ngày để củng cố vị trí của mình trong ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood rộng lớn và đầy khắc nghiệt, những thành công mà cô đạt được đem lại niềm tự hào không chỉ cho khán giả Hàn Quốc nói riêng mà toàn cả Châu Á nói chung.

4. Ki Hong Lee

Ki Hong Lee chính là một ví dụ điển hình cho diễn viên gốc Hàn hoạt động lâu năm những chỉ thật sự vụt sáng bởi phim Hollywood. Xa quê hương Hàn Quốc từ khi còn nhỏ, được tiếp xúc sớm với nền điện ảnh văn minh của phương Tây, vậy nên Ki Hong Lee đã nuôi mộng trở thành diễn viên từ thuở bé. Anh đã bộc lộ khả năng diễn xuất khi thường xuyên tham gia vào các tiểu phẩm hài tại nhà thờ địa phương, trường trung học, rồi đến các sân khấu chuyên nghiệp, các bộ phim ngắn trên Youtube. Con đường diễn xuất của anh ngày càng được mở rộng hơn với các vai diễn trong nhiều bộ phim truyền hình Mỹ: Modern Family (2009-nay), New Girl (2011), Blue Bloods (2013), The Nine Lives of Chole King (2011),…

Nhưng bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của Ki Hong Lee chính là vai Minho trong bộ phim gây tiếng vang trên toàn thế giới - The Maze Runner (Giải mã Mê Cung - 2014). Anh ghi điểm với phong thái làm việc chuyên nghiệp và lối diễn xuất cuốn hút, đặc biệt chàng trai một mí này còn tự mình đảm đương hầu hết các phân cảnh khó trong phim. Hẳn nhiên là sau đó Ki Hong Lee tiếp tục góp mặt trong The Maze Runner 2 (2015) và thêm nữa là dự án truyền hình trực tuyến đáng chý ý Unbreakable Kimmy Schmidt (2015-nay). Hiện nam diễn viên đang sở hữu lượng khán giả hâm mộ nữ đông đảo trên toàn thế giới khi được bình chọn đứng thứ tư trong top “Những chàng trai quyến rũ nhất hành tinh” do tạp chí People bình chọn năm 2014.

5. Bi Rain

Sẽ thật là một thiếu sót lớn nếu trong danh sách các diễn viên Hàn Quốc đóng phim Hollywood thành công nhất không có cái tên Bi Rain - Chàng diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng mang tầm cỡ quốc tế. Ở thời kì hoàng kim, Bi Rain luôn được săn đón bởi công chúng và giới truyền thông trong nước và quốc tế. Anh từng lọt vào danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng lớn nhất thế giới của tạp chí TIME năm 2006.

Bên cạnh sự nghiệp ca hát lẫy lừng của mình, Bi Rain còn tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ bởi tài năng diễn xuất của mình. Vai diễn “để đời” trong phim truyền hình Full House (Ngôi nhà hạnh phúc) cùng mỹ nhân Song Hye Kyo đã mang lại cho anh giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của đài KBS. Anh nhanh chóng trở nên quen mặt với khán giả Việt Nam qua các bộ phim ăn khách: I'm a Cyborg, But That's OK (Khi người điên yêu - 2006), The Fugitive: Plan B (Kế hoạch B - 2010), My Lovely Girl (Cô gái dễ thương của tôi - 2014),…

Đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất của Bi Rain chính là thời điểm anh quyết tâm vươn mình ra kinh đô Hollywood để tham gia các dự án điện ảnh lớn như: Speed Racer (2008), Ninja Assassin(2009), The Prince (2014),… và gặt hái được nhiều thành công. Đối với khán giả hâm mộ, Bi Rain xứng đáng trở thành một tượng đài và được hy vọng trong tương lai sẽ thay thế các đàn anh đi trước chinh phục khán giả phim Hollywood.

6. Claudia Kim

Mới đây, người hâm bộ phim Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald (tựa Việt: Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald) đã được dịp “nháo nhào” trước sự xuất hiện của một nhân vật đặc biệt và vô cùng xinh đẹp - Nagini do Claudia Kim thủ vai. Xuất thân là một người mẫu nhưng đồng thời Claudia Kim cũng đã tích lũy kha khá kinh nghiệm diễn xuất qua các phim The Fugitive: Plan B (2010), Romance Town (2011), 7th Grade Civil Servant (2013)…

Tuy nhiên, cô diễn viên có gương mặt thanh tú này vẫn chưa chinh phục được nhiều khán giả cho đến khi cô giành chiến thắng một cách xuất sắc trong cuộc tuyển chọn diễn viên quy mô lớn tại Hàn Quốc cho bộ phim bom tấn Hollywood - Avengers: Age Of Ultron (2015). Nhờ đó mà Claudia Kim đã có cơ hội đứng chung khung hình với dàn sao quốc tế hạng A như: Robert Downey Jr., Chris Evans, Chris Hemsworth, Mark Ruffalo, Scarlett Johansson,…

Trailer “Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald”

Một siêu phẩm khác mà cô cũng được dịp tham gia là The Dark Tower (2017) và gần đây nhất chính là Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald. Chỉ trong một thời gian ngắn, Claudia Kim đã có những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp diễn xuất của mình không chỉ ở nước nhà mà còn vươn ra quốc tế. Cùng chờ đón xem cô nàng nóng bỏng Claudia Kim sẽ đem đến điều gì đặc biệt cho khán giả hâm mộ với bộ phim Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald sẽ được chính thức khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 16.11.2018.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất