Phim Ảnh

Mừng sinh nhật tuổi 32, nhìn lại chặng đường đã đi qua của nam tài tử Lee Min Ho!

An Du
Chia sẻ

Ngày 22/6 kỷ niệm sinh nhật lần thứ 32 của nam diễn viên đình đám của xứ sở Kim Chi Lee Min Ho. Cùng nhìn lại chặng đường sự nghiệp của anh chàng nhé!

1.Tiểu sử

Lee Min Ho (이민호) sinh ngày 22 tháng 6 năm 1987 tại quận Dongjagu, Seoul, Hàn Quốc. Gia đình nam diễn viên ngoài ba mẹ thì anh còn có một chị gái. Với chiều cao vượt trội 1m87, Lee Min Ho luôn nổi bật và thu hút sự chú ý mỗi lần xuất hiện.

Ngay từ bé, Lee Min Ho đã rất bụ bẫm, đáng yêu và thừa hưởng nhiều nét đẹp từ mẹ và chiều cao vượt trội của bố. Ngay cả khi là một cậu học sinh thì anh chàng cũng không hề bị lu mờ bởi bạn học.

Vẻ đáng yêu, bụ bẫm của Lee Min Ho lúc bé.

Lee Min Ho và ba mẹ.

Lúc bé, Lee Min Ho là cậu bé khá rụt rè và nhút nhát, anh từng chia sẻ không có ý định tham gia làng giải trí và có mong ước làm một cầu thủ bóng đá. Nhưng vì gặp tai nạn xe kinh hoàng cùng người bạn thân Jung Il Woo năm khiến cả hai bị thương nặng sao đó còn để lại di chứng.

Lee Min Ho và Jung Il Woo là cặp bạn thân nổi tiếng của showbiz Hàn.

Trong độ tuổi đẹp đẽ của đời người, thay vì được chạy nhảy, du lịch đó đây như các bạn khác thì Lee Min Ho lại phải nằm bất động trên giường bệnh một thời gian dài. Chính mẹ anh chính là nguồn động lực to lớn của anh thời điểm đó.

Mẹ chính là nguồn động lực to lớn của nam tài tử.

Nhưng trong cái rủi luôn tồn tại điều gì đó may mắn khi mà những nhận thức thực sự trưởng thành đã dần xuất hiện trong anh. Cuối cùng, nam diễn viên chọn theo học ngành diễn xuất để nỗ lực hoàn thiện bản thân và vượt qua những rụt rè, nhút nhát thuở bé.

2.Những bí mật “nho nhỏ” của chàng diễn viên cao to

Lee Min Ho là một “trai ngoan” chính hiệu, anh chàng còn rất hiếu thảo với bố mẹ khi luôn chăm sóc, lo lắng cho hai người dù anh có bận rộn lịch trình công việc. Qua lời kể của mẹ anh thì số tiền anh tích góp được sau khi đóng phim anh đã đưa hết cho bố mẹ để mua nhà, sau này số tiền anh kiếm được nhờ diễn xuất cũng đưa bố mẹ quản lý.

Số tiền Lee Min Ho kiếm được đều giao cho bố mẹ quản lý.

Ngoài mẹ thì chị gái là người bạn thân thiết nhất của Lee Min Ho, ngay từ bé hai chị em đã rất thân nhau và cả hai luôn chọc ghẹo nhau mỗi khi ở chung một chỗ. Tuy gia đình nam tài tử rất ít khi xuất hiện trước truyền thông nhưng mối quan hệ gia đình anh phải nói là cực kỳ tốt.

Lee Min Ho và chị gái rất thân thiết.

Nếu chỉ nhìn thấy anh chàng trên phim, hoặc những sự kiện anh tham dự chắc hẳn khán giả sẽ lầm tưởng rằng anh chàng rất đào hoa, hay một tay “uống rượu” sành sỏi. Nhưng câu trả lời hoàn toàn trái ngược bởi vì Lee Min Ho uống được rất ít rượu. Anh cũng không phải là kiểu người thích đám đông mà lại chuộng ở nhà và gặp gỡ bạn bè thân thiết.

Có lẽ Lee Min Ho rất có duyên với các bạn diễn lớn tuổi hơn mình, những bộ phim mà anh góp mặt cùng với Goo Hye Sun, Park Min Young, Kim Hee Sun, Son Ye Jin hay Jeon Ji Hyun thì họ đều là “đàn chị” của nam diễn viên. Nhưng phản ứng hóa học của Lee Min Ho và những nữ diễn viên kể trên đều cực kỳ ngọt ngào khiến người xem quên đi khoảng cách tuổi tác.

Những đàn chị từng hợp tác với Lee Min Ho.

3.Thành tựu

Ở tuổi 32, hào quang sự nghiệp, tự chủ kinh tế hay chu du khắp nơi đều được Lee Min Ho trải nghiệm qua, có thể nói không có gì mà anh không có.

Năm 2009, sau thành công vang dội của Vườn sao băng , Lee Min Ho thắng đậm nhiều giải thưởng lớn. Trong đó, anh đạt giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất trong mảng truyền hình tại 45th Baeksang Arts Awards. Giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất và giải Cặp đôi xuất sắc nhất (với Goo Hye Sun) tại KBS Drama Awards.

Vai Goo Jun Pyo chính là bệ phóng giúp Lee Min Ho vụt sáng thành sao. (Nguồn ảnh: KBS2)

Năm 2010, với Personal taste, Lee Min Ho đạt hai giải Nghệ sĩ có sức ảnh hưởng tại Mnet 20's Choice Awards lần thứ 4 và “Nam diễn viên xuất sắc nhất” tại MBC Drama Award.

Năm 2011 là năm huy hoàng của nam tài tử khi anh cũng “càn quét” vô số giải thưởng lớn nhỏ với bộ phim đình đám Thợ săn thành phố. Trong đó, anh đạt hai giải Nam diễn viên xuất sắc nhất và Ngôi sao Hallyu xuất sắc nhất tại Korea Drama Awards lần thứ 4. Giải Nam diễn viên của năm tại Korean Updates Award.

Năm 2011, Lee Min Ho lọt top những tỷ phú trẻ nhất Hàn Quốc với trị giá tài sản tầm 10 tỷ won tương đương với khoảng 200 tỷ VNĐ.

Liên tiếp trong 4 năm, 2011 đến 2014 nam diễn viên cũng đoạt được vô số giải thưởng với hai bộ phim khác chính là Thần y (Faith) và Người thừa kế, đưa tên tuổi anh phủ sóng khắp nơi. Một trong số đó phải kể đến hai giải Nam diễn viên xuất sắc nhất và Cặp đôi xuất sắc nhất (với Kim Hee Sun) trong bộ phim Tín nghĩa tại lễ trao giải Drama Fever Awards năm 2013.

(Nguồn ảnh: SBS)

Tại SBS Drama Awards 2013, với vai diễn Kim Tan trong Người thừa kế, Lee Min Ho ẳm trọn loạt những giải thưởng như Nam diễn viên châu Á xuất sắc nhất, Cặp đôi được yêu thích nhất (với Park Shin Hye), Nam diễn viên nổi tiếng nhất,.. tại nhiều lễ trao giải khác nhau như Sohu Media Awards Baidu Feidian Awards, Korean Updates Awards, SBS Drama Awards.

Năm 2018, vốn với niềm yêu thích thể thao, Lee Min Ho đã vinh dự trở thành Đại sứ cho Thế vận hội mùa đông Pyeongchang.

4.Những bộ phim đình đám làm nên tên tuổi

Vườn sao băng (Boys over flowers)

Trong Vườn sao băng bản Hàn (꽃보다 남자), Lee Min Ho vào vai chàng công tử nhà siêu giàu Goo Jun Pyo, người thừa kế duy nhất của tập đoàn Shinwa.

Được biết đến là trưởng nhóm F4 - Những chàng trai đẹp hơn hoa của trường Shinwa và cũng là một công tử hào hoa. Goo Jun Pyo điển hình với mái tóc xoăn, vóc dáng cao ráo và ánh mắt sắc lẹm khi nhìn người đối diện. Vì được nuông chiều từ bé nên Goo Jun Pyo đã quen với việc người khác “nghe theo lời mình” cho nên khi gặp một Geum Jan Di (Goo Hye Sun) cứng đầu, mạnh mẽ thì anh chàng có chút “không quen”.

Tuy vẻ bề ngoài lạnh lùng, khó gần là thế nhưng thực sự mà nói Goo Jun Pyo lại là một chàng trai tốt bụng, ấm áp hơn ai hết. Sự giàu có, gia sản kết xù của gia đình không phải là thứ mà anh từng ao ước bởi vì trong sâu thẩm con tim anh chàng, một gia đình hạnh phúc chính là các thành viên có thể quay quần bên nhau, ăn uống và trò chuyện rôm rả.

Anh tìm thấy sự ấm áp, chân tình và giản dị khi ở bên cạnh Jan Di, rồi không biết từ lúc nào anh nhận ra bản thân đã yêu thích cô gái ấy đến vậy. Những biến chuyển trong nội tâm của Goo Jun Pyo từ một kẻ độc tài lạnh lùng đến một chàng trai biết yêu có chút “trẻ con” làm khán giả yêu thích anh hơn bao giờ hết.

Hơn thế nữa, ngoại hình sáng của nam diễn viên là một điểm cộng không nhỏ giúp anh chàng vụt sáng thành sao hạng A sau khi Vườn sao băng phát sóng.

Thợ săn thành phố (City Hunter)

Ra mắt khán giả năm 2011, Thợ săn thành phố (시티헌터) ghi dấu ấn với khán giả bởi màn kết hợp đẹp đôi của Lee Min Ho và mỹ nữ Park Min Young.

Trong phim, Lee Min Ho vào vai Lee Yoon Sung, một gián điệp kiêm sát thủ được người cha nuôi Steven Lee nhồi nhét những ý nghĩ báo thù ngay từ khi anh còn bé. Được huấn luyện đặc biệt tại Thái, sau đó Yoon Sung trở về Hàn với danh hiệu Tiến sĩ chuyên về máy tính và công nghệ làm việc tại Nhà Xanh.

Bằng trí thông minh và những đặc nhiệm được huấn luyện, Yoon Sung từng bước đưa những “kẻ thù năm xưa” ra quy án. Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên rắc rối khi công tố viên Kim Joo Young điều tra được thân phận thật sự của Yoon Sung chính là “thợ săn thành phố”.

Ngoài những phân cảnh hành động nghẹt thở, bộ phim còn là câu chuyện tình yêu ngọt ngào của Lee Yoon Sung và nữ vệ sĩ Kim Nana (Park Min Young), nhưng trớ trêu thay tình cảm của họ lại vướng phải rào cản bởi chàng đại diện cho một thế lực có phần đen tối còn nàng lại là đại diện cho sự chính nghĩa. Vòng xoáy tình yêu cứ mãi quấn lấy hai người, tiến một bước không được mà lùi một bước cũng chẳng xong.

Nguồn ảnh: SBS

Diễn xuất của Lee Min Ho trong Thợ săn thành phố có thể nói đã đạt đến sự chín muồi bởi những phân cảnh cần miêu tả tâm lý nhân vật chân thực thì anh đã làm rất tốt. Hơn nữa, các cảnh hành động trong phim đều do Lee Min Ho thực hiện dù bản thân anh từng bị tai nạn nghiêm trọng ảnh hưởng tới chân.

Người thừa kế (The Heirs)

Người thừa kế (상속자들), là câu chuyện xen lẫn tình bạn và cả tình yêu giữa anh chàng giàu có Kim Tan và cô nàng Cha Eun Sang (Park Shin Hye) có gia cảnh trái ngược.

Kim Tan do Lee Min Ho thủ vai chính là công tử của tập đoàn Jeguk, người thừa kế sáng giá sau này của gia đình. Tuy có vẻ ngoài bất cần, lạnh lùng nhưng thực chất bên trong Kim Tan rất tốt bụng và hay giúp đỡ người khác.

Nguồn ảnh: SBS

Do mối quan hệ bất hòa với cha và anh trai, Kim Tan bị bắt phải sang Mỹ sống và tình cờ gặp gỡ Eun Sang (Park Shin Hye) và cho cô ở nhờ nhà vài hôm. Sau này, khi trở về Hàn Quốc thì họ lại gặp nhau lần nữa nhưng với hai thân phận khác nhau khi Kim Tan là “chủ” còn Eun Sang là “tớ” khi mẹ làm giúp việc trong nhà anh.

Tuy đã đính hôn với Yoo Rachel nhưng trái tim đã trao cho Eun Sang lúc nào không biết, Kim Tan sẵn sàng làm tất cả để bên cạnh người mình yêu khi chuyện tình cảm của anh bị ngăn cấm.

Nguồn ảnh: SBS

Có thể nói Kim Tan có vài nét tương đồng với Goo Jun Pyo từ gia thế đến tính cách nhưng điểm khác biệt lớn nhất có lẽ chính là sự diễn xuất có phần vượt bậc hơn so với ngày xưa của Lee Min Ho. Những phân cảnh nội tâm, những giọt nước mắt hay ánh nhìn khi Eun Sang bỏ đi của nam diễn viên khiến người xem cũng phải đau lòng thay cho anh!

5.Mừng tuổi mới - thành công mới nhé Lee Min Ho, tình yêu của các Minoz!

Những khó khăn, vất vả nào cũng đã qua, sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quân ngũ thì Lee Min Ho đang tận hưởng cuộc sống bên cạnh những người thân yêu nhất. Chúc anh có sinh nhật tuổi 32 sẽ thật đáng nhớ, tuổi mới sẽ gặt hái được những thành công lớn hơn trong sự nghiệp và tìm được mảnh ghép trái tim còn lại phù hợp với mình!

Chúc mừng sinh nhật anh!

Chia sẻ

Bài viết

An Du

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất