Phim Ảnh

Sina: Nhiều minh tinh có fan hâm mộ giả trên instagram - Angelababy, Đặng Tử Kỳ và một số nghệ sĩ TVB nằm không trúng đạn

Như Hồ
Chia sẻ

Không chỉ có ở weibo mới bị mua like, mua hot search... mà ngay cả Instagram cũng có số lượng fan hâm mộ "ảo".

Truyền thông Sina đưa tin ngày 16 tháng 1, theo như kết quả điều tra nghiên cứu của các nhà thị trường thì họ phát hiện rằng những mạng xã hội được các thanh thiếu niên hiện nay thích dùng nhất chính là Instagram. Thế nhưng, cũng chính vì điều này có không ít người cảm thấy nghi ngờ, liệu rằng dựa vào số lượng người follow và số lượt like có thể đại diện cho sự nổi tiếng, được yêu thích của họ hay không? Liệu rằng có thể bị làm giả? (Thường thì sự nghi ngờ này nằm ở cư dân mạng dành cho minh tinh).

Gần đây, có một chuyên gia trên mạng cho biết có thể phân tích ra được đâu là tài khoản IG giả, đồng thời người này tiết lộ số lượng fan hâm mộ “giả” của một số nghệ nhân Hong Kong cao đạt tới 30%, trong đó bao gồm có cả thị đế TVB năm 2016 Trần Triển Bằng và thị hậu TVB năm 2018 Lý Giai Tâm. Bên cạnh đó còn có một số cái tên khác nhau Lưu Bội Nguyệt, Diêu Tử Linh, Trần Khải Lâm, Trần Sơn Thông, Lê Nặc Ý

Có 34 nghệ nhân số lượng fan hâm mộ giả lên đến gần một nửa.

Chỉ riêng đối với TVB trong đó có 3-4 nghệ nhân có số lượng fan hâm mộ trên Instagram hơn 90 ngàn người, nhưng trong đó số lượng fan giả đã chiếm gần một nữa. Như Trương Danh Nhã có số lượng fan giả đạt đến 47%, hay Trần Quốc Phong xuất thân từ một chương trình âm nhạc có số lượng follow hơn 30 ngàn người thế nhưng trong đó lượng fan giả đạt tới 49,8%. Hay Trần Triển Bằng - thị đế TVB và cũng là người hoạt động khá sôi nổi trên Instagram khi mỗi tuần hầu như đều đăng bài số lượng follow trên 300 ngàn người thế nhưng số lượng giả đã chiếm 43%.

Đó là trong TVB, vậy còn ngoài TVB thì sao? Dương Dĩnh (Angelababy) người sở hữu gần 7 triệu follow chiếm khoảng 23% trong đó là số lượng fan giả. Hay Đặng Tử Kỳ người nổi tiếng tới tận trời xanh cũng có số fan giả chiếm 23%. Đối với những số lượng fan giả này bao gồm các lứa tuổi, tầng lớn, giới tính, dân tộc… nên không thể xác định được rõ ràng là những minh tinh này chủ động mua “fan” hay là những fan hâm mộ này follow chỉ để quảng cáo cho những sản phẩm của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất