Phim Ảnh

'Siêu sao siêu ngố': Những mảnh ghép hài hòa cho một phim hài Tết duyên dáng

Kim Ngân
Chia sẻ

Cái giá phải trả cho sự nổi tiếng và danh vọng, chính là tình yêu? Đó liệu có phải là một cuộc đổi chác sòng phẳng, công bằng của cuộc đời ? Câu trả lời sẽ được "Siêu sao siêu ngố" hé lộ trong mùa Tết năm nay, hứa hẹn mang đến cho khán giả những phút giây lắng đọng đan xen cùng những tiếng cười.

Khi cuộc đời là những ngã ba đường 

Siêu sao siêu ngố là câu chuyện kể về Thế Sơn (Trường Giang) - một nghệ sĩ nổi tiếng được săn đón nồng nhiệt bậc nhất của showbiz cùng chuyện tình của anh với một cô họa sĩ là Trúc (Sam). Quen nhau từ thời anh chỉ có hai bàn tay trắng cho đến lúc trở thành một ngôi sao, Trúc luôn là hậu phương vững chắc cho Sơn sau bao mỏi mệt. Ấy vậy mà đến một ngày, Thế Sơn buộc phải chọn lựa giữa người anh yêu và sự nghiệp đang thăng tiến của mình. Chuyện tình 4 năm bình lặng của cặp đôi đã thật sự hóa bão giông khi mà một ngôi sao như Sơn vẫn đang tự trói mình với hào quang của showbiz.

Vào chính thời điểm đó, em sinh đôi của Sơn là Thế Tùng đã xuất hiện với tư cách anh trai mình, cho Trúc sự quan tâm, cảm giác được yêu thương mà lẽ ra cô đã phải có trong những tháng ngày bên cạnh Thế Sơn. Một chút xao xuyến, một phút rung động của cả hai trái tim vô tình rơi chung một nốt thăng trong bản nhạc tình đã khiến họ chợt chạnh lòng. Thế Tùng giờ đây cũng phải chọn lựa giữa tình thân và tình yêu. Còn Trúc, cô họa sĩ năm nào trót đem lòng yêu một ngôi sao bây giờ thấy lòng mình bất giác đau.

Cuộc đời là thế, luôn đặt con người trước những ngã ba đường không bảng chỉ dẫn, để họ mãi trăn trở về tương lai. Một con đường - hai lối rẽ, dù đi về phía nào thì chúng ta cũng phải chấp nhận bỏ lại sau lưng một vài thứ. Song, cho dù chọn lựa ra sao, thì con đường kia vẫn còn ở đó. Nếu một ngày bạn cảm thấy bất lực, hãy quay đầu về phía ngã ba, để bắt đầu lại một hành trình mới, trên những cung đường mới với những người đã cũ, khi chưa quá muộn.

“Phản ứng trung hòa” mang tên Mười “khó” và Sam

Đến với một bộ phim hài - tình cảm lãng mạn như Siêu sao siêu ngố, Trường Giang vào vai hai anh em sinh đôi có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Cũng chính điều này, đã góp phần làm nổi bật tài năng và nét diễn xuất sắc sảo của nam danh hài xứ Quảng. Trong khi Thế Sơn là một nhân vật điềm đạm, từ tốn và tinh tế thì Thế Tùng lại là một đối cực của anh. Sự đối lập về hoàn cảnh sống và môi trường phát triển đã tạo nên một bản sao Thế Tùng ồn ào, lỗ mãng đến có phần thực dụng.

Việc xây dựng hình ảnh cặp song sinh với những nét đối lập như thế, tạo cho phim điểm nhấn lôi cuốn khán giả nhưng lại trở thành thách thức không hề nhỏ đối với diễn viên. Song, có lẽ Trường Giang đã thật sự thành công với vai diễn kép của mình. Màu sắc của từng nhân vật được anh thể hiện vô cùng rõ nét để cái bi và cả cái hài dung hòa tạo thành mối liên kết thắt chặt tình tiết phim.

Vai diễn kép của Trường Giang.

Về phần mình, vai diễn của Sam trong phim của NSƯT Đức Thịnh lần này đã thật sự giúp cô khẳng định mình với công chúng. Bước chân vào showbiz, bị gắn mác “hot girl đóng phim” nhưng Sam luôn nỗ lực để chứng minh tài năng trên màn ảnh qua từng vai diễn được giao. Vào vai một cô họa sĩ với tính cách nhẹ nhàng nhưng phóng khoáng, cô gái 9x đã cho thấy sự trưởng thành trong kĩ thuật diễn xuất và cách thể hiện thần thái nhân vật. Thời gian qua đi, Sam dần rũ bỏ được cái mác mà người ta áp đặt cho mình từ khi mới vào nghề, để từng bước vững vàng hơn, tỏa sáng hơn. Bằng chứng là ở Siêu sao siêu ngố, cô đã tạo được dấu ấn rất riêng bởi sự biến hóa linh hoạt trong các phân đoạn bi - hài của phim.

Sự kết hợp mới lạ của cặp đôi Trường Giang - Sam đã mang đến cho màn ảnh rộng một luồng gió mới. Ngoài sự hài hước, dí dỏm, nam danh hài xứ Quảng còn cho thấy vẻ nam tính và đĩnh đạc của mình khi hóa thân thành ngôi sao Thế Sơn. Ngoài vẻ dịu dàng, nữ tính, cô “hotgirl Hà thành” năm nào còn mang đến vẻ đẹp của sự trưởng thành và ngọt ngào. Tất cả đã quyện vào nhau, tạo nên một câu chuyện tình, tạo nên ba nhân vật thật sự đặc sắc. “Phản ứng hóa học” của cặp đôi Trường Giang - Sam vượt ra ngoài sự tưởng tượng của khán giả. Họ không phải là một cặp “tiên đồng - ngọc nữ”, nhưng nhờ vào sự duyên dáng của riêng mình, Mười “khó” và Sam đã dung hòa được những khuyết điểm cá nhân, để cùng nhau tỏa sáng.

Sam đã chứng minh mình là diễn viên thực lực chứ không phải “hotgirl” đi đóng phim.

Siêu sao siêu ngố - Hài “bựa” nhưng không “xàm” 

Có thể nói, “đứa con” của đạo diễn Đức Thịnh là một trong số những bộ phim hài - tình cảm mang lại được cảm giác thoải mái và thông điệp ý nghĩa cho khán giả. Khác với các phim hài giải trí thông thường, Siêu sao siêu ngố thật sự được đầu tư xây dựng nội dung kĩ lưỡng và có chiều sâu, đọng lại trong người xem một nốt lặng khi phim kết thúc. Bên cạnh đó, các mảng miếng hài cũng được đặt để vô cùng hợp lý và logic với mạch phim, để gia giảm sự nặng nề cho cốt truyện.

Nét hài duyên dáng của Trường Giang đã đặt đúng chỗ.

Ngoài vai trò là đạo diễn và nhà sản xuất, vợ chồng NSƯT Đức Thịnh và Thanh Thúy còn đảm nhận hai vai diễn trong phim. Vào vai Tony Dũng - quản lý của Thế Sơn, Đức Thịnh chứng minh rằng tài năng diễn xuất của mình vẫn không hề bị mai một dù đã ngồi ghế đạo diễn nhiều năm. Với Thanh Thúy, cô cho thấy sự khéo léo trong cách thể hiện nhân vật Phượng Anna - một nghệ sĩ máu mặt, quyền lực của showbiz. Yếu tố hài được khởi xướng từ hai nhân vật này rất vừa phải, dễ chịu chứ không hề bị “over” như cách mà một vài bộ phim khác dùng để xây dựng nhân vật.

Phượng Anna do Thanh Thúy đóng.

Tony Dũng của Đức Thịnh.

Trong khoảng thời gian gần đây, công bằng mà nói thì phim hài Việt đã dần thay da đổi thịt và lấy lại được lòng tin của khán giả nước nhà. Siêu sao siêu ngố cũng không nằm ngoài số đó. Bởi lẽ, khi xem phim, người ta nhìn ra được sự lao động nghệ thuật nghiêm túc của cả ekip và diễn viên. Từ tạo hình, thần thái và đương nhiên là cả kịch bản đều thể hiện sự tôn trọng khán giả. Nhẹ nhàng và tinh tế trong cách truyền tải thông điệp, hài “bựa” nhưng văn minh và chừng mực, tất cả dự kiến sẽ giúp Siêu sao siêu ngố có chỗ đứng nhất định trong mùa Tết năm nay ở phòng vé.

Trailer phim Siêu sao siêu ngố.

Phim được công chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc, bắt đầu từ ngày 16.02.2018.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất