Phim Ảnh

'Siêu quậy có bầu': Bao nhiêu hình phạt mới xứng đáng được thứ tha?

Vy Bùi
Chia sẻ

Bộ phim Siêu quậy có bầu không chỉ dừng lại ở tính giải trí của một tác phẩm hài, tình cảm thông thường mà còn là một sổ tay giáo dục giới tính thực tế.

Học đường không còn là đề tài quá mới mẻ trong điện ảnh. Tuy nhiên, độ sâu về nội dung có tiềm năng để khai thác thật không thể đong đếm. Đây cũng chính là lý do mối quan hệ thầy - trò, bạn bè liên tục được các nhà làm phim mang lên màn ảnh rộng. Siêu quậy có bầu là bộ phim xoay quanh Đỗ Hạ An (Han Sara) - một cô học trò quậy phá, nhưng lại giỏi thể thao và có thành tích học tập xuất sắc. Cô bé dẫn đầu một lớp học cá biệt ở trường và do đó, được nhiều bạn học ngưỡng mộ.

'Siêu quậy có bầu': Chuyện nữ sinh mang thai được điện ảnh hoá - Đáng thương hay đáng trách?

Ở cái độ tuổi “nhất quỷ nhì ma” tuyệt đẹp ấy, Hạ An đột nhiên phải…lên chức mẹ do một lần trót uống say cùng cậu bạn thân Bê (Tùng Maru) trước khi cậu ấy đi du học. Một cô học sinh 17 tuổi sẽ đối diện với tình huống này như thế nào? Liệu cô sẽ trốn tránh hay đối mặt, che giấu hay thành thật? Quan trọng hơn cả, những người gần gũi nhất với trẻ vị thành niên như cha mẹ, họ hàng, thầy cô giáo, bạn bè cần phải cư xử như thế nào cho phù hợp?

'Siêu quậy có bầu' lựa chọn khai thác đề tài mới lạ nhưng cũng khá nhạy cảm

'Siêu quậy có bầu' thật ra cũng chỉ như bao người mẹ đang mang thai khác mà thôi

Những tháng đầu thai kì, nguời mẹ sẽ bắt đầu có những thay đổi rõ rệt về cả thể chất lẫn tinh thần. Đường đường là “vua phá lưới” giải bóng đá nhiều năm liền, cô bé nay bỗng nhát bóng đến lạ thường, thậm chí còn không thể chạy chỗ hiệu quả. Người đầu tiên nhận ra sự bất thường này chính là thầy Đức (Đỗ Đức Thịnh) - người thầy thân thiết nhất của cô học trò “siêu quậy”.

Vì thương học trò, thầy Đức đã chấp nhận che giấu việc Hạ An có thai.

Không những thế, sở thích ăn uống của bà bầu cũng thường xuyên thay đổi chóng mặt. Bởi cái bụng luôn “đói cồn cào” của mình, Hạ An nhiều lần rơi vào những tình huống dở khóc dở cười. Điển hình là khi cô bé “chén” sạch 1 đĩa gà hay liệt kê cả tá món ăn đường phố vào bài kiểm tra Văn.

Xem thêm: Review phim giáo dục giới tính 'Siêu quậy có bầu': Có thai tuổi học trò liệu đáng giận hay đáng thương?

Cô học sinh vô lo, vô nghĩ ngày nào nay cũng không khỏi bất ngờ với sự thay đổi của mình.

Điều gì đến cũng sẽ đến. Vòng 2 của Hạ An ngày một lớn đến mức cô bắt đầu phải sử dụng băng nẹp bụng. Và nhờ sự giúp đỡ của thầy Đức, cô nữ sinh mới có thể thoát khỏi quy trình kiểm tra đồng phục gắt gao và cả những sự cố bất ngờ khiến việc có thai suýt bị lộ. Cần phải lưu ý rằng, những phụ nữ đang mang thai nhạy cảm hơn bao giờ hết. Thế nên, họ thật sự cần người thân chăm sóc, quan tâm ở bên cạnh. May mắn thay, tại trường học Ánh Dương, Hạ An không hề cô đơn, cô đã có một người thầy hết lòng vì mình.

Từ một học sinh đứng nhất trường, giành học bổng Mỹ đến nguy cơ bị đuổi học

Cha mẹ mất sớm, Hạ An sống tại căn nhà mà cô chú để lại sau khi sang Mỹ. Trên thực tế, cô bé không nhận được bất kỳ sự quan tâm nào ngoài những khoản tiền chu cấp hàng tháng. Vì vậy, để thực hiện ước mơ du học trời Tây của mình và đồng thời, để gặp gỡ “bố của đứa trẻ” - cậu bạn thân Bê, An nhất định phải dành được học bổng.

Không có đích đến nào dễ dàng, Hạ An phải “chiến đấu” với một cô bạn nữ sinh khác để nắm lấy có hội này. Vì liên tục cảm thấy buồn ngủ, cô phải sử dụng nhiều biện pháp hà khắc với bản thân để tập trung ôn luyện. Tuy cuối cùng, Hạ An đã giành được điều mà mình hằng mong ước, nhưng cô bé phải đối diện với một thử thách khác - bài kiểm tra sức khoẻ đi Mỹ yêu cầu cô phải chụp X-quang dẫn đến khả năng thai nhi sẽ bị dị dạng. Khi ấy, Hạ An đã từ bỏ suất học bổng đáng giá để bảo vệ đứa con của mình.

Bài kiểm tra sức khoẻ chính là thứ cản chân Hạ An.

Điểm này có thể gây khó hiểu cho một số khán giả vì theo quy định hàng không, phụ nữ có thai vẫn đủ điều kiện đi máy bay, trừ trường hợp mang thai trên 8 tháng. Nếu như có thể giải thích chi tiết này rõ hơn, Hạ An thật sự không chỉ là một cô nữ sinh can đảm, mà còn là một người mẹ yêu thương con hết mực! Cô bé sẵn sàng nói ra sự thật với bạn bè, thầy cô giáo và cả nhà trường. Hiển nhiên, cái giá phải trả chính là một thông báo đuổi học, cùng những lời dèm pha ác ý của cả trường lẫn cộng đồng mạng.

Thầy Đức và thầy Phong (Đỗ An) là hai cá nhân duy nhất phản đối việc đuổi học Hạ An

“Nữ sinh có thai không đủ tư cách đạo đức để tiếp tục theo học tại trường”. Cuộc tranh luận liệu nữ sinh có thai sai, hay đúng, có lẽ sẽ mãi chẳng có hồi kết. Nhưng nếu theo dõi Hạ An suốt chiều dài tác phẩm cũng như chứng kiến sự cố gắng và các khó khăn mà cô bé chịu đựng, khán giả sẽ thấy đáng thương phần nhiều hơn là đáng trách.

Trong trường hợp này, thay vì những lời dèm pha, xã hội nên có cách để trấn an, giúp đỡ họ.

Việc thôi học có lẽ sẽ đặt dấu chấm hết cho tương lai của Hạ An. Để biết Siêu quậy có bầu đã giải quyết vấn đề này thế nào, hãy đến rạp nhé.

Siêu quậy có bầu sẽ công chiếu toàn quốc ngày 20.9.2019.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất