Phim Ảnh

'Siêu mèo': Loài mèo đang ngày càng 'thống trị thế giới' là sự thật

Jin Yin
Chia sẻ

Đó là nguồn gốc câu chuyện của phim "Meow" về một chú mèo béo múp míp, đi bằng hai chân và sở hữu đôi mắt to tròn đáng yêu trên một gương mặt ngây thơ..."vô số tội".

Poster phim Meow (tên tiếng Việt: Siêu mèo).

Hội ngộ bất đắc dĩ

Chiến binh Pudding dũng mãnh

Ở một tinh cầu xa xôi ngoài vũ trụ, không biết từ bao giờ, loài mèo đã xây dựng cho mình một đế chế vô cùng hùng hậu. Nhiều thập kỉ qua đi, vua mèo đã phái hàng ngàn sứ giả đến Trái Đất thăm dò để chuẩn bị cho một cuộc xâm lăng vĩ đại của loài mèo đối với nhân loại, nhưng tất cả đều một đi không trở lại. Đến cuối cùng, quốc vương hành tinh mèo quyết định đưa đến địa cầu một chiến binh dũng mãnh và thiện chiến nhất, đó là Pudding. Mang trên mình sứ mệnh cao cả cùng thần khí chứa đựng sức mạnh khống chế loài người của hành tinh mèo, Pudding lên đường trong sự mong chờ của tất cả thần dân.

Trở thành chú mèo vàng béo ú đáng yêu

Tuy nhiên chưa kịp hạ cánh ở địa cầu thì con tàu không gian của Pudding gặp phải sự cố, khiến anh đánh rơi thần khí và mất đi sức mạnh của mình. Lúc này, khi vẻ ngoài uy lực và dũng mãnh đã thay thế bằng lớp vỏ bọc ú nu của một con mèo vàng, Pudding đành khổ sở chịu cảnh sống nhờ nhà của gia đình Ngô Thủ Long (Cô Thiên Lạc thủ vai) và Chu Lệ Châu (Mã Lệ thủ vai) với cái tên Tây Lợi, để tìm lại thần khí và thực hiện sứ mệnh thống trị loài người. Nhưng hành trình trải nghiệm của chú mèo đáng yêu này ở Trái Đất chỉ mới bắt đầu.

Khi mèo cũng biết thương yêu

Tây Lợi được gia đình Ngô Thủ Long hết mực yêu thương

Xuyên suốt khoảng thời gian ở nhà họ Ngô, Tây Lợi được yêu thương và đối xử một cách chân thành. Từ vợ chồng Ngô Thủ Long cho đến đứa con trai Ngô Ưu Tài (Huỳnh Tinh Nguyên đóng) và cô con gái Ngô Ưu Ưu (Lưu Sở Điềm đóng), sau những rụt rè và sợ sệt thuở ban đầu thì dần dần cũng xem Tây Lợi như một thành viên thân thiết trong gia đình mình.

Tây Lợi và Ngô Ưu Ưu thân thiết như những người bạn

Ngô Ưu Tài chơi đùa rất vui vẻ cùng Tây Lợi

Anh chàng chiến binh với khát vọng xâm chiếm địa cầu nay đã trở thành thú cưng khổng lồ nhưng cực kì đáng yêu của một gia đình khá kì lạ. Đến bản thân Tây Lợi cũng không thể ngờ rằng điều khó tin ấy lại xảy ra với mình. Và bất ngờ nhất là không biết từ khi nào mà chú mèo này đã thật sự yêu thương và gắn kết với gia đình nhà họ Ngô còn hơn cả hành tinh mèo ngoài vũ trụ. Ý chí xâm lăng và chiếm chỗ loài người của Tây Lợi từng bước bị xóa nhòa đi bằng tình yêu mà gia đình nhỏ của Ngô Thủ Long mang đến, nhất là sự trong sáng và chân thành của cô bé Ưu Ưu.

“Tình yêu không chỉ chứa đựng trong bộ não, mà còn được chứa đựng trong tim”

Dù đến với khán giả bằng một mô tuýp khá quen thuộc của dòng phim hài nhưng không vì thế mà Meow trở nên lép vế trước những bộ phim khác. Bên cạnh tính giải trí cao và mang lại tiếng cười cho khán giả, bộ phim của đạo diễn Trần Mộc Thắng cũng cho người xem những phút lắng đọng để nước mắt từ đó mà chực trào.

Khi Tây Lợi trở về

Ngô gia từ lâu đã xem Tây Lợi là thành viên trong gia đình

Khoảnh khắc Tây Lợi rơi nước mắt tạm biệt gia đình Ngô Thủ Long để về hành tinh mèo hay lúc Tây Lợi trở lại Ngô gia đều là những cảnh quay rất đắt của phim. Đôi mắt to tròn của chú mèo chan đầy nước mắt chắc hẳn khiến các khán giả nhí và cả người lớn khó mà cầm lòng được. Ánh sáng từ con tàu vũ trụ đã xóa hết kí ức về một chú mèo mập ú đáng yêu trong lòng tất cả mọi người. Nhưng nó lại không thể làm nhòe đi hình ảnh của Tây Lợi trong lòng từng thành viên của gia đình Ngô Thủ Long. Bởi lẽ “Tình yêu không chỉ chứa đựng trong bộ não, mà còn được chứa đựng trong tim” và đó cũng là thông điệp ý nghĩa mà bộ phim truyền tải đến mọi người.

Trần Mộc Thắng + Cổ Thiên Lạc = Phim hành động ?

Công nghệ CGI đã khắc họa một chú mèo Tây Lợi vô cùng đáng yêu

Mỗi khi cái tên của đạo diễn Trần Mộc Thắng song hành cùng tên tuổi Cổ Thiên Lạc, người ta nghĩ đó sẽ là những thước phim hành động nghẹt thở. Nhưng khi bắt tay hợp tác trong một bộ phim hài như Meow, đó quả thật là một thách thức rất lớn với bộ đôi này. Trút bỏ vẻ ngoài hào hoa, phong trần, nam tài tử xứ Cảng Cổ Thiên Lạc vào vai một ông bố của gia đình nhưng lại có phần ngây ngô và khờ khạo. Tạm gác thể loại phim quen thuộc thường làm, đạo diễn Trần Mộc Thắng lần đầu cầm trịch một bộ phim hài - tình cảm gia đình kết hợp giữa diễn viên và thú vật công nghệ CGI (Computer Generated Imagery). Đây cũng được ghi nhận là phim điện ảnh đầu tiên của Hong Kong sử dụng công nghệ này trong trình chiếu. Lấy cảm hứng từ màu lông chú mèo Garfield, hình ảnh Tây Lợi được xây dựng một cách vô cùng đáng yêu và gần gũi với khán giả nhí.

Một bộ phim rất đáng xem mùa hè này

Meow là bộ phim cho khán giả cảm nhận sâu sắc mối liên hệ giữa con người và “những người bạn bốn chân”. Bất kể là chó mèo hay những thú cưng khác bạn nuôi, chúng đều có suy nghĩ và tình cảm của riêng mình với bạn. Đây là bộ phim thích hợp cho các gia đình có con nhỏ cùng nhau đi xem, vừa làm tình cảm gia đình khắng khít hơn lại vừa giúp giáo dục các bé yêu thương động vật nhiều hơn. Dù là phim hài, nhưng Meow thật sự đã cho khán giả trải qua các cung bậc cảm xúc vô cùng đa dạng, tìm thấy nước mắt đan xen trong những tiếng cười

Phim đang chiếu tại các rạp bắt đầu từ 21/7/2017

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin mới nhất