Phim Ảnh

Siêu anh hùng Luke Cage và cuộc công phá màn ảnh nhỏ

Chia sẻ

Sau thành công của Daredevil và Jessica Jones, Marvel Studious dần “chiếm lĩnh “ màn ảnh nhỏ. Năm nay, Marvel lại chuẩn bị đưa một nhân vật khác lên TV – Luke Cage, siêu anh hùng có làn da bất bại.

Luke Cage (Carl Lucas hay được gọi là Power Man) được sáng tạo bởi Archie Goodwin và họa sĩ John Romita Sr, xuất hiện lần đầu trong Hero for Hire #1 (Tháng 7/1972). Sinh ra và lớn lên ở khu Harlem, New York - một khu phố đầy rẫy tội phạm, trộm cắp nên Lucas đã dành cả thời niên thiếu của mình tham gia một băng nhóm tên The Rivals. Cùng với người bạn thân Willis Stryker, Lucas thường gây sự với băng Diablos, trộm cướp lặt vặt…

Tất cả những việc làm đó đều dưới trướng của trùm tội phạm Sonny Caputo/Hammer. Anh mong ước trở thành một gangster máu mặt nhưng sau đó lại quyết tâm hoàn lương khi biết rằng gia đình rất buồn lòng do những chuyện anh đã làm. Trong khi đó thì Willis Stryker ngày càng trở nên máu mặt nhưng cả hai đều vẫn là bạn thân.

 
6

Mike Colter trong vai Luke Cage.

1

Băng đảng Rival của Luke và Stryker.

Các hoạt động của Stryker đã chọc giận tổ chức mafia Syndicate, chúng đã cho người đánh đập dã man Stryker. Hắn sẽ được cứu nếu Lucas can hiệp vào. Bạn gái của Stryker là Reva Connors đã chia tay hắn khi cô ta lo sợ về công việc của hắn, cô ta đã tìm đến sự giúp đỡ của Lucas. Cho rằng Lucas là nguyên nhân khiến hắn và Reva chia tay, Stryker đã hại cho Lucas ngồi tù bằng cách lén giấu ma túy trong nhà của Lucas và báo cho cảnh sát biết.

Ở trong tù, Lucas rất giận dữ về sự phản bội của nên anh đã tham gia vào các vụ bạo động, vượt ngục. Một thời gian sau, anh được chuyển đến nhà tù Seagate (ở Georgia). Ở đấy, anh trở thành đối tượng tra tấn yêu thích của tên quản ngục Albert “Billy Bob” Rackham. Sau đó Lucas trở thành tình nguyện viên của chương trình thử nghiệm huyết thanh siêu chiến binh của Dr. Noah Burstein. Burstein đã cho ngâm Lucas trong một trường điện từ hóa hữu cơ, nhưng tranh thủ lúc ông giám sát thì tên Rackham đã cố tình điều khiển các thiết bị sai lệch để cho Lucas phải chịu đau đớn đến chết. May mắn thay, việc đó không giết chết anh mà còn khiến anh trở nên cực khỏe và làn da bất bại. Lucas đào thoát khỏi Seagate nhờ sức mạnh mới và trở về New York.

2

Lucas sử dụng năng lực mới của mình để trốn thoát khỏi nhà tù.

Ở New York, Lucas đã tìm ra được mục đích chính đáng để sử dụng năng lực một cách thật hiệu quả. Đổi tên thành Luke Cage, mặc một bộ suit đặc biệt, bắt đầu sự nghiệp làm một anh hùng cho thuê (Hero for Hire) và đặt văn phòng tại Gem Theatre, Time Square. Sau khi trở thành siêu anh hùng, Luke đã kết thân với những siêu anh hùng khác, trải qua nhiều sự kiện lớn, giúp người dẹp bọn tội phạm. Sau một lần giao chiến, Luke đã gặp Iron Fist; cả hai đã kết thân, cùng nhau lập nên Hero for Hire. Họ đã cùng nhau đánh bại nhiều tên siêu tội phạm như Nightshade, Montenegro, Sabertooth, Contrictor, Chemistro , Warhawk và Goldeneye. Họ cũng thường xuyên hợp tác với các anh như Spider-man, Daredevil, Moon Knight nhưng hiếm khi nào tham gia vào những tổ chức lớn như The Avenger hay Fantastic Four.

3

Đôi bạn thân Luke Cage và Iron Fist.

Luke Cage có được các khả năng vật lý siêu phàm khi trải qua 1 cuộc thử nghiệm làm tăng quá trình tái tạo tế bào cơ thể.
- Sau cuộc thử nghiệm, sức khỏe của Cage được tăng lên mức superhuman, lúc này anh nâng được 3 tấn. Sau nhiều năm cùng với các thử nghiệm khác, sức khỏe của anh được tăng đáng kể, giờ đây anh nâng được 25 tấn.
- Các cơ bắp của Cage tiết ra ít chất độc gây mỏi cơ hơn người thường nên anh có thể lực phi thường. Anh có thể đạt công suất cực đỉnh của cơ thể trong vòng 24h trước khi bắt đầu thấy mệt.
- Cage có làn da bất hoại, cứng như hợp kim thép-titan, các cơ bắp và xương của anh được cho là dày và đặc hơn người thường, giúp anh chịu được những chấn thương vật lý tốt hơn. Luke có thể chịu được vụ nổ của 70kg TNT, chịu được nhiệt độ khắc nghiệt và sốc điện, đạn bắn ở cự li gần. Anh chịu được cả những đòn tấn công của những superhuman mạnh hơn anh, ngã từ toàn nhà 90 tầng xuống đất mà không hề hấn gì.

4

Lửa chẳng ăn nhầm gì với Luke.

- Mặc dù cơ thể gần như là bất hoại nhưng Cage cũng có thể bị thương. Tuy nhiên các vết thương của anh lại hồi phục nhanh hơn 3 lần so với người thường.
- Do lớn lên nhờ các trận đấu đường phố thời “trẻ trâu” và được Iron Fist huấn luyện võ thuật nên Luke tự hào gọi mình là một võ sĩ cận chiến chuyên nghiệp.
Với tiểu sử, năng lực nổi bật như vậy, Luke được tạp chí IGN xếp thứ 72 trong Danh sách những nhân vật comic vĩ đại nhất và được Marvel Studious ưu ái cho xuất hiện sớm hơn trong Jessica Jones với tư cách là bạn trai - bạn thân của Jessica. Cùng với các diễn viên Mike Colter, Mahershala Ali, Simone Missick… Luke Cage (Mùa 1) sẽ lên sóng trong năm nay trên kênh Nelflix.

5

Luke và Jessica thân mật với nhau.

7

Mahershala Ali trong vai Cottonmouth.

8

Simone Missick trong vai Misty Knight.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất