Phim Ảnh

'Shoplifters' đại thắng phòng vé Trung Quốc, phá vỡ kỷ lục của 'Gintama'

Natsumi
Chia sẻ

"Shoplifters" đã chính thức trở thành phim điện ảnh live-action Nhật Bản có doanh thu cao nhất trong lịch sử tại Trung Quốc.

Tác phẩm điện ảnh Shoplifters (tựa gốc: Manbiki Kazoku - tạm dịch: Một gia đình trộm vặt) của đạo diễn kiêm biên kịch gia Hirokazu Koreeda đã được phát hành tại 6000 rạp trên toàn bộ lãnh thổ Trung Quốc từ ngày 3/8/2018. Ngay trong khởi chiếu, phim đã leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng phim ăn khách và lập tức thu về 48.600.000 nhân dân tệ (khoảng 790.000.000 triệu yên).

Tính đến thời điểm ngày 11/8/2018, doanh thu của phim là 83.900.000 nhân dân tệ (khoảng 1.340.000.000 yên). Với thành tích vô cùng ấn tượng này, Shoplifters đã chính thức vượt qua tổng doanh thu 81.430.000 nhân dân tệ (khoảng 13 tỷ yên) do phim điện ảnh live-action Gintama xác lập vào năm ngoái để trở thành phim điện ảnh live-action Nhật Bản nắm giữ doanh thu cao nhất trong lịch sử chiếu rạp tại Trung Quốc. Với đà thăng tiến này, dự kiến phim có nhiều khả năng vươn tới cột mốc 100 triệu nhân dân tệ.

Đạo diễn Hirokazu Koreeda

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử màn bạc Trung Quốc có một bộ phim không phải là tác phẩm điện ảnh nước nhà thắng giải Cành Cọ Vàng được công chiếu rộng rãi trên khắp lãnh thổ nước này. Phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cả giới phê bình điện ảnh lẫn các phương tiện truyền thông đại chúng Trung Quốc. Trên hai website đánh giá phim nổi tiếng của Trung Quốc là maoyan.com và movie.douban.com, phim cũng nhận được điểm số cao ngất ngưởng 8/10 từ cộng đồng người sử dụng.

Shoplifters xoay quanh một gia đình nghèo kiếm sống bằng cách thó đồ trong các cửa hàng, siêu thị. Mọi chuyện bắt đầu khi ông bố mang về nhà một bé gái bị bỏ rơi lạnh cóng bên đường. Ban đầu những thành viên trong gia đình đã xung đột về việc để đứa trẻ ra đi hay ở lại nhưng dần dần họ đã tiếp nhận, yêu thường và đùm bọc nhau hạnh phúc. Câu chuyện éo le xảy ra khi cảnh sát phát hiện, bắt giữ và thẩm vấn những thành viên trong gia đình, bao gồm cả việc dạy cho đứa trẻ những kỹ năng trộm cắp đã hé lộ dần những bí mật sâu kín.

* Các diễn viên tham gia trong phim:

Lily Franky - Osamu Shibata

Sakura Ando - Nobuyo Shibata

Mayu Matsuoka - Aki Shibata

Sosuke Ikematsu - 4 ban-san

Kairi Jyo - Shota Shibata

Miyu Sasaki - Yuri

Naoto Ogata - Yuzuru Shibata

Yoko Moriguchi - Yoko Shibata

Yuki Yamada - Yasu Hojo

Moemi Katayama - Nozomi Hojo

Akira Emoto - Yoritsugu Kawado

Kengo Kora - Takumi Maezono

Chizuru Ikewaki - Kie Miyabe

Kirin Kiki - Hatsue Shibata

Hiện tại phim vẫn đang được chiếu rạp tại Nhật Bản. Tính đến ngày 12/8/2018, doanh thu của phim tại chính quốc đã lên tới 4.312.000.000 yên với 3.520.000 lượt khán giả tới xem. Sau đó, phim sẽ được phát hành tại 185 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có Hồng Kông, Hàn Quốc và một số nước châu Á khác.

Chia sẻ

Bài viết

Natsumi

Tin mới nhất