Phim Ảnh

'Sheep without a shepherd' - Phiên bản remake tuyệt phẩm Drishyam của Ấn Độ gây chấn động nền điện ảnh Hoa Ngữ dịp cuối năm 2019

Vô Diện
Chia sẻ

Một người cha nghèo, thất học vì bảo vệ gia đình mà sẵn sàng dấn thân vào hành trình nguy hiểm, chiến đấu chống lại công lý, cả thế giới.

Sheep without a shepherd (Tạm dịch: Ngộ Sát) là tác phẩm điện ảnh thuộc thể loại tâm lý, hình sự phát hành vào ngày 13/12 vừa qua. Ngay tuần đầu công chiếu bộ phim đã tạo nên cơn sốt phòng vé khi thu về 22,3 triệu USD và nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả, các diễn đàn điện ảnh rầm rộ bàn tán và khen ngợi về kịch bản cùng diễn xuất của đoàn phim.

Nội dung chính của Sheep without a shepherd dựa theo cốt truyện phim Drishyam do Ấn Độ sản xuất; kể về câu chuyện kịch tính của gia đình nhà họ Lý. Anh Lý là một người đàn ông đã có vợ và hai cô con gái xinh xắn, cuộc sống của họ tuy thiếu thốn về mặt vật chất nhưng luôn đầy ắp tình yêu thương và niềm vui.

Một ngày nọ, vợ và cô con gái lớn của anh đã gây nên sự việc kinh hoàng khi vô tình giết chết con trai của nữ cảnh sát trưởng danh tiếng nhất vùng. Để cứu vợ con trước cảnh bị bắt giữ, tù tội thì anh Lý đã dựng nên một hiện trường giả với bằng chứng ngoại phạm hoàn hảo mà thoát tội. Không ai có thể ngờ rằng một người cha ít học, khù khờ đó lại khiến cả cơ quan cảnh sát điều tra phải đầu hàng chịu thua và để chiến thắng nam chính cũng phải trải qua quá nhiều đau thương với cuộc chiến đấu trí khốc liệt.

Drishyam từng khiến giới “mọt phim” thán phục bởi phần kịch bản tài tình, kịch tính đến tận đoạn kết của câu chuyện và phiên bản làm lại của điện ảnh Trung Quốc đã truyền tải được cái hay, sự xuất sắc giàu giàu tính nhân văn của bản phim gốc. Bối cảnh và một số tình tiết của Sheep without a shepherd đã được thay đổi, thêm thắt tạo nên những điểm hấp dẫn riêng, phù hợp với văn hóa xứ Trung. Bộ phim đã khiến người xem phải suy ngẫm về tình thân, công lý và tội ác.

Sự mất mát của hai gia đình ở hai tầng lớp khác nhau khi nhà anh Lý thì cô con gái bị cưỡng hiếp còn vợ chồng bà thanh tra lại mất đi đứa con trai mà không tìm thấy xác; từ nỗi đau đó mà những bậc làm cha làm mẹ đã phải bước vào một cuộc chiến khốc liệt. Người cha họ Lý đã dũng cảm, kiên cường đối đầu với sức mạnh của pháp luật, công quyền của bà mẹ thanh tra. Ông đã dùng kinh nghiệm, kiến thức từ phim ảnh và trí thông minh của mình đã tạo nên những chứng cứ ngoại phạm vô cùng tinh vi nhằm đánh lừa, đấu lại với người đàn bà thép, kẻ có quyền lực và lý lẽ. Cuộc đấu trí căng thẳng, tàn nhẫn của hai người đã đem lại cho khán giả sự gây cấn đầy tính bất ngờ, hồi hộp trong từng diễn biến rồi vỡ òa cảm xúc trong nước mắt và sự day dứt, ân hận.

Sheep without a shepherd khiến công chúng phải giật mình, đồng cảm và thấu hiểu cho hoàn cảnh của con người khi đứng trước hoàn cảnh mất mát, đau thương. Hành vi giết người, che giấu sự thật của anh Lý là sai nhưng cái sai đó vì bảo vệ người thân, vì đòi lại công bằng cho con gái thì không hề sai chút nào.

Bất chấp tất cả để tìm ra sự thật mà dùng bạo lực uy hiếp đối phương, thậm chí còn đe dọa lấy hình ảnh đứa con mình làm nhục con gái người ta ra mà uy hiếp của bà thanh tra là sai nhưng không đáng bị chỉ trích, lên án vì sai lầm đó dẫu sao cũng chỉ vì yêu thương mù quáng đã che lấp lý trí của một người mẹ mất con, điên cuồng tìm xác nó mà nhận lấy một cái kết đầy cay đắng. Ranh giới giữa đúng sai, đạo lý và tình thương trong phim hiện hữu thật nhạt nhòa, khó phân định, hành vi của mỗi nhân vật suy cho cùng là đáng thương hơn đáng trách.

Sheep without a shepherd “gây sốt” có lẽ vì phim đã truyền tải được những thông điệp ý nghĩ, thực tế về cách giáo dục con cái, sức mạnh của tình thân khi biến một người đàn ông bình dân thành người cha vĩ đại, là chỗ dựa vững chắc che chở cho cả gia đình trước giông tố cuộc đời. Bên cạnh đó, diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên cũng nhận được sự đánh giá cao; dàn cast với những cái tên thuộc phái thực lực như: Tiêu Ương, Đàm Trác, Trần Trùng… đã thể hiện thành công, phác họa chân thực, giàu cảm xúc từ tâm lý đến hành động của từng nhân vật mà học đảm nhận. Đặc biệt diễn viên nhí Trương Hi Nghiên vai An An, cô con gái thứ hai của anh Lý đã nhận được rất nhiều lời tán thưởng; cảnh cô bé sợ hãi, bật khóc khi bị tra hỏi đã lên Hot search với vô số nhận xét khen ngợi của cư dân mạng.

Tiêu Ương vai nam chính, người cha thông minh, sẵn sàng hy sinh tất cả vì hạnh phúc gia đình

Đàm Trác vai A Ngọc, người mẹ cùng cô con gái vô tình gây nên một án mạng kinh hoàng

Trần Trùng vai bà mẹ cảnh sát uy quyền và yêu con mù quáng

Trương Hi Nghiên vai cô bé An An

Sheep without a shepherd là bộ phim đáng xem và hứa hẹn sẽ được đón nhận nồng nhiệt khi phát hành tại thị trường quốc tế trong thời gian sắp tới. Một tác phẩm sẽ khiến bạn phải suy nghĩ, ám ảnh và cảm động với những thước phim điện ảnh đậm chất nghệ thuật, ma mị trong từng khung hình, gay cấn trong mỗi tình tiết.

Trailer “Sheep without a shepherd”

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất