Phim Ảnh

Nam chính Shang-Chi của Marvel chia sẻ về dịch Corona, bức xúc khi người châu Á bị kì thị

Đông Hải
Chia sẻ

Nam diễn viên thẳng thắn bày tỏ cảm xúc của mình khi chứng kiến người dân châu Á trên khắp thế giới bị kì thị và phân biệt.

Mới đây vào ngày đầu tháng 2, nam diễn viên Simu Liu - nam chính sẽ vào vai siêu anh hùng châu Á đầu tiên của vũ trụ điện ảnh Marvel đã có buổi live stream nho nhỏ trên trang Instagram của mình. Trong suốt gần nửa tiếng, anh chàng chia sẻ một số câu chuyện nhỏ tại Úc, hay về việc mình đau lòng thế nào khi thần tượng Kobe Bryant ra đi trong tai nạn máy bay thảm khốc. Đáng nói nhất, Shang-Chi của MCU cũng thẳng thắn lên tiếng về chủ đề đang “nóng” nhất hiện nay là dịch Corona.

Simu Liu live-stream để chia sẻ về dịch Corona.

Đầu tiên, Simu thẳng thắn chỉ trích giới truyền thông thế giới đang “làm một việc hết sức tồi tệ” đó là phủ sóng mặt trận tin tức bằng nỗi sợ hãi, hoảng loạn và sự tiêu cực, đồng thời so sánh Corona với SARS - một dịch bệnh kinh khủng hơn nhiều xảy ra vào 15 năm trước nhưng vào thời điểm mạng xã hội chưa bùng nổ. Anh cho biết bản thân cảm thấy buồn và bức xúc vì một số người đã nhân cơ hội này để đả kích và bày tỏ sự phân biệt với người châu Á nói chung và người Trung Quốc nói riêng. Một số cho rằng dịch Corona là lỗi của người Trung Quốc, cụ thể là đến từ việc ăn tạp.

Simu Liu lên tiếng bức xúc trước cách mà báo chí đưa tin về Corona.

Simu Liu đính chính rằng những hành động ăn uống vô tội vạ, hay vấn nạn ăn thịt chó mèo chỉ là số nhỏ tại đất nước tỉ dân, và quê hương anh cũng không phải đất nước duy nhất có những vấn đề nhức nhối này. Anh cảm thấy thất vọng khi nhiều người đã dùng chúng làm cái cớ để đổ lỗi về nạn bùng phát dịch Corona khắp thế giới, chĩa mũi dùi vào người Vũ Hán và nhân dân châu Á như thể họ là thây ma cần tránh xa.

Anh cũng thất vọng vì nhiều người vịn vào Corona để phân biệt đối xử với người châu Á.

Về phía bản thân mình, anh cho biết mình vẫn rất khoẻ mạnh và không cần thiết phải phản ứng quá gay gắt và hoảng loạn, nhất là khi đang ở Úc. Anh không cần đeo khẩu trang khi ra ngoài, sẽ hắt xì vào cổ tay, rửa tay sạch bằng xà phòng y tế, luôn giữ cơ thể sạch sẽ và cũng thường xuyên lau sạch điện thoại cá nhân. Anh chàng cũng bày tỏ sự đồng cảm và ủng hộ sâu sắc với các fan châu Á và nhân dân Vũ Hán, mà mong rằng mọi người cũng làm giống anh để bảo vệ bản thân khỏi bệnh tật.

Simu Liu live stream trên Instagram của mình.

Dịch Corona đang là đề tài nóng hổi và nhức nhói trong những ngày qua, khiến cho người dân trên khắp thế giới phải sống trong sợ hãi và lo âu. Tuy nhiên, điều quan trọng ngay hiện tại chính là phải giữ bản thân bình tĩnh, biết chọn lọc tin tức, và luôn giữ cho bản thân khoẻ mạnh, sạch sẽ và có sức đề kháng tốt, và ít nhất là làm theo những gì mà các cơ sở, chuyên viên y tế căn dặn, hay cũng là những gì mà Simu Liu đã đề cập trong đoạn live stream.

Một số lời khuyên để tự bản thân giữ gìn sức khỏe của mình trong nạn dịch.

Simu Liu (hay Lưu Tư Mộ) là nam diễn viên 30 tuổi được chọn để thủ vai “bậc thầy võ thuật” Shang-Chi trong tựa phim Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel. Phim còn có sự góp mặt của ngôi sao nổi tiếng Lương Triều Vỹ và cái tên trẻ tuổi vừa chiến thắng giải Quả cầu vàng Awkwafina.

Simu Liu sẽ vào vai Shang-Chi của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings sẽ chính thức công chiếu vào ngày 12/2/2021.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất