Phim Ảnh

'Seven Days' - Bảy ngày đáng nhớ của nữ cảnh sát và tên tội phạm

Vô Diện
Chia sẻ

Tên tội phạm và nàng cảnh sát xinh đẹp bị rơi xuống hang động, hai con người ở hai bên kia chiến tuyến đối đầu đã phải cùng nhau vượt qua sự khắc nghiệt của số mệnh.

Trailer phim

Seven Days (Bảy Ngày) là một bộ phim điện ảnh do Đài Loan sản xuất năm 2017 với cốt truyện rất đơn giản, chỉ tập trung xoay quanh sự sinh tồn của con người khi bị mắc kẹt nơi hang động vùng hoang dã trong 168 giờ. Chuyện bắt đầu khi Lạc Ngưng, nữ cảnh sát của đội hình sự đang cố gắng bắt giữ tên tội phạm Cố Chính Lương. Hắn đã vượt ngục được 3 năm và luôn lẩn trốn thoát khỏi sự truy đuổi của Lạc Ngưng. Giờ đây, hắn lại vô tình bị rơi vào một cái hang sâu hun hút và cũng không quên kéo theo người “bạn đồng hành” là cô gái Lạc Ngưng xinh đẹp cùng nhau trải nghiệm kiếp nạn này.

Ở dưới hang sâu chàng và nàng chỉ có chút thức ăn, nước uống cầm cự qua một ngày, may mắn là vẫn còn đồ dùng thiết yếu của Chính Lương như lửa, đèn pin, dao và chăn mền để sinh tồn nơi địa ngục. Hai người đó, lúc bắt đầu thì quyết chiến, dè chừng và căm ghét lẫn nhau nhưng có hoạn nạn mới biết chân tình, Lạc Ngưng dần hiểu rõ kẻ mà mình liều mạng truy bắt không phải là tên xấu xa, trái lại hắn rất tốt bụng, hiền lành, bao lần cứu sống cô. Khoảng cách của cảnh sát và tội phạm được rút ngắn dần, họ che chở, quan tâm, chăm sóc cho nhau rồi nỗ lực cùng nhau viết nên một câu chuyện phi thường về nhân tình thế thái, về ý chí kiên cường bất khuất, không bao giờ bỏ cuộc của con người.

Có thể thấy trong thời lượng 105 phút, bộ phim có bối cảnh chỉ gói gọn trong một không gian hẹp với hang động đơn sơ chỉ là một cái hố bẫy thú bị bỏ hoang. Nhân vật trong phim chỉ có duy nhất hai người là nữ chính Lạc Ngưng (Lưu Chân Quân) và nam chính Cố Chính Lương (Lý Đào Lượng). Kịch bản, tình tiết cũng được xây dựng rất đơn giản, không có những đoạn cao trào khiến người xem bất ngờ hay sợ hãi. Mọi thứ diễn ra trong Seven Days đều trôi đi chậm rãi, yên bình đến kỳ lạ, kể cả hai con người có hoàn cảnh và thân phận khác biệt bị rơi trong hang, giữa họ luôn có sự thấu hiểu, đồng cảm hướng đến cái thiện với bản năng và khao khát sống mãnh liệt.

Lạc Ngưng và Chính Lương đều có tâm hồn đẹp, biết yêu thương và đối xử khoan dung, chân thành với tất cả, thậm chí ngay trong cơn đói cồn cào họ cũng không làm thịt chú thỏ bị lạc dưới hang mà nâng niu, bảo vệ và cứu sống con thỏ đó, trao cho nó một cơ hội sống sót. Hai con người đó thật kỳ lạ, trong hoàn cảnh khốn cùng họ đã sẵn sàng hy sinh, dùng tấm lòng lương thiện, tốt đẹp để chứng minh dưới địa ngục cũng có ánh sáng của hy vọng và niềm tin, của lòng tốt trao đi mà không đòi hỏi sự báo đáp.

Họ đều là những con người có quá khứ đau thương, trải qua biết bao bất hạnh, đối mặt với nhiều bi kịch nhưng họ vẫn mạnh mẽ, kiên cường luôn đấu tranh vì lý tưởng cao cả. Hai con người xa lạ vì một biến cố do định mệnh đưa đẩy mà có cơ duyên được gặp gỡ, yêu thương nhau, nàng thì nói rất nhiều còn chàng không thốt lên một lời. Họ cứ vậy nương tựa vào nhau qua bảy ngày để rồi sau tất cả hai người lại lựa chọn hy sinh để được ở bên nhau, để hẹn kiếp sau sẽ có một cái kết hạnh phúc.

Seven Days là một tác phẩm điện ảnh rất đơn giản, khung cảnh không có gì đặc sắc, tình tiết không gay cấn, kịch tính, diễn viên tham gia chỉ có đúng hai người, một nam một nữ. Cảnh phim được dựng trong những góc quay hẹp, chuyện quá khứ của mỗi nhân vật được khắc họa bằng tranh cát với lối kể đậm chất tự sự. Phim tựa như một bài học đạo đức, giáo dục khán giả về cách sống tốt đẹp. Tuy nhiên Seven Days không mang nặng tư tưởng triết lý, giáo điều, khô khan với những lý lẽ dạy bảo cổ hủ mà gần gũi, thân thiện với câu chuyện được kể “rất đời”, rất cảm động. Phim truyền tải thông điệp nhân văn ý nghĩa qua hành động, suy nghĩ của nhân vật, qua đó làm nổi bật vẻ đẹp của con người khi bị dồn vào nghịch cảnh, thay vì ham sống sợ chết thì chàng trai cùng cô gái đã chấp nhận buông bỏ những lo toan, dục vọng riêng để trao cơ hội sống cho người còn lại. Một bộ phim toát lên sự ấm áp với tình người đẹp đẽ.

Đạo diễn Lý Liên Quân đã tạo nên một tác phẩm lãng mạn hiện thực đáng xem dù phim được xây dựng đơn giản và không có một điểm nhấn gì đặc biệt từ nội dung đến bối cảnh. Trong phim hai diễn viên Lưu Chân Quân và Lý Đào Lượng đã hoàn thành tốt vai diễn của mình. Lưu Chân Quân đã lột tả được nét nữ tính, cương trực, gan dạ mà có phần đáng yêu của nữ cảnh sát Lạc Ngưng. Về phần Lý Đào Lượng, anh đã khắc họa nét nam tính từng trải mà cũng ẩn chứa sự hiền hậu, mộc mạc của tên tội phạm Cố Chính Lương.

Nàng cảnh sát và chàng tội phạm, hai người thuộc hai thế giới hoàn toàn khác biệt đã vô tình được số phận sắp đặt, “đánh rơi” xuống hố sâu của Tử thần, để từ đó mà cùng nhau viết nên một câu chuyện lay động đất trời.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin mới nhất