Phim Ảnh

Seung Ri (BIGBANG) là idol giỏi, vậy còn diễn viên?

Migi
Chia sẻ

Cùng nhìn lại chặng đường gian nan để khẳng định bản thân trên con đường diễn xuất của thành viên nhỏ tuổi nhất của BIGBANG.

Ngày nay, ngoài sự nghiệp ca hát, không ít các nghệ sĩ trẻ Hàn Quốc lựa chọn dấn thân vào con đường diễn xuất. Với Seung Ri, thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm nhạc nam đình đám BIGBANG cũng vậy. Tuy không gây được ấn tượng mạnh trong lòng khán giả ngay từ vai diễn đầu tiên, Seungri vẫn đang nỗ lực khẳng định mình trên lĩnh vực nghệ thuật thứ hai mà anh theo đuổi. Hãy cùng điểm lại từng vai diễn, từng chặng đường mà chàng em út của BIGBANG đã từng trải qua để có được một vị trí nhất định trong làng điện ảnh như ngày hôm nay.

Why Did You Come to My House? (2009)

fullsizephoto83376

Debut với vai trò là một ca sĩ thành viên của nhóm nhạc BIGBANG từ năm 2006 đến năm 2009, cậu bé 19 tuổi Seung Ri đã có được vai diễn đầu tiên cho riêng mình.

Trong Why Did You Come to My House, Seung Ri vào vai Park Ji Min, mối tình đầu của nhân vật nữ Lee Soo Kang (do diễn viên Kang Hye Jeong thủ vai). Hóa thân thành kẻ bội bạc bỏ rơi cô bạn gái hết lòng yêu thương mình, đến cuối cùng, Ji Min phải chịu cảnh bị cô nàng Soo Kang dai dẳng một mực bám riết không buông.

Seung Ri cùng đoàn diễn viên chính tại buổi họp báo ra mắt bộ phim.

Seung Ri cùng đoàn diễn viên chính tại buổi họp báo ra mắt bộ phim.

fullsizephoto83377

Vì là vai diễn đầu tiên, tuổi đời còn khá trẻ, chưa có kinh nghiệm trong nghề, Seung Ri vẫn chưa tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả cũng như giới chuyên môn. Hình ảnh cậu chàng lúc này chỉ tựa như một idol chập chững bước vào con đường diễn xuất. Thế nhưng, với lối diễn phóng khoáng, tính cách nhân vật có phần trẻ con, ích kỷ, “trai xấu” Ji Min do Seungri thể hiện có phần quá đỗi đáng yêu, khiến cho người xem không nỡ lòng ghét bỏ.

Nineteen (2009)

phpNcxSWO

Chẳng bao lâu sau khi bộ phim đầu tiên đóng máy, tháng 8/2009, Seung Ri lại háo hức muốn tiếp tục thử sức bản thân trong lĩnh vực điện ảnh với Nineteen (Tuổi 19).

Nineteen xoay quanh cuộc sống của 3 cô cậu thanh niên trẻ cùng ở độ tuổi 19 là: Seo Jung Hoon (T.O.P), Park Min Seo (Seung Ri) và cô nàng Cha Eun Yeong (Heo Yi Jae). Một ngày kia, ba con người xa lạ bỗng nhiên vướng vào một vụ án mạng giết người vô cùng nghiêm trọng mà đối tượng tình nghi số 1 lại là… chính bản thân họ. Không còn cách nào khác, cả ba buộc phải bỏ nhà trốn chạy, sát cánh bên nhau quyết tâm tìm ra chân tướng sự việc.

Tạo hình nhân vật của Seung Ri trong phim.

Tạo hình nhân vật của Seung Ri trong phim.

Bộ phim đề cao tình cảm bạn bè, niềm tin và mơ ước.

Bộ phim đề cao tình cảm bạn bè, niềm tin và mơ ước.

tumblr_mi8v3l5GST1qeqipuo1_500

Nhân vật Min Seo do Seung Ri thủ vai vốn là cậu ấm sinh ra trong một gia đình giàu có, được bảo bọc từ nhỏ. Cả cuộc sống của cậu chỉ gắn liền với sách vở, ngay cả kế hoạch trong tương lai cũng đều do cha mẹ định đoạt. Không có mục tiêu sống, Min Seo bắt đầu sinh ra chán chường, nhút nhát, thậm chí chẳng có lấy một ước mơ. Bỗng nhiên bị tình nghi giết người, trốn chạy cùng với hai người bạn không hề quen biết, Min Seo dần tiếp thu những điều mới lạ xung quanh, nhận ra giá trị của cuộc sống cũng như tình bạn, từ đó thay đổi cách suy nghĩ của chính mình.

Từng nét biến hóa trong tính cách nhân vật được cậu chàng Seung Ri thể hiện một cách hết sức tự nhiên, lại có đôi chút ngây thơ xen lẫn hài hước, khiến cho người xem cảm thấy thật thư giãn, thoải mái. Cũng chính từ đây, cái tên Seung Ri dần được biết đến với vai trò là một diễn viên đích thực.

sns

Park Min Seo (Seung Ri), cô nàng Cha Eun Yeong (Heo Yi Jae) và Seo Jung Hoon (T.O.P) chụp ảnh tại hậu trường làm phim.

Angel Eyes (2014)

16823190

Suốt khoảng thời gian từ năm 2009 đến 2013, dường như quá bận rộn với lịch trình hoạt động cùng BIGBANG và hoàn thành album solo đầu tay của mình, Seung Ri chỉ kịp tham gia đảm nhận vai khách mời và vai diễn phụ trong một vài bộ phim như: Lights and Shadows (vai khách mời Ahn Jae Su - 2011), Kindaichi Shonen no Jikenbo (The Files of Young Kindaichi - Lost in Kowloon) (vai Kim Yong Do - 2013); A Message Send To You (vai lưu học sinh Hàn Quốc ở Nhật Bản - 2013),… Mãi đến năm 2014, anh chàng mới có cơ hội chính thức trở lại màn ảnh nhỏ nước nhà qua bộ phim của đài SBS Angel Eyes.

https://www.youtube.com/watch?v=40Sc78_qPik

Trong phim, nam ca sĩ hóa thân thành nhân vật Teddy Seo - một nhân viên cấp cứu người Mỹ gốc Hàn vô cùng điển trai và tài giỏi. Tuy không phải diễn viên chính trong phim, Seung Ri để lại ấn tượng bởi giọng nói cực dễ thương pha lẫn giữa tiếng địa phương vùng Choongchungdo và tiếng Anh do một thời gian dài sống tại bang Texas (Mỹ). Đặc biệt quan tâm tới chứng bệnh Alzheimer ở người già, lại luôn nhiệt tình quá mức trong công việc, Teddy thường bị kéo vào những rắc rối không đáng có do chính mình tạo ra. Không những vậy, cuối bộ phim, anh chàng còn có một mối tình vô cùng ngọt ngào và đáng yêu cùng cô nàng bán hàng tại tiệm hoa gần nhà.

Teddy Seo cực điển trai trong bộ trang phục nhân viên cứu hộ.

Teddy Seo cực điển trai trong bộ trang phục nhân viên cứu hộ.

fullsizephoto537664

tumblr_n4okncZEW41qb2yato1_1280

Biểu cảm cực đáng yêu của anh chàng trong phim.

Biểu cảm cực đáng yêu của anh chàng trong phim.

tumblr_ns61dbL4DT1usl76ao1_500

Kết thúc vai diễn trong Angel eyes, Seung Ri được giới chuyên môn và khán giả đánh giá khá cao bởi lối diễn xuất tiến bộ trông thấy so với trước đây. 

High & Low 2 (2016) và Bonjour L'Amour (2016)

Đầu năm 2016, Seung Ri quyết định tấn công sang màn ảnh Nhật với vai diễn trong bộ phim hành động nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào - High & Low 2.

img20160425134611706

Tiếp nối thành công của phần một, phần hai của bộ phim tiếp tục kể về các cuộc chiến tranh quyền kiểm soát thị trấn Mugen của các băng đảng xã hội đen khét tiếng gồm Rude Boys, White Rascals, Onija High School và Daruma Hooligans. Trong phim, Seung Ri vào vai con trai đồng thời là người kế nghiệp của ông trùm mafia nổi tiếng gốc Hàn. Được biết, anh chàng được mời tham gia bộ phim bởi tài diễn xuất thu hút cùng khả năng nói tiếng Nhật vô cùng trôi chảy của mình. Điều này phần nào chứng tỏ thực lực không thể chối cãi của cậu chàng, Seung Ri đang dần thoát khỏi hình ảnh diễn viên đi lên nhờ dán mác idol.

Tạo hình "ông trùm" của Seung Ri trong High&low2.

Tạo hình “ông trùm” của Seung Ri trong High & Low 2.

img20160425134611051

Bộ phim hiện tại đã hoàn thành những cảnh quay cuối cùng, dự kiến phát sóng trên các rạp trong khoảng nửa cuối năm nay.

Mới đây nhất, khoảng giữa tháng 7 vừa qua, thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm nhạc BIGBANG một lần nữa chứng minh độ phủ sóng mạnh mẽ của mình trong lĩnh vực điện ảnh bằng cách nhận lời tham gia bộ phim điện ảnh Trung Quốc có tên gọi Bonjour L'Amour ( Xin chào tình yêu).

Seungri xác nhận tham gia phim mới Bonjour L'Amour.

Seungri xác nhận tham gia phim mới Bonjour L'Amour.

Bonjour L'Amour là bộ phim về đề tài tình yêu và tình bạn giữa hai con người sống tại hai địa điểm hoàn toàn cách xa trên trái đất. Họ khao khát kiếm tìm cho mình một tình yêu đích thực, đồng thời hàn gắn vết thương có sẵn trong lòng đối phương. Nhân vật mà Seung Ri đảm nhiệm trong phim mang tên Winson, một trưởng phòng marketing trẻ tuổi và lịch lãm, lớn lên ở Pháp. Anh yêu Tina (do Gou Bin Ting thủ vai) - một bác sĩ tâm lý vô cùng lạnh lùng, lớn lên ở Mỹ ngay cái nhìn đầu tiên và bắt đầu theo đuổi cô. Với nội dung vô cùng nhẹ nhàng, lãng mạn, bộ phim là cơ hội để Seung Ri lần nữa thể hiện khả năng biến hóa khôn lường trong từng vai diễn.

Bonjour L'Amour sẽ được họp báo vào ngày 16/07 tại Trung tâm nghệ thuật tổ chim Bắc Kinh.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin mới nhất