Phim Ảnh

Series tuổi teen đầy tranh cãi ’13 Reasons Why’ sắp trở lại với những mảng tối của trường học

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Trailer đầu tiên của series truyền hình từng gây sốt cư dân mạng năm 2017 đã được hãng Netflix tung ra.

13 Reasons Why (Tiếng Việt: 13 Lý Do) là series truyền hình về đề tài học đường của kênh Netflix. Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết dành cho tuổi teen của nhà văn Jay Asher, series xoay quanh việc tự vẫn của nữ sinh trung học Hannah Baker. Trước khi tự kết thúc đời mình, cô để lại 13 cuốn băng cát-sét để đổ lỗi cho những người đã đối xử tệ bạc với mình tại trường học.

Được đồng sản xuất bởi “cựu công chúa DisneySelena Gomez, 13 Reasons Why đã được quảng bá rất mạnh tay qua mạng xã hội. Chính Selena cũng góp phần không nhỏ vào sức lan tỏa của series này khi không ngừng nhắc tên nó trên tài khoản Instagram 120 triệu người theo dõi của mình.

Ngay từ những tập đầu tiên, 13 Reasons Why đã gây tranh cãi lớn đối với cả người xem lẫn giới chuyên môn. Có người ủng hộ bộ phim vì nó đã phơi bày một chủ đề nhạy cảm: tâm lý bồng bột, dễ tổn thương của tuổi mới lớn. Tuy nhiên cũng có rất nhiều khán giả chỉ trích 13 Reasons Why, vì họ cho rằng bộ phim đang tôn vinh việc tự sát của nhân vật Hannah. Sau khi biết mình đã góp phần gây ra cái chết của cô nàng, các thủ phạm đều tỏ ra ăn năn hối lỗi, gây ra ấn tượng xấu rằng Hannah đã “chiến thắng” những kẻ bắt nạt bằng việc tự vẫn. Dù gì đi nữa, những tranh cãi nảy lửa này chỉ giúp sức hút của 13 Reasons Why tăng chứ không giảm. Kết quả là cuối năm 2017, 13 Reasons Why đã đánh bay “người khổng lồ” Game Of Thrones để trở thành series truyền hình được tìm kiếm trên mạng nhiều nhất năm.

Trailer phim.

Sức hút khổng lồ của series đã thúc đẩy kênh Netflix sản xuất tiếp season 2, và trailer đầu tiên của mùa mới đã được lên sóng ngày hôm qua. Trong trailer, Clay - bạn trai Hannah và là người đi tìm sự thật đằng sau cái chết của cô trong mùa 1 - tiếp tục nhận được rất nhiều bức ảnh (khác với season 1 là băng cát-sét). Một trong những bức ảnh này ghi dòng chữ “Hannah không phải người duy nhất”, cho thấy câu chuyện chết chóc nơi trường trung học Liberty High còn rất nhiều bí ẩn chưa hé lộ.

Đoạn sau của trailer dài 2 phút được lồng ghép rất nhiều cảnh đánh nhau, bắt cóc của các cô cậu học sinh cấp 3, hứa hẹn nhiều bất ngờ kịch tính trong season 2. Đáng chú ý nhất là câu nói của nhân vật Jessica: “Có nói ra sự thật thì cũng không thể sửa chữa lỗi lầm được nữa”. Jessica là bạn học của Hannah và cũng từng bị cưỡng hiếp (lý do khiến Hannah trở nên trầm cảm và đi đến tự sát ở season 1). Rất có thể cô nàng sẽ trở thành một trong những nhân vật được chú trọng trong season 2.

13 Reasons Why sẽ trở lại màn ảnh nhỏ vào ngày 18/5 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất