Phim Ảnh

Sếp Triệu của ‘Trấn hồn’ cứ soái như vầy, ai mà không thích cơ chứ!

Lạc Lạc
Chia sẻ

Đừng nghĩ rằng “Trấn hồn” chỉ có mỗi thầy Thẩm “hút” fan nhé, một lượng lớn người hâm mộ cũng phải “chết mê chết mệt” vì sếp Triệu đầy khí chất đấy!

Trấn hồn đang là một trong những webdrama gây sốt trong cộng đồng mạng hiện nay với tổng lượt xem đạt 1 tỷ (cập nhật ngày 03.07). Ngay từ khi thông tin phim chính thức được chuyển thể, một “làn sóng bình luận” đã xuất hiện bởi lẽ fan nguyên tác cho rằng rất khó để kiếm người thể hiện được tính cách và vẻ ngoài của hai nhân vật chính. Dù phim phải “thay da đổi thịt” gần như toàn bộ nội dung do sự kiểm duyệt của Cục, nhưng Trấn hồn lên sóng lại tạo nên một “hiện tượng” mới mà cộng đồng hủ nữ nói vui là “tình huynh đệ”. Nếu như các fan bấn loạn trước một thầy Thẩm quá đỗi hiền lành nhưng lại lạnh lùng sắc bén khi vào vai Hắc Bào Sứ của Chu Nhất Long, thì người hâm mộ cũng phải đôi lần “hẫng” tim mình những lúc sếp Triệu - Triệu Vân Lan do Bạch Vũ thể hiện.

Trong khi Chu Nhất Long khiến khán giả nhớ tới ánh nhìn và từng cử chỉ, hành động chăm sóc dịu dàng đối với sếp Triệu, thì Bạch Vũ lại khiến người xem nhớ mãi không quên với một Triệu Vân Lan trọng tình trọng nghĩa, khí chất ngất trời khi giao tiếp với cấp dưới, và một người cà lơ phất phơ, đáng yêu ngậm kẹo mút, khi đứng trước thầy Thẩm. Chỉ cần “phản ứng hoá học” ngọt ngào và lãng mạn giữa cặp đôi chính đã đủ khiến cho khán giả phải sướng rơn trong từng phân đoạn. Bên cạnh đó, dù thiếu vắng cảnh giường chiếu đầy mong chờ, nhưng những cảnh quay “bắn hint” tung toé của thầy Thẩm - sếp Triệu cũng đủ để cho trí tưởng tượng của người xem “bay cao và bay xa” hơn rồi.

Đối với fan nguyên tác nói riêng và cộng đồng hủ nữ nói chung, bởi các nguyên tắc gắt gao của Cục Điện ảnh mà trong thời gian gần đây, các phim đam mỹ chuyển thể đều phải chuyển câu chuyện thành tình huynh đệ. Trước đó, Trọng sinh chi danh lưu cự tinh cũng là một tác phẩm đam mỹ chuyển thể ra đời với việc gia tăng đất diễn cho nữ phụ và tung “hint” trá hình. Tuy nhiên, phim lại không tạo được hiệu ứng mạnh mẽ và được các fan đón chào nhiều như Trấn hồn. Tạo nên thành công cho “hiện tượng” mới chính là hai diễn viên chính Chu Nhất Long và Bạch Vũ đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình.

Thật vậy, nam diễn viên sinh năm 1990 đã khắc họa cực kỳ rõ nét nhân vật Triệu Vân Lan của tác phẩm. Một netizen bình luận về lần nhập vai này của Bạch Vũ: “Nếu như Thẩm Nguy của Chu Nhất Long như bước từ trong nguyên tác ra, thì Triệu Vân Lan của Bạch Vũ lại khác hoàn toàn theo một chiều hướng tích cực và thậm chí khiến người khác nhớ mãi không quên.” Theo dõi tác phẩm đến tập mới nhất, dù vẻ bề ngoài khi lên phim của Triệu Vân Lan khác hoàn toàn so với miêu tả của nguyên tác, thế nhưng tính tình của sếp Triệu dường như lại được “bê thẳng” từ tiểu thuyết ra với thói trăng hoa, lưu manh, siêu tự kỷ và tự luyến, đặc biệt là cực kỳ lười. Tuy nhiên, vì là Lệnh chủ của Trấn hồn lệnh nên Triệu Vân Lan lại vô cùng trách nhiệm, trọng tình trọng nghĩa, đủ tài năng và bản lãnh để lãnh đạo người khác. Nhân vật này cũng cực kỳ phóng khoáng, lỳ lợm, gan dạ, đa mưu túc trí, nên đã khiến cho thầy Thẩm nhiều lần “dở khóc dở cười” và vất vả trong việc che giấu thân phận Hắc Bào Sứ của mình.

Tính cách là thế, vẻ ngoài của Triệu Vân Lan cũng thu phục vô số trái tim người hâm mộ. Dù “đóng đinh” với bộ râu để gương mặt trông già dặn hơn khi lên phim, thế nhưng chúng cũng không che đậy được vẻ “đáng yêu” của sếp Triệu khi đứng trước một thầy Thẩm nuông chiều hết thảy. Đứng đầu Cục Điều tra đặc biệt, thế nhưng sếp Triệu lại ăn mặc cực kỳ khác biệt. Không thay đổi “xoành xoạch” trang phục như Thẩm Nguy, hay mang nét “chàng trai nhà bên” như Đại Khánh, anh diện lên mình những bộ quần áo đầy nam tính với áo thun đơn giản kết hợp cùng chiếc áo khoác da bên ngoài và đôi boots “hầm hố”, trông anh chẳng khác nào những chàng trai đầy phong trần và cá tính của trời Tây.

Tuy nhiên, dù khí chất và bụi bặm tới đâu mỗi khi giao tiếp, nhưng Triệu Vân Lan lại chỉ thể hiện vẻ cà lơ phất phơ, và bật chế độ lỳ lợm lẫn “đôi mắt puppy” chỉ với một mình thầy giáo Thẩm. Thuở chưa biết người ta là đại nhân vật Hắc Bào Sứ, anh vẫn thường hay đáng yêu và “mặt dày” theo đuôi vì chỉ có cảm giác thầy Thẩm chắc chắn sẽ không từ chối mình. Lúc biết rồi, sếp Triệu lại càng ngày càng “vô pháp vô thiên”, trêu đùa mọi lúc mọi nơi thầy Thẩm đáng thương. Khi thì lỳ lợm không nghe lời cảnh báo của thầy đụng vào thánh khí gây phản phệ, khiến thầy lo lắng không thôi, lúc thì cứ thích “đâm đầu” vào những chuyện nguy hiểm khiến thầy phải “đi theo hầu”. Đỉnh điểm hơn cả, trong diễn biến mới nhất, Triệu Vân Lan bị mù khi bị phản phệ bởi thánh khí, mọi hoạt động dựa hết vào con người nào đó, lại còn mạnh mồm gọi người ta là “Nô bộc Thẩm”. Trong khi đó, thầy Thẩm đáng thương vì quá lo lắng tất loạn, phải chạy khắp nơi tìm thuốc chữa trị, thậm chí là quỳ dưới mưa cầu xin thuốc quý. Quả thật, với cặp đôi này, hủ nữ phải tâm đắc một câu: “Sếp Triệu cứ ở yên đấy, mọi chuyện đã có thầy Thẩm lo!”

Kết:

Hiện tại, Trấn hồn đã đi được gần nửa đoạn đường với diễn biến ngày càng gay cấn khi nhân vật then chốt Dạ Tôn đã xuất hiện. Tiếp tục theo dõi Trấn hồn để cùng “bấn loạn” độ ngọt ngào của thầy Thẩm - sếp Triệu nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất