Phim Ảnh

'Seoul Station' - Nơi khởi nguồn cơn ác mộng zombie trong 'Train to Busan'

Sandy
Chia sẻ

"Train to Busan" bỗng trở nên thật "nhẹ nhàng dễ thương" nếu đem so sánh với độ khốc liệt của phần tiền truyện - "Seoul Station".

seoulstation_poster_large

Là tác phẩm được đạo diễn tài ba Yeon Sang Ho ấp ủ từ lâu, có thể coi Seoul Station là phần tiền truyện của bom tấn phòng vé Train to Busan, mô tả những sự kiện tại nhà ga Seoul trước khi chuyến tàu định mệnh lăn bánh đưa hai cha con Seok Woo tới Busan.

Khung cảnh u ám của Seoul trước nạn dịch zombie

Khung cảnh u ám của Seoul trước nạn dịch zombie

Seoul Station đã được hoàn thành từ năm 2015 và được trình chiếu ở một vài liên hoan phim trong và ngoài nước. Cũng như một vài tác phẩm hoạt hình trước đó như The King of Pigs, The Fake… bộ phim mang đậm dấu ấn đặc trưng của đạo diễn Yeon Sang Ho: thực tế và khắc nghiệt. Chuyện phim xoay quanh những số phận hạ cấp trong xã hội, và sự lạnh lùng, vô tâm đến đáng sợ của những người xung quanh.

seoul_station_still_h_2016

Một ông lão vô gia cư lang thang trong khu nhà ga Seoul với vết thương ở cổ nhưng không một ai đoái hoài. Để rồi người đó hoá thành zombie, gieo rắc sự hỗn loạn lên toàn Seoul. Trong khi đó, Hye Sun là cô gái trẻ bỏ nhà sống bằng nghề mại dâm và ở cùng một gã bạn trai vô tích sự. Người cha của Hye Sun tìm kiếm con gái nhưng cô lại đang ở nhà ga Seoul, nơi đầy rẫy nguy hiểm. Những người sống sót bị mắc kẹt giữa trận chiến của zombie và cảnh sát, quân lính của chính phủ.

Seoul Station kết thúc với nhiều câu hỏi bỏ ngỏ: nên đổ lỗi cho ai trước đại dịch zombie đang hoành hành? Và con người hay zombie mới thực sự là những kẻ đáng sợ trong thế giới này?

goods_012073_190604 Cũng như Train to Busan, Seoul Station mang ý nghĩa nhân văn lớn lao với từ khoá “nhà” được lồng ghép một cách khéo léo. Ông lão vô gia cư, cô gái bỏ trốn, gã bạn trai đào mỏ… tất cả đều không có một mái ấm thực sự. Trong khi Train to Busan tập trung vào những ước mơ về một gia đình nhỏ, thì Seoul Station truyền tải ý nghĩa của một mái ấm trong thế giới hiện đại khắc nghiệt này. page

Trước thành công của Train to Busan với hơn 10 triệu lượt xem, tạo nên cơn sốt ở Hàn Quốc, đạo diễn Yeon Sang Ho đã có cơ hội giới thiệu Seoul Station tới đông đảo công chúng hơn. Seoul Station khởi chiếu ở Hàn Quốc từ ngày 18/8. Bộ phim cũng đã được mua bản quyền để trình chiếu ở Bắc Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Sandy

Tin mới nhất