Phim Ảnh

'Semiotoko' - Anh ve sầu đẹp trai nhất quả đất và chuyện tình đong đầy mật ngọt giữa mùa hè Nhật Bản

Vô Diện
Chia sẻ

Ở xứ Phù Tang thời hiện đại có một mối tình thơ “cười ra nước mắt “ mà cũng êm đềm, lãng mạn giữa một cô nàng độc thân ế ẩm cùng một chú ve thoát xác thành mỹ nam.

MV về nhân vật nam chính Semio.

Tiếng ve kêu rì rầm quanh những lùm cây xanh tươi báo hiệu mùa hè đã đến. Trong những ngày nắng vàng bạn hãy thả hồn vào thước phim thấm đẫm sự mộng mơ, dịu dàng với tác phẩm truyền hình của đài TV Asahi có tựa đề là: Semiotoko.

Phim có nội dung hết sức thú vị khi ghép cặp con người và côn trùng trong một chuyện tình hường phấn, bay bổng mà cũng đậm chất lâm li bi đát. Chuyện kể rằng vào thế kỷ XXI, ở thủ đô Tokyo có một chú ve sầu nhỏ được sinh ra trong khu vườn tại nhà trọ Utsusemi, chú ta sống dưới lòng đất trong 6 năm và lắng nghe được bao lời tâm sự của những người sống trong ngôi nhà. Đó là nơi tập những kẻ cô đơn với tuổi tác, ngoại hình khác biệt, bao gồm: hai bà cô già sống theo phong cách của những tiểu thư đài các khi xưa, cặp tình nhân với một chị gái mũm mĩm và một anh trai tóc xoăn vui tính, người đàn ông trung niên luôn muộn phiền, cô thiếu nữ thích thêu thùa, may vá và cuối cùng là cô nàng Okawa Yuka (Kinami Haruka), người luôn lẻ bón và lạc lõng với đời sống hiện tại.

Yuka thuộc kiểu rụt rè, nhút nhát, sống nội tâm, trầm tính. Sự xuất hiện của nàng trong cuộc đời được đánh giá là nhàm chán, mờ nhạt khi không ai biết nàng đã từng tồn tại trong cuộc sống của họ. Nhạt nhòa là thế nhưng Yuka lại có một gia đình “mặn mà” với bố mẹ và anh trai thuộc hội hổ báo, thích hành động gây sự hơn là động não suy nghĩ. Đời người cứ thế trôi qua, đã 27 mùa xuân mà Yuka vẫn lẻ loi, độc thân trầm mặc sống mỗi ngày. Nàng cứ ủ rũ như vậy, tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến cho đến một đêm hè trăng thanh gió mát, trong bóng tối bỗng xuất hiện dáng hình của một chàng mỹ nam có nụ cười ngọt ngào cứ như hoàng tử ra trong chuyện cổ tích. Chàng ấy tên là Semio (Yamada Ryosuke), chú ve sầu đã chui từ lòng đất và đến với thế giới của con người khi lột xác thành trai đẹp, sở hữu nhan sắc khiến biết bao thiếu nữ mê mẩn, nhìn thấy chàng mà tim thổn thức, yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thế rồi Semio sống cùng Yuka trong bảy ngày để trả ơn nàng đã cứu mạng chàng. Semio mang đến cho cô nàng những cử chỉ, hành động quan tâm yêu thương, ấm áp khiến Yuka cứ ngỡ là đang mơ trong giấc mơ ái tình ngọt ngào. Nhưng giấc mộng đẹp không kéo dài mãi mãi, hội ngộ rồi cũng phải chia ly, thời hạn bảy ngày đến gần trong khi người và ve đã dành tình cảm cho nhau, mối tình này rồi sẽ có một kết thúc viên mãn hay lại dở dang, đầy tiếc nuối trong sự xa cách khổ đau?

Semiotoko có một kịch bản thuộc thể loại viễn tưởng, tình cảm, lãng mạn, khá mới mẻ, thú vị khi miêu tả về chuyện tình yêu giữa con người và côn trùng. Nội dung được triển khai với nhịp độ nhanh, xây dựng các tình tiết theo hướng gần gũi, ý nghĩa với cuộc sống khi khai thác các vấn đề về sự hòa nhập của con người với xã hội, quy luật sinh tồn giữa sự sống và cái chết, tình yêu và tình cảm chân thành trong cộng đồng. Mỗi tập phim đều phát sinh ra những tình huống hài hước, vui nhộn và thiết thực, phim khá khó đoán nên thu hút khán giả dõi theo để tìm hiểu, xem cái kết sẽ diễn ra như thế nào, là đau khổ hay hạnh phúc.

Loạt biểu cảm đáng yêu “vô bờ bến” của chàng ve Semio.

Điểm thu hút nhất của phim chính là sự xuất hiện của “quốc bảo” Yamada Ryosuke trong vai chàng ve Semio. Với lối diễn tự nhiên, tràn đầy sức hút mỹ nam Ryosuke đã thành công khắc họa nên một nam chính “cute hết phần thiên hạ”, Semio trông thật đáng yêu với loạt biểu cảm ngây thơ, dễ thương khi hòa nhập với cuộc sống con người. Nụ cười của chàng như bừng sáng, xua tan đi bầu không khí căng thẳng, u ám trong ngôi nhà Utsusemi, chàng gắn kết mọi người lại với nhau bằng loạt hành động “thả thính” trong sáng khiến “hoa gặp hoa nở, người gặp người thương”. Vì chỉ sống được trong bảy ngày ngắn ngủi nên chuyện tình của ve và nàng Yuka cũng được phát triển với tốc độ nhanh chóng, qua mỗi tập phim hai người lại rút ngắn khoảng cách và tiến lại gần trái tim của đối phương, họ dần phải lòng nhau và cùng tạo nên những khoảnh khắc lãng mạn, đong đầy mật ngọt.

So với Yamada Ryosuke thì đàn chị Kinami Haruka trông khá già và kém sắc khi đi bên cạnh cậu em trai mỹ nam. Tuy nhiên Haruka cũng đã thể hiện được sự tiều tụy, tự ti và trầm mặc của Yuka, nữ diễn viên đã truyền tải được hình ảnh về một người phụ nữ cô đơn luôn khao khát yêu thương, dù Yuka chán nản với thực tại nhưng thẳm sâu trong tâm hồn nàng là những đam mê, mộng mơ “rất đời” về một tương lai tươi đẹp cùng chàng trai định mệnh của đời mình.

Semiotoko là tác phẩm có nhiều vẻ đẹp thơ mộng của mùa hè Nhật Bản, bộ phim đem đến cho khán giả một chuyện tình đậm chất cổ tích với những yêu thương, hy vọng căng tràn sức sống của tuổi trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin mới nhất