Phim Ảnh

Điểm chung bất ngờ của Selena Gomez trong 'Lose You To Love Me' và 'Chuyện ngày mưa ở New York'

Grassie
Chia sẻ

Thay vì những chuyện tình giông gió, quyết liệt, đạo diễn Woody Allen cùng hai gương mặt trẻ Timothée Chalamet và Selena Gomez đã tạo nên một câu chuyện nhẹ nhàng, hóm hỉnh xen lẫn châm biếm và giàu lãng mạn, suy tư. 

Bộ phim Chuyện ngày mưa ở New York đánh dấu sự trở lại của Selena Gomez trên màn ảnh rộng, chỉ vài ngày trước khi nữ ca sĩ thay đổi ngoạn mục trong Lose you to love me. Tác phẩm theo chân Gatsby (Timothée Chalamet đóng) và Shannon (Selena Gomez đóng). Cả hai gặp lại trên phim trường tại thành phố New York vào đúng ngày Gatsby đưa bạn gái Ashleigh (Elle Fanning) đến New York chơi.

Lời bài hát Lose you to love me: “I needed to lose you to love me. I needed to lose you to find me” (tạm dịch: Em phải đánh mất anh để yêu em. Em phải đánh mất anh để tìm lại mình) tình cờ cũng là câu chuyện tình yêu được gửi gắm trong bộ phim Chuyện ngày mưa ở New York. 

Hành trình tìm một nửa đích thực 

Bộ phim mở đầu với mối quan hệ tốt đẹp, bền chặt giữa Gatsby giàu có, điển trai và nàng Ashleigh xinh đẹp, ngây thơ. Nhưng những rạn nứt trong mối quan hệ của họ bắt đầu lộ ra khi cả hai cùng đến New York vào một ngày mưa. Bạn gái của Gatsby có nhiệm vụ đến phỏng vấn đạo diễn huyền thoại và nhận được sự hợp tác nhiệt tình bất thường của ông. Dần dà, cô bị lôi kéo vào thế giới của những người đàn ông quyền lực, hấp dẫn và hết lần này đến lần khác lỡ hẹn với bạn trai.

Trong khi đó, Gatsby được khắc họa là một chàng trai khác thường, anh thường tìm đến những điều lãng mạn, khác biệt và gây ấn tượng bởi sự sâu sắc, trí tuệ. Nút thắt trong câu chuyện của nam chính còn là mối bất hòa với gia đình, bởi anh luôn chán ghét các bữa tiệc xa xỉ, phô trương của mẹ mình.

Kế hoạch đưa người yêu đến những điểm đến lãng mạn tại New York bị hủy bỏ, anh có cuộc gặp tình cờ với Shannon, cô em gái tinh nghịch của bạn gái cũ, cũng là người đã để ý và thầm thích Gatsby từ lâu. Bộ phim không tập trung quá nhiều vào những phản ứng hóa học giữa Shannon và Gatsby nhưng lại mượn các mối quan hệ xung quanh Gatsby để tạo nên mối liên kết không tưởng giữa hai nhân vật này.

Cuối cùng, Gatsby “đánh mất” Ashleigh để tìm lại chính mình, tìm thấy một nửa đích thực và đưa ra quyết định quan trọng sẽ làm thay đổi cuộc đời mãi mãi.

Selena Gomez nổi bật trong “Chuyện ngày mưa ở New York”

Giống với màn lột xác trong ca khúc Lose you to love me, công chúa Disney có một màn trình diễn ấn tượng với lần tái xuất ở Chuyện ngày mưa ở New York. Trái ngược với Elle Fanning xinh đẹp, trong sáng và có phần nông cạn - hình tượng bị rập khuôn cho cô nàng kể từ Maleficent - Selena Gomez lại gây ấn tượng với người xem hơn hẳn.

Nữ diễn viên tái hiện trọn vẹn một cô nàng cá tính, lém lỉnh, không ngại buông lời trêu ghẹo bạn trai của của chị gái, Gatsby, nhưng thực chất Shannon lại rất sâu sắc, tinh tế và đã thầm cảm mến nam chính từ lâu.

Tạo hình trái ngược của Selena Gomez và Elle Fanning.

Khi đặt cạnh cô gái xinh đẹp nhưng ngây thơ như Ashleigh, Shannon giống như một mảnh ghép hoàn hảo với Gatsby, một anh chàng bị chính người yêu đánh giá là “khác người, lập dị”. Phân cảnh cả hai gặp lại sau nhiều biến cố của đêm mưa ở New York đem đến cảm giác ngọt ngào cùng ấm áp cho khán giả.

Thay vì những chuyện tình giông gió, quyết liệt, đạo diễn Woody Allen cùng hai gương mặt trẻ Timothée Chalamet và Selena Gomez đã tạo nên một câu chuyện nhẹ nhàng, hóm hỉnh xen lẫn châm biếm và giàu lãng mạn, suy tư.

Và ngay cả khi xuất hiện với tạo hình cá tính, lém lỉnh, nàng công chúa Disney ngày nào vẫn thể hiện diễn xuất trưởng thành cùng sự sâu sắc gây ấn tượng mạnh mẽ.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất