Phim Ảnh

‘Searching - Truy tìm tung tích ảo’: Hồi hộp đến nghẹt thở trước cuộc tìm kiếm người mất tích trong thế giới công nghệ bủa vây

Du Nguyên
Chia sẻ

Bạn đối diện với sự thật đau lòng, cách nào để bạn kiểm soát và bảo vệ con cái giữa lúc công nghệ điện tử len lỏi trong mọi khía cạnh của cuộc sống. “Truy tìm tung tích ảo” (tựa tiếng Anh: Searching) sẽ mang đến cho bạn cách nhìn nhận đúng đắn để giữ gìn các mối quan hệ.

* Bài viết có tiết lộ nội dung, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Mở đầu phim điện ảnh Searching (Truy tìm tung tích ảo), ông bố David Kim (John Cho) đột nhiên mất liên lạc với con gái Margot Kim (Michelle La) đang đi học trung học phổ thông xa nhà nên báo cảnh sát và được Điều tra viên Detective Rosemary Vick (Debra Messing) hỗ trợ tìm kiếm. Trong quá trình liên lạc với những người có mối quan hệ với con gái trên các trang mạng xã hội, David nhận ra rằng ngoài con gái ra thì ông không có thông tin những người khác có thể liên lạc với con gái ông và không hiểu gì về cuộc sống của con gái trong thời gian dài.

Cái chết của người vợ Pamela Nam Kim (Sara Sohn) vì văn bệnh ung thư đã khiến David muốn rũ bỏ tất cả những gì liên quan đến vợ để không phải đau lòng, vô tình tạo nên khoảng cách giữa ông và cô con gái đang ngày một trưởng thành. Luôn nhớ về mẹ cùng với sự cô độc ở trường học và sự vô tâm của người cha khiến Margot tìm kiếm bạn bè trong thế giới ảo và sống cuộc sống của bản thân mình trong thế giới ảo đó.

Cuộc tìm kiếm của David và điều tra viên Vick dần dần hé mở những điều bất ngờ về cô con gái và những người liên quan. Cuộc tìm kiếm đã thu hút sự quan tâm của mọi người và giới truyền thông. Nhiều ý kiến đánh giá vụ việc đã được đưa ra, trong đó có cả những ý kiến chỉ trích sự vô tâm của ông bố với con gái, thậm chí còn nghi ngờ sự liên quan của ông trong vụ mất tích của con gái. Bên cạnh đó, David cũng nhận được sự giúp đỡ của nhiều người tốt bụng khi trở thành tình nguyện viên tham gia cuộc tìm kiếm Margot trong rừng.

Qua các tin nhắn lưu lại trên máy tính của con gái, David phát hiện ra rằng con gái mình đã làm những điều mờ ám với người chú Peter Kim (Joseph Lee), em trai của ông. Thế nhưng bí mật đó chỉ dừng lại ở việc hai chú cháu thỉnh thoảng hẹn nhau hút cỏ để tìm lại hưng phấn trong cuộc sống. Và David như sụp đổ khi nghe điều tra viên Vick báo con gái của ông bị sát hại trong rừng và không tìm được thi thể, tên sát nhân gây ra việc đó đã quay clip thú nhận tội ác và tự sát.

Người cha sẽ sống trong sự hối hận, đau khổ trước sự cái chết của con gái không tìm thấy thi thể một phần do sự vô tâm của mình, hay có những tình huống bất ngờ nào có thể mang lại một tia sáng hy vọng cho người cha đáng thương này. Điều đó nằm ở sự tài tình dẫn dắt của đạo diễn khi để cho khán giả trở thành một trong những người tham gia vào cuộc tìm kiếm và chìm đắm cảm xúc với những diễn biến của cuộc tìm kiếm này.

Điều đặc biệt ở phim Truy tìm tung tích ảo là khán giả không xem một cảnh quay trực tiếp nào mà theo dõi diễn biến tình huống qua màn hình máy tính và các bản tin trên truyền hình. Người xem có lúc trở thành nhân vật khi theo dõi diễn biến qua màn hình máy tính, có lúc trở thành khán giả xem tin tức khi chứng kiến các tình huống qua truyền hình. Chính điều này đã góp phần cuốn khán giả vào trong quá trình tìm kiếm và trở thành một thành viên tham gia quá trình tìm kiếm người mất tích.

Một điểm khác thu hút người xem của phim là các tình huống cứ như dẫn đến sự bế tắc rồi chuyển biến bất ngờ. Những con người, sự việc tưởng chừng như vô can lại ảnh hưởng lớn đến sự mất tích của cô con gái Margot Kim .

Trailer phim.

Qua sự chuyển biến tâm lý của nhân vật David khi chấp nhận về sự mất mát người thân và mở lòng để đón nhận sự chia sẻ, khán giả sẽ cảm nhận được một trong những giải pháp để đối diện với những tình huống trong cuộc sống thực tế. Qua hình ảnh nhân vật người cha, các bậc phụ huynh cũng sẽ nhìn nhận lại cách kiểm soát, quan tâm và chia sẻ cuộc sống với con cái nhằm tránh xảy ra các tình huống đáng tiếc.

Để trở thành một phần của cuộc tìm kiếm người mất tích, khán giả hãy thưởng thức Truy tìm tung tích ảo, đang được khởi chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 30/11.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất