Phim Ảnh

Sẽ ra sao nếu tám mỹ nhân này đóng phim 'Thiên Long Bát Bộ'?

An Hạ
Chia sẻ

Tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung luôn là đề tài để các nhà sản xuất khai thác, chuyển thể lên màn ảnh. Nếu "Thiên Long Bát Bộ" được làm lại, bạn nghĩ sao khi tám mỹ nhân này có thể cùng góp mặt trong bộ phim ?

Thiên Long Bát Bộ của nhà văn Kim Dung là cuốn tiểu thuyết kinh điển thấm nhuần tư tưởng Phật giáo mà ông luôn tôn sùng. Đi kèm với đó là tuyến nhân vật đồ sộ, móc xích cực kì phức tạp. Phải nói rằng, trong tất cả các tác phẩm của Kim Dung thì đây là bộ truyện có nhiều mỹ nữ nhất. Sẽ ra sao nếu tám diễn viên sau đây có cơ hội được hóa thân vào những giai nhân như hoa như ngọc này?

Vương Ngữ Yên - Cảnh Điềm

Trong năm đứa con rơi của Đoàn Chính Thuần, Vương Ngữ Yên chính là cô gái xinh đẹp nhất. Lần đầu Đoàn Dự nhìn thấy nàng đã choáng ngợp đến nỗi bất giác gọi “thần tiên tỷ tỷ”. Nàng mặc một bộ hồng y, tóc thắt hờ bằng dải lụa, bóng lưng nàng mờ mờ khói phủ tựa không phải người trần gian. So với bức tượng ngọc quyến rũ hút hồn, ở Ngữ Yên có vẻ ngây thơ, tinh khiết hơn.

Lưu Diệc Phi là Vương Ngữ Yên thành công nhất trên màn ảnh

Vương Ngữ Yên không chỉ xinh đẹp mà còn rất thông minh. Nàng thuộc làu mọi bí kíp võ công trong thiên hạ và hiểu tường tận cách phá giải, có khả năng ứng biến, chỉ điểm thần tốc tránh sát thương. Cô gái này ăn nói nhỏ nhẹ dịu dàng, thiên lương trong sáng thuần hậu. Khuyết điểm duy nhất của cuộc đời nàng chính là quá si mê người anh họ Mộ Dung Phục và thể hiện tình cảm không rõ ràng với Đoàn Dự.

Đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh Cảnh Điềm là sự lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn này. Nữ minh tinh sinh năm 1988 có ngoại hình hút mắt với khuôn mặt thông minh, đôi mắt sáng và chiếc mũi thon gọn. Tuy diễn xuất còn quá chênh lệch với tài nguyên màn ảnh rộng nhưng ở mảng truyền hình cô lại khá tròn vai.

Cảnh Điềm cá tính và lanh lợi trong tạo hình cô gái thảo nguyên Ban Thục

Nhưng cũng có thể mang dáng vẻ của tiểu thư khuê các thùy mị (Đại Đường Vinh Diệu)

Để diễn ra một Vương Ngữ Yên như trong tiểu thuyết không phải quá khó khăn vì vốn dĩ nhân vật này bị gắn mác “bình hoa di động”. Chính vì thế, nếu Cảnh Điềm có dịp được hóa thân thành Vương Ngữ Yên, tài năng và nhan sắc của cô sẽ chinh phục được khán giả.

Cảnh ĐiềmLưu Diệc Phi từng có dịp đọ sắc trong một sự kiện từ thiện.

Cảnh Điềm trong phim Đại Ngọc Nhi Truyền Kỳ

Mộc Uyển Thanh - Kim Thần

Trong số loạt mỹ nhân vướng tình với Đoàn Dự, Mộc Uyển Thanh là cô gái được khán giả yêu thích nhất. Nhân vật này có tính cách góc cạnh, cô độc, thể hiện tình cảm rất thẳng thắn. Trái tim nàng chỉ thuộc về một người đàn ông duy nhất, suốt đời không rung động lần hai. Hành tung bí ẩn, luôn mặc đồ đen và đeo mạng che mặt, sở trường ám khí là đặc điểm điểm nhận dạng của Mộc Uyển Thanh.

Mộc Uyển Thanh của Tưởng Hân chính là hình mẫu từ tiểu thuyết bước ra

“Thủy mộc thanh hoa, uyển hề thanh dương” - đó là ý nghĩa cái tên của nàng. Tên đã đẹp, mặt còn đẹp hơn. Làn da trắng ngần, khuôn gương đầy đặn như trăng non, thanh khiết như tuyết đọng trên hoa mới nở. Đặc biệt, trên người Mộc Uyển Thanh luôn tỏa ra một mùi hương thoang thoảng khác lạ, khiến người đối diện phải mê ly.

Ứng cử viên sáng giá cho nàng “Hương Dược Xoa” là Kim Thần. Mang dòng máu Hồi tộc, cô có một vẻ đẹp khác lạ, hoang dại và mạnh mẽ. Diễn xuất điêu luyện và đa dạng giúp Kim Thần dễ dàng nhập vai.

Pháp Sư Vô Tâm là tác phẩm đưa Kim Thần đến gần với khán giả

Từng có cơ hội thể hiện vai Xích Luyện - Ngu Cơ trên màn ảnh nhỏ, ta có thể thấy đâu đó bóng dáng của Mộc Uyển Thanh qua nữ phụ Tần Thời Minh Nguyệt: xinh đẹp, giết người không chớp mắt và rất chung tình.

Xích Luyện đẹp ma mị trong bộ trang phục màu đỏ

Vẻ đẹp của Kim Thần hơi “khó ngấm”, chính sự duyên ngầm qua lối diễn xuất khiến cô được yêu mến.

Băng Luân và ánh mắt sắc lạnh trong Ma Thổi Đèn Chi Mục Dã Quỷ Sự

A Châu - Lý Thấm

Là một trong những người con gái có số phận bất hạnh nhất Kim Dung truyện, A Châu được miêu tả là một cô hầu thông minh, nhanh nhẹn, có tài hóa trang và đặc biệt là tấm lòng thủy chung, tư tưởng không kì thị mọi sắc tộc, sự hi sinh cao đẹp.

Nàng A Châu kinh điển qua sự thể hiện của Lưu Đào

Không mang vẻ đẹp sắc nước hương trời, ở A Châu ta thấy được sự thông minh tinh quái, tươi tắn rực rỡ như ánh ban mai. Cuộc tình ngắn ngủi của nàng và Tiêu Phong đem lại nhiều tiếc nuối, lấy đi bao nước mắt của khán giả.

Nữ diễn viên 9x Lý Thấm có vẻ đẹp và khí chất khá sát với hình tượng Kim Dung gây dựng. Nàng tiểu hoa toát lên vẻ trẻ trung tươi mới cũng rất nữ tính dịu dàng. Lý Thấm thể hiện những cảnh cảm xúc sâu lắng rất tốt, cười khóc động đến trái tim.

Vẻ đẹp cổ điển, giản dị của cô thuộc hàng hiếm có của thế hệ mới.

Lối diễn xuất tinh nghịch, đáng yêu của cô trong phim Cực Phẩm Tân Nương

Với đôi mắt có hồn, những cảnh chuyển biến nội tâm hay dằn vặt đau khổ của Lý Thấm đều rất tốt.

Nếu nữ diễn viên có cơ hội tái hiện hình ảnh A Châu thì quả là tin vui cho cộng đồng yêu thích tiểu thuyết kiếm hiệp.

A Tử - Dương Tử

A Tử là tiểu muội của A Châu song tính cách nàng lại vô cùng độc ác, lấy việc hành hạ người làm thú vui. Tuổi thơ không được giáo dục, lại lăn lộn với phái Tinh Tú nên A Tử sớm học được nhiều thủ đoạn xảo trá, những cách dùng độc lợi hại nhất.

A Tử của Trần Hảo xứng danh vạn người mê

Thế nhưng sau tất cả, tâm hồn thiếu nữ non nớt ấy chỉ có một khát vọng duy nhất: thay thế hình bóng người chị gái của mình trong lòng tỷ phu Tiêu Phong. Trái tim si mê điên dại, mơ về tình người êm ấm của A Tử là “điểm sáng” vớt vát sự độc ác, là chi tiết khiến người xem cảm động ở “tiểu ma đầu” này. Cảnh A Tử móc mắt trả Du Thản Chi rồi ôm xác Tiêu Phong nhảy vực là nỗi ám ảnh của bao khán giả khi nhớ về Thiên Long Bát Bộ.

Xuất thân là ngôi sao nhí, Dương Tử là một trong tứ tiểu hoa đán thế hệ 9x do Nam Đô bình chọn. Với kinh nghiệm đóng phim lâu năm, khả năng diễn xuất của cô được đánh giá cao.

Lục Tuyết Kỳ băng thanh ngọc khiết trong Tru Tiên - Thanh Vân Chí

Hay cô nàng Khưu Oánh Oánh ngây thơ đến mức phiền phức trong Hoan Lạc Tụng đều được Dương Tử thể hiện xuất sắc

Dương Tử có sự nhanh nhẹn hoạt bát, khuôn mặt ửng hồng như trái táo chín, muôn phần xinh đẹp khá tương xứng với A Tử. Điều khó thể hiện nhất ở nhân vật này chính là tính cách độc ác và sự ngây thơ luôn đi đôi với nhau, làm việc xấu theo bản năng chứ không do hận thù tích lũy. Tin rằng với diễn xuất điêu luyện, có thể trị được những vai “khó nhằn”, Dương Tử sẽ là A Tử tuyệt vời nhất nếu cô được đóng vai này.

Chung Linh - Lý Nhất Đồng

Đầu năm 2017, drama Tân Anh Hùng Xạ Điêu phát sóng nhận được rất nhiều khen ngợi vì “có tâm” hơn hẳn trong số phim kiếm hiệp gần đây. Đảm nhiệm nữ chính Hoàng Dung Lý Nhất Đồng. Tuy nhiên, cô vẫn chưa thể làm hài lòng những khán giả khó tính nhất bởi lẽ Hoàng Dung là một vai cực kì khó, nửa chính nửa tà, thông minh cổ quái, hiểu chuyện nhưng lại ngây ngô đơn thuần trong nhiều việc. Nếu như nữ bang chủ Cái Bang này là thử thách lớn đối với Lý Nhất Đồng thì có lẽ vai Chung Linh trong Thiên Long Bát Bộ lại hợp với cô hơn.

Mao Hiểu Đồng vai Chung Linh là một trong số hiếm những diễn viên tránh được tầm ném đá trong bản dựng 2013

Xuất hiện ấn tượng ngay từ lúc đầu và có lẽ sẽ bị lầm tưởng là nữ chính, Chung Linh là hình mẫu cô bé ngây thơ, nghịch ngợm, ghét những kẻ cậy mạnh hiếp yếu. Nàng có mối tình thoáng qua, không rõ ràng nhưng rất thật lòng với Đoàn Dự.

Tạo hình Hoàng Dung của Lý Nhất Đồng

Lý Nhất Đồng đích xác là cô gái “càng nhìn càng xinh, trong sáng khả ái, quỷ quái tinh ranh” như người đọc biết về Chung Linh. Sẽ thật đáng mong chờ nếu nguyện vọng của khán giả được thực hiện.

Khang Mẫn - Đồng Lệ Á

Cuộc đời Đoàn Chính Thuần do tính cách quá trăng hoa, đi đâu cũng gieo nợ ái tình dẫn đến nhiều hệ lụy về sau. Nghiêm trọng nhất phải kể đến mối hận thù của Khang Mẫn - người đàn bà độc ác, ích kỷ, biến thái.

Người đẹp gốc Việt Chung Lệ Đề và vai diễn Khang Mẫn

Tuy chỉ là một nhân vật phụ nhưng sức ảnh hưởng của Khang Mẫn gần như xuyên suốt mạch truyện, trực tiếp tạo nên bi kịch người anh hùng Tiêu Phong. Chỉ vì Tiêu Phong không chú ý liếc nhìn bà ta một cái, Khang Mẫn lập tức ghi thù, giết chết bao nhiêu mạng người, khiến vị bang chủ thân bại danh liệt. Một mũi tên trúng hai đích, ả dâm phụ còn đổ cho Đoàn Chính Thuần giết cha Tiêu Phong, làm hại chết nàng A Châu.

Đồng Lệ Á rất có kinh nghiệm với những vai phản diện lẳng lơ quyến rũ

Sinh ra ở Tân Cương nhưng không mang đậm nét Tây mà chỉ phảng phất khí chất của người lai, chính sự hài hòa đặc biệt này khiến Đồng Lệ Á trở thành trong những nhan sắc cổ trang tiêu biểu nhất Trung Quốc. Khuôn cằm hơi nhọn, đồng điếu răng khểnh, ánh mắt như chứa chan muôn ngàn lời, mình hạc sương mai đầy nét tà mị hấp dẫn. Đi theo con đường chính kịch, diễn xuất của cô là điều không phải bàn cãi, nhất là những mỹ nhân yêu kiều hút hồn mà độc ác như Khang Mẫn.

Dự án Lang Nha Bảng 2 là bước đột phá hình tượng của Đồng Lệ Á với vai nữ tướng oai hùng hào khí ngút trời

Thiên Sơn Đồng Lão - Vương Tử Văn

Một hài đồng câm được Hư Trúc xả thân bảo vệ, ai có thể ngờ đó chính là vị lão lão khét tiếng tàn bạo trên đỉnh Thiên Sơn. Một thân bản lĩnh trác tuyệt nhưng hình dáng mãi mãi chỉ là đứa trẻ con do bị hãm hại lúc luyện võ, tính nóng như lửa, tùy hứng, tàn nhẫn nhưng cũng biết ghi ơn kẻ khác. Đây là một người đàn bà quái dị cả nhân hình lẫn nhân tính. Xuyên suốt mạch phim, sau hơn 90 ngày, lão lão “hiện nguyên hình” là một bà già gần trăm tuổi.

Cô bé 15 tuổi diễn vai bà lão 90 trong hình hài đứa trẻ lên 8. Thư Sướng đã bộc lộ tài năng xuất sắc hiếm thấy khi thể hiện một nhân vật có tâm lý và cuộc đời khác lạ bậc nhất

Người của Tiêu Dao phái đương nhiên mang thần thái tiêu chuẩn của Tiêu Dao phái. Nghe kể lạ thường thế nhưng Đồng lão chính là một đại mỹ nhân. Khóe mắt long lanh, má đỏ hây hây, dung nhan như mùa xuân. Có vài phần ngạo mạn, vài phần ai oán bi thương.

Về Vương Tử Văn, một mỹ nhân mới nổi tiếng sau bộ phim Hoan Lạc Tụng. Cô nàng có vóc dáng bé nhỏ nhanh nhẹn, gương mặt trẻ thơ dễ mến cùng diễn xuất được coi là hiếm thấy. Bằng chính bản sắc của mình, Vương Tử Văn từng vô cùng thành công khi gây dựng hình tượng Khúc Tiểu Tiêu ranh ma, láu cá, hiểu sự đời, làm việc và cũng rất nghĩa khí, sống thật khiến khán giả vừa ghét vừa cảm mến.

Vương Tử Văn thanh thoát dịu dàng trong tạo hình cổ trang (phim Thái Cổ Thần Vương)

Tuy Vương Tử Văn chưa từng diễn vai nào có điểm tương tự Thiên Sơn Đồng Lão nhưng với bản năng và thực lực khó tìm cùng lợi thế vóc dáng, nữ nghệ sĩ hoàn toàn có thể chinh phục được nhân vật “khó nhằn” đến như vậy.

Lý Thu Thủy - Lê Tư

Kết thúc bảng đề cử đầy ấn tượng này là nhân vật Lý Thu Thủy - bà ngoại của Vương Ngữ Yên. Nếu như mọi đường nét đều giống như những gì người cháu gái thừa hưởng thì Lý Thu Thủy lại khác ở khí chất hoàng gia hút hồn và sát khí của kẻ giết người không ghê tay. Tuy đã hơn 90 tuổi nhưng vì tu luyện bí kíp phái Tiêu Dao nên trông Thu Thủy chỉ như một phụ nữ trung niên ngoài 40. Cùng với Thiên Sơn Đồng Lão, người đàn bà này đem lòng yêu Vô Nhai Tử. Hai người tranh đấu ngót mấy chục năm, kẻ tàn phế người bị rạch mặt, để đến khi đồng quy ư tận mới hiểu rằng trong lòng sư ca không có họ.

Giả Tịnh Văn là người nổi tiếng nhất trong số những diễn viên từng thể hiện vai Lý Thu Thủy

Vô Nhai TửLý Thu Thủy từng có khoảng thời gian êm đẹp và hạ sinh một đứa con tại Vô Lượng Động. Sau vì hận vị sư huynh bạc tình mà bà bỏ sang Tây Hạ, trở thành Hoàng hậu và có thông gian với rất nhiều thanh niên trẻ tuổi. Đến lúc chết, bà đau khổ nhận ra người Vô Nhai Tử thầm thương trộm nhớ bấy lâu chính là người em gái của bà. Trong tiếng cười chứa đau khổ sầu bi, bà nói: “Chính là nó”.

Diễn viên nức tiếng Hồng Kông một thời Lê Tư

Với vẻ đẹp đậm chất Hương Cảng, thần thái của một người phụ nữ quý cùng diễn xuất không cần bàn cãi, Lê Tư xứng đáng là Lý Thu Thủy bước ra từ trong tranh. Hàng lông mày rậm, đôi mắt bồ câu, bờ môi căng mọng cùng nụ cười rạng rỡ của cô khiến bao thế hệ điên đảo.

Lê Tư U50 vẫn trẻ đẹp rạng ngời

Hiện chưa có bất cứ thông tin nào về việc Thiên Long Bát Bộ sẽ tiến hành remake. Nhưng chắc chắn không lâu nữa chúng ta sẽ lại được thấy cuốn tiểu thuyết kinh điển nhất của Kim Dung được tái hiện trên màn ảnh nhỏ. Mong rằng một trong những ứng cử viên sáng giá trên có thể góp mặt trong bộ phim này.

Chia sẻ

Bài viết

An Hạ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất