Phim Ảnh

Sẽ thế nào nếu 'Em gái mưa' (Hương Tràm) và 'Đừng hỏi em' (Mỹ Tâm) kết hợp thành phim?

Phương Thảo
Chia sẻ

Nam chính trong MV "Đừng hỏi em" là Mai Tài Phến - mỹ nam từng "gây sốt" cách đây không lâu với MV âm nhạc "làm mưa làm gió" mang tên "Em gái mưa" của nữ ca sĩ Hương Tràm. Đặc biệt, khán giả khẳng định: hai MV khi được xâu chuỗi sẽ trở thành bộ phim đầy cảm xúc!

Sáng ngày 15/10, sản phẩm âm nhạc mới nhất của Mỹ Tâm mang tên Đừng hỏi em chính thức được “trình làng”, nhanh chóng khiến người hâm mộ “đứng ngồi không yên” bởi giai điệu da diết, sâu lắng và lời ca ý nghĩa. Đặc biệt, MV ca khúc thể hiện dưới hình thức đoạn phim ngắn, kể về chuyện tình đẹp nhưng buồn giữa cô gái, chàng trai thời kì chiến tranh loạn lạc. Câu chuyện bi thương đặt trên nền màu sắc retro cũ kỹ, cùng diễn xuất đầy cảm xúc của Mỹ Tâm và Mai Tài Phến khiến người xem rơi nước mắt.

MV “Đừng hỏi em”.

Đặc biệt, nam chính trong MV Đừng hỏi em là Mai Tài Phến - mỹ nam từng “gây sốt” cách đây không lâu với MV âm nhạc “làm mưa làm gió” mang tên Em gái mưa của nữ ca sĩ Hương Tràm. Cũng kể về một chuyện tình không thành, người hâm mộ thích thú tìm ra những điểm trùng hợp giữa hai MV ca nhạc. Thậm chí, khán giả khẳng định: hai MV khi được xâu chuỗi sẽ trở thành bộ phim đầy cảm xúc!

MV “Em gái mưa”.

Trong MV ca nhạc Đừng hỏi em, Mỹ Tâm hóa thân thành cô gái thôn quê, giản dị, nhẹ nhàng, hàng ngày dạy chữ cho trẻ em trong làng. Cô gặp gỡ và đem lòng yêu chàng trai một lòng vì đất nước (Mai Tài Phến thủ vai). Âm thầm tham gia chiến đấu, không có thời gian ở bên người con gái của mình, thậm chí, anh còn khiến Mỹ Tâm hiểu nhầm. Cuối cùng, Mai Tài Phến bỏ đi, để lại bức thư đầy xúc động gói ghém nhiều bí mật không thể nói ra.

Mỹ Tâm hạnh phúc bên Mai Tài Phến.

Tuy nhiên, bức thư anh gửi hộ khiến Mỹ Tâm hiểu nhầm. Cuối cùng, anh bỏ đi.

Dù đau khổ, trách móc như lời nhạc: “Dòng viết yêu thương từ anh là những xót xa trong em, anh nỡ đi thật xa để em lại ngủ yên”, Mỹ Tâm vẫn mạnh mẽ, tham gia giảng dạy tình nguyện. Một lần tình cờ, gặp lại Mai Tài Phến, cô ngỡ ngàng khi thấy anh bên người phụ nữ khác, mà không biết đó là vợ đồng nghiệp đang xa nhà của anh, cũng là người nhận bức thư cất trong cặp Tài Phến. Chưa kịp nghe người yêu giải thích, Mỹ Tâm thấy tên lính Mỹ đang hướng súng về phía hai người…

Dẫu giận, trách móc, Mỹ Tâm vẫn không do dự, quay lưng lại che cho người yêu và đẩy anh nằm xuống. Viên đạn nhanh chóng cướp đi tính mạng cô, để lại sự bàng hoàng, đau xót cho Mai Tài Phến. Đây cũng là cảnh quay khiến người xem rơi nước mắt.

Sau khi xem MV Đừng hỏi em, người hâm mộ hài hước cho rằng đây là… tiền truyện của câu chuyện trong Em gái mưa. Giống như nhiều bom tấn điện ảnh Hollywood, phần sau có thể là tiền truyện, bật mí nhiều bí mật từ phần trước. Một số bình luận trên mạng xã hội suy đoán: Sau cái chết đầy ám ảnh của cô gái hết lòng yêu thương, hi sinh vì mình, Mai Tài Phến đau khổ, suy sụp. Chiến tranh kết thúc, anh đi theo nghề giáo viên mà Mỹ Tâm từng làm, như một hành động thể hiện sự thương nhớ, trân trọng cô.

Ở thời bình, khi theo nghề giáo, anh gặp gỡ cô học sinh trong sáng tên Vy. Cũng tại đây, Vy đem lòng thương nhớ, yêu mến thầy giáo thực tập của mình. Tuy nhiên, vì trong lòng còn nhiều tình cảm và ân nghĩa với người cũ - Mỹ Tâm, Mai Tài Phến không thể đáp lại “em gái mưa”. Người hâm mộ còn cố gắng tìm những chi tiết “trùng hợp”: “Có lẽ, vết thương từ thời chiến khiến anh bị… đau tim ở MV Em gái mưa!”.

Làm thầy giáo, Mai Tài Phến gặp “em gái mưa”.

Sẽ thế nào nếu Em gái mưa (Hương Tràm) và Đừng hỏi em (Mỹ Tâm) kết hợp thành phim?

“Em gái mưa” cũng kết thúc bằng nước mắt giống “Đừng hỏi em”.

Sự trùng hợp thú vị về nam chính, cũng như mốc thời gian của hai MV âm nhạc “gây bão” đã khiến khán giả thích thú, để lại không ít bình luận suy đoán trên mạng xã hội. Nếu hai phim ngắn này được dựng thành phim, đây sẽ là bộ phim cảm động, đem lại nhiều cảm xúc và chắc chắn… không phải lo về nhạc phim!

Bên cạnh cốt truyện, người xem còn đánh giá cao diễn xuất của nam chính Mai Tài Phến. Nếu ở Em gái mưa, anh là thầy giáo điển trai, tâm lý, luôn giữ thái độ dịu dàng, khiến người xem “đổ rầm”, thì trong Đừng hỏi em, anh xuất hiện với hình ảnh trưởng thành hơn. Khi âm thầm tham gia chiến đấu, Tài Phến thể hiện sự trăn trở, lo âu, nhưng vẫn mang nặng tình yêu dành cho Mỹ Tâm. Đặc biệt, cảnh quay anh khóc nấc bên người yêu khiến khán giả đau xót, ám ảnh.

Dù ý tưởng làm thành phim từ hai MV ca nhạc chỉ là những suy luận vui của khán giả, nhưng đối với Mai Tài Phến, khi xuất hiện trong cả hai tác phẩm âm nhạc “gây sốt” cộng đồng mạng, gây ấn tượng bởi ngoại hình cùng diễn xuất đầy cảm xúc, có lẽ, anh sẽ có sự nghiệp rộng mở hơn trên con đường đóng phim. Khán giả thể hiện hy vọng nhanh chóng được xem bộ phim của quán quân cuộc thi Gương mặt điện ảnh trong tương lai gần.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất