Phim Ảnh

Sẽ chẳng thể có một Joker hoàn hảo nếu không có điệu cười của Joaquin Phoenix

Theo Movieweb
Chia sẻ

Chìa khóa để có thể tạo nên một Joker hoàn hảo chính là Joaquin Phoenix cùng tiếng cười đau khổ của mình

Có vô vàn những yếu tố góp phần tạo nên tên hề Joker, hoàng tử tội ác của vũ trụ DC Comics, từ khuôn mặt, cử chỉ, hành động, lời nói. Tuy nhiên, thứ khiến người xem rợn da gà hơn cả vẫn là điệu cười điên loạn của hắn. Đây cũng chính là yếu tố mà hãng phim và cả nam diễn viên Joaquin Phoenix đặc biệt quan tâm khi phát triển câu chuyện về nhân vật này.

Trong một buổi phỏng vấn gần đây cùng với đạo diễn Todd Phillips, nam diễn viên Joaquin Phoenix đã có những chia sẻ để những fan hâm mộ biết nhiều hơn về nụ cười ha-ha-ha biểu tượng của tên hề điên loạn Joker.

Ở chuyên mục giải đáp thắc mắc của khán giả, nam diễn viên chia sẻ: “Tôi đã từng nghĩ là mình không thể làm được điều đó. Đạo diễn Todd đã đưa tôi xem hàng tá video về những điệu cười. Tôi nghĩ chúng cũng khá tuyệt đấy chứ. Trong kịch bản, tiếng cười của Joker được miêu tả rằng có xen lẫn cả sự đau đớn trong đó và tôi nghĩ rằng, đó có vẻ như là một cách khá thú vị để nói về một tiếng cười. Vậy nên, tôi cũng chả biết nữa, tôi đi về và và thử thôi. Thật sự mà nói, nó rất khó chịu, vì sau khi tôi thử điệu cười đó 5 phút thì đạo diễn nói là tôi không cần làm điều đó.”

Có vẻ như đạo diễn Todd Phillips đã giải thích với Joaquin Phoenix rằng anh không cần diễn điệu cười đó trong buổi thử vai vì vai diễn đó vốn đã thuộc về anh rồi. Nhưng Joaquin đã từ chối và kiên quyết là mình phải cười thử. Sau đó nam diễn viên cũng đã giải thích về quyết định của anh lúc đó:” Tôi buộc phải thử điều đó, vì nếu không làm, nếu tôi chẳng thể nào ép bản thân thực hiện bằng được nụ cười đó, thì sau này tôi sẽ chẳng bao giờ thèm đoái hoài tới nó nữa.”

Đạo diễn Todd Phillips cũng đã tiết lộ rằng tiếng cười đó đã vài lần thay đổi xuyên suốt bộ phim: “Trong lần đầu tiên anh ấy (Joaquin) thực hiện nụ cười đó trên phim, đó là một thứ gì đó khác biệt so với những gì được miêu tả trong kịch bản và thật lòng mà nói, anh ấy cần phải có thời gian để có thể hoàn thiện được nó, điệu cười đầy đau đớn ấy. Tôi không thể nói thay tiếng lòng của Joaquin, nhưng với tôi, có vẻ như đó chính là thứ khó để thực hiện được nhất. Đã có những lúc, anh ấy cười như đang giả vờ cười để lấy lòng ai đó ở một câu lạc bộ kể chuyện hài vậy. Điệu cười mang sự đau khổ có lẽ là thứ cần nhiều thời gian và sự tập trung nhất, nhưng có đôi lúc trên trường quay thì anh ấy đã hơi hấp tấp.”

Đạo diễn Todd Phillips cùng nam diễn viên Joaquin Phoenix

Tuy nhiên, dẫu có ra sao thì Joaquin Phoenix cũng đã hoàn thiện được nó và vai diễn Oscar chính là thứ tiếp theo mà nam diễn viên đang hướng tới.

Giải Oscar là thứ tiếp theo anh đang nhắm tới

Bộ phim Joker dự kiến sẽ được công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày 4/10 tới.

Trailer phim Joker

Chia sẻ

Theo

Movieweb

Tin mới nhất