Phim Ảnh

Scarlet Witch và Captain Marvel: Cuộc so găng giữa 2 nữ cường mạnh nhất MCU

Đông Hải
Chia sẻ

Scarlet Witch dĩ nhiên chiếm ưu thế hơn trong truyện tranh, nhưng ở vũ trụ điện ảnh thì... Captain Marvel thắng nhé

Đều là hai nữ cường của MCU, Captain MarvelScarlet Witch đều đã có những màn phô diễn sức mạnh thần sầu, vượt lên trên những nhân vật khác. Vì thế, nhiều fan cũng thắc mắc liệu ai là người “nhỉnh” hơn trong cả hai, và ai mới thật sự là siêu anh hùng mạnh nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel hiện tại?

Scarlet Witch và Captain Marvel trong truyện tranh

Trong vũ trụ truyện tranh Marvel, không nghi ngờ gì khi Scarlet Witch được xem là siêu anh hùng hùng mạnh bậc nhất Trái Đất. Cô là một nữ phù thuỷ được huấn luyện để ngang tầm năng lực với Doctor Strange. Hơn hết, Wanda Maximoff còn từng tiếp cận với nguồn pháp có tên gọi Chaos Magic, siêu nhiên đến mức ngay cả Strange cũng không tin rằng nó thật sự tồn tại. Đây là do Wanda ra đời trên núi Wandagore, cũng là nơi mà Chthon - một trong số các Lão Thần, bị giam giữ suốt nhiều thiên niên kỷ qua.

Chthon là người đã chạm đến linh hồn của Wanda, giúp cô sở hữu nguồn sức mạnh điều khiển từng mảng miếng của thế giới quan. Nếu không có Chthon, Scarlet Witch hiện tại chỉ dừng lại ở mức một pháp sư tài ba với khả năng thao túng năng lượng không hơn không kém. Giờ đây, thông thường Wanda có thể sử dựng năng lực Hex Bolts để tuyên chiến với kẻ thù, nhưng ở những dịp quan trọng hơn thì siêu sức mạnh của cô lại nâng lên một tầm cao mới, đến mức có thể viết lại dòng thời gian của vũ trụ.

Chthon - người đã cho Scarlet Witch sức mạnh.

Màn phô diễn sức mạnh của Scarlet Witch trở nên xuất thần nhất trong sự kiện House of M. Chỉ vì bị san chấn tâm lý, Wanda đã tạo ra một dòng thời gian mới, thay thế cho chính hiện tại. Tiến trình mới này hoàn toàn khác biệt với vũ trụ Marvel thông thường, trong đó Wanda có được những người mà mình vẫn luôn yêu thương, bao gồm Magneto - người mà cô tin đó là bố của mình. Tuy nhiên, nguồn lực Chaos Magic này cũng có những khuyết điểm, dẫn đến việc dòng thời gian bị nhiễn loạn, buộc biệt đội Avenger và cả nhóm X-Men phải cùng nhau bắt giữ Scarlet Witch. Wanda sau đó hồi phục lại dòng thời gian, nhưng kéo theo đó là một lời nguyền oái oăm “Không còn người đột biến nào nữa“, xóa sổ gần như 98% dân số đột biến trên thế giới.

Scarlet Witch hủy diệt người đột biến trong House of M.

Đó là một số dẫn chứng cho thấy sức mạnh khó ai sánh bằng của Scarlet Witch trong vũ trụ Marvel. Phiên bản Captain Marvel trên trang vẽ cũng khá mạnh, nhưng theo một thiên hướng khác. Carol Danvers có thể được xem là một trong những anh hùng hấp thu và chuyển hoá siêu nặng lực hiệu quả nhất của Marvel. Carol đạt đến đỉnh cao sức mạnh khi biến đổi thành dạng Nhị phân, khi đó cô có thể chấp cả một hạm đội người ngoài hành tinh một cách dễ dàng. Khán giả cũng đã có dịp chứng kiến điều này trong phim Captain Marvel, nhưng sau cùng thì những điều này so với Scarlet Witch trong truyện chỉ là ruồi muỗi mà thôi!

Cả hai đều sở hữu sức mạnh từ Viên đá Vô cực trong MCU

Trên là phiên bản 2 “đả nữ” của vũ trụ truyện tranh. Nhưng ở MCU, thì Scarlet Witch và Captain Marvel đều mang nhiều điểm khác biệt, và cả một điểm tương đồng nổi bật. Với Captain Marvel, cô hấp thụ nguồn sức mạnh kì bí sau vụ nổ năng lượng của khối Tesseract, bên trong chứa đựng Viên đá Không gian. Người Kree sau đó đã truyền máu của tộc chúng cho cô, giúp cô sống sót sau trận nổ. Tuy không hoàn toàn hùng mạnh như chính Viên đá Vô cực, nhưng bao nhiêu đó cũng đủ để Marvel tuyên bố Carol Danvers hiện đang là siêu anh hùng xuất sắc nhất MCU.

Captain Marvel vẫn mạnh hơn trong MCU.

Ngược lại, câu chuyện của Scarlet Witch lại phức tạp hơn. Giống Carol, Wanda cũng sở hữu siêu năng lực do chạm vào một Viên đá Vô cực (trong trường hợp này là Viên đá Tâm trí). Không chỉ Wanda, mà cả cậu em trai Pietro cũng ảnh hưởng, biến anh trở thành siêu tốc độ Quicksilver. Tuy nhiên, Marvel cũng từng úp mở về việc Viên đá Tâm trí không hoàn toàn là thứ tạo nên sức mạnh của Scarlet Witch, rằng “dù cho nó đã thay đổi Wanda hay 'mở khóa' một thứ gì đó bên trong cô ấy, thì Viên đá Tâm trí trên cây trượng của Loki đã ban cho cô nguồn sức mạnh vĩ đại của tâm trí.” Mặt khác, Kevin Feige từng chia sẻ một giả thiết khác, khi ví Scarlet Witch là một “phiên bản của Doctor Strange”, nhưng vẫn là viên kim cương thô chưa được mài giũa.

Scarlet Witch vẫn còn một số hạn chế.

Dù sự thật có ra sao đi nữa, thì cả hai nữ siêu anh hùng đều có mối liên hệ mật thiết đến Viên đá Vô cực. Bọn Kree phát hiện những tần số tương đương giữa siêu năng lực giữa Carol và khối Tesseract, từ đó giúp chúng lần theo khối lập phương thông qua cô. Vision thì nhận thấy sức mạnh của Scarlet Witch mang dáng dấp của Viên đá Tâm trí, và đây cũng là lí do vì sao Wanda có thể phá hủy nó trong Infinity War.

Captain Marvel mạnh hơn nhiều trong MCU

Nhìn chung, MCU đã có một số điều chỉnh nhất định về Scarlet Witch và Captain Marvel. Siêu sức mạnh của Wanda đã được làm giảm đến mức độ ngoại cảm và di chuyển đồ vật bằng ý nghĩ. Nhưng trải qua từng bộ phim, năng lực của cô càng phát triển vượt bậc, khi khả năng ngoại cảm của Wanda vượt cả Thor trong Age of Ultron, và cô còn đánh bại cả Vision trong Civil War. Đỉnh điểm là Wanda đã dùng sức mạnh để một tay ngăn chặn Thanos cùng 5 Viên đá Vô cực khác, tay còn lại tranh thủ phá hủy Viên đá Tâm trí.

Cảnh Scarlet Witch “gánh team” khiến nhiều khán giả rơi nước mắt.

Câu chuyện của Captain Marvel thì không hề giống như vậy. Ban đầu, siêu năng lực của cô bị kiểm soát bởi tộc Kree, nhưng sau cùng cô vẫn giành lại thứ thuộc về mình bằng ý chí, trở thành nữ cường có thể bay lượn trên không và chọi lại một hạm đội tộc Kree. Điểm nhấn của Captain Marvel là ở chỗ cô không cần nghỉ ngơi sau mỗi đòn đánh khủng, trong khi Scarlet Witch luôn cảm thấy kiệt sức nếu thực hiện một chiêu thức quá khủng khiếp. Vì thế, tuy có xuất phát điểm tương đồng (từ các Viên đá Vô cực), song cách xây dựng sức mạnh của MCU dành cho hai nhân vật lại chênh lệch rất lớn.

Sự chênh lệch sức mạnh giữa Captain Marvel và Scarlet Witch

Vậy tại sao lại có những khác biệt rõ rệt như vậy? Có nhiều khả năng mấu chốt về vấn đề này, nhưng đáng nói nhất là bản thân năng lực của hai Viên đá Vô cực là hoàn toàn khác nhau, nên ảnh hưởng của chúng lên hai siêu anh hùng cũng khác nhau. Viên đá Không gian mang nguồn lực vũ trụ vô tận, trong khi ngược lại, Viên đá Tâm trí thì bí ẩn hơn rất nhiều. Có ý kiến cho rằng hai Viên đá Vô cực còn sở hữu một kiểu ý thức như sinh vật sống, dẫn đến việc chúng hoàn toàn có quyền lựa chọn sức ảnh hưởng lên Wanda và Carol sẽ đến đâu.

Carol Danvers bị ảnh hưởng trực tiếp trong vụ nổ.

Một giả thiết khác cho rằng, có thể Wanda và Carol từng trải qua những quá trình phát triển siêu năng lực khác nhau. Với Captain Marvel, cô đã tiếp xúc trực tiếp bằng cả cơ thể với Viên đá Không gian trong một vụ nổ năng lượng, còn Scarlet Witch thì tiếp xúc với Viên đá Tâm trí dưới điều kiện được kiểm soát hơn, cụ thể là trong thí nghiệm của Hydra. Nói một cách đơn giản, một bên thì tiếp xúc trực tiếp, còn một bên thì chỉ bị “thay đổi” bởi nguồn năng lượng. Scarlet Witch trong truyện tranh cũng giống như vậy: nếu cô không bị Chthon chạm vào, thì có lẽ cô cũng không sở hữu được nguồn sức mạnh trời phú sau đó.

Wanda Maximoff dễ kiệt sức sau nhiều đòn đấu.

Một khả năng cuối cùng, đó là tùy vào giống loài của cả hai nữ siêu anh hùng. Lấy ví dụ trong Guardians of the Galaxy, Peter Quill có thể cầm được Viên đá Sức mạnh do anh mang trong mình một nửa dòng máu Celestial. Vậy áp dụng cho trường hợp này, Scarlet Witch dẫu sao cũng chỉ là người bình thường, nên cũng chỉ có thể hấp thu một lượng sức mạnh nhất định sau cho cơ thể không bị tổn hại. Đây cũng là nguyên nhân khiến cô bị kiệt sức sau nhiều đợt ra đòn. Nhưng dòng máu Kree chảy dài trong cơ thể Captain Marvel có lẽ đã giúp cô duy trì, cũng như phát triển nguồn năng lực bên trong mình. Nếu đó là sự thật, hãy tưởng tượng xem nếu một người Kree thật sự rơi vào trường hợp của Carol Danvers, thì sẽ ra sao?

Peter Quill có thể nắm trong tay Viên đá Sức mạnh một thời gian.

Dù có thế nào đi nữa, thì Marvel đã lựa chọn Captain Marvel làm siêu anh hùng chủ chốt để dẫn đầu biệt đội Avenger tái đấu Thanos. Thế nhưng, cũng không thể phủ nhận rằng màn thể hiện của Scarlet Witch trong MCU suốt nhiều năm qua đã vô cùng tuyệt vời, khiến đông đảo các fan mong muốn cô trở lại trong Avengers: Endgame, vì trăm nghe không bằng một thấy, trong hai người thì cũng chỉ mới có Wanda là tự tay chặn được Thanos trên phim.

Xem qua clip giới thiệu mới nhất của Avengers: Endgame.

Avengers: Endgame chính thức công chiếu ngày 26/4/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất