Phim Ảnh

Scandal của Ngụy Tuấn Hào và nạn quấy rối tình dục trong showbiz

Nhật Ngân
Chia sẻ

Ngụy Tuấn Hào là một tiểu sinh mới nổi của TVB. Khán giả Việt Nam biết đến anh qua những vai diễn trong "Dĩ hòa vi quý", "On call 36h" và gần đây nhất là "Mất dấu 2". Những tưởng sự nghiệp của chàng diễn viên 29 tuổi đang bắt đầu rộng mở thì scandal quấy rối bạn diễn đã đưa anh trở lại con số 0.

Những ngày gần đây, chúng ta đón nhận dư âm của chiến dịch #metoo lan rộng từ showbiz Hollywood cho đến showbiz Hoa ngữ. Ngay ở Việt Nam, một số nữ nghệ sĩ đã mạnh dạn đứng lên tố cáo những hành vi quấy rối trong môi trường làm nghề. Điển hình là ồn ào giữa Phạm Anh Khoa và Phạm Lịch thời gian vừa qua. Điều đó chứng tỏ việc quấy rối tình dục là một vấn nạn mà xã hội cần phải lưu tâm, nhất là khi chúng ta đang hô hào những biểu ngữ về việc bảo vệ nhân quyền.

Trong hậu trường TVB cuối năm vừa rồi đã xảy ra một sự việc khiến dư luận xôn xao. Nam tiểu sinh Ngụy Tuấn Hào vướng phải nghi án cưỡng hôn bạn diễn - Hoa hậu Hồng Kông 2015 Mạch Minh Thi, khi cả hai cùng tham gia Mất dấu 2. Nữ diễn viên đã khiếu nại sự việc lên công ty, đồng thời nhờ truyền thông can thiệp.

Ngụy Tuấn Hào là cái tên nóng hổi trong scandal quấy rối bạn diễn gần đây

Là diễn viên trẻ được kì vọng, sai lầm lần này khiến anh khó lòng “trở mình”

Được biết, Ngụy Tuấn Hào từng theo đuổi Mạch Minh Thi nhưng bị cô từ chối. Sự việc đi xa hơn khi anh có hành động vượt quá giới hạn. Song song đó, cuộc sống đời tư của nam diễn viên cũng có nhiều tai tiếng khi anh bị bạn gái cũ không ngừng chỉ trích trên mạng vì thói trăng hoa. Những thông tin này đã khiến TVB thay đổi cách nhìn về chàng diễn viên trẻ; để rồi sau một thời gian lạnh nhạt, nhà đài đã quyết định sa thải anh, hủy bỏ những dự án lăng xê trước đó.

Sự việc khiến hoa hậu Mạch Minh Thi chịu không ít tổn thương

Cách xử lý của TVB không có gì bất ngờ. Bởi lẽ dù nhà đài có “giơ cao đánh khẽ” thì truyền thông và dư luận xứ Cảng Thơm cũng khó lòng bỏ qua cho lỗi lầm này của Ngụy Tuấn Hào

Năm 2000, ánh hào quang 15 năm của diễn viên võ thuật Tiền Tiểu Hào cũng kết thúc khi bị buộc tội quay lén dưới váy phụ nữ ở nơi công cộng. Gần đây anh có trở lại công việc diễn xuất và tái ngộ khán giả trong Triều bái Võ Đang, hợp tác với Dương Di. Tuy nhiên, những năm tháng bị tẩy chay đã khiến nỗ lực trở lại nghề của anh gặp nhiều khốn khó.

Tiền Tiểu Hào công khai xin lỗi người hâm mộ

Năm 2011, giới giải trí Hong Kong lại một phen “tá hỏa” khi Trần Hạo DânMã Đức Chung bị kết tội sàm sỡ nữ diễn viên trẻ 19 tuổi - Trần Gia Hằng. Vụ việc xảy ra vào tối ngày 19/11/2011, khi cả ba người cùng ekip làm phim Tiếu công chấn võ lâm ra ngoài ăn uống. Trần Hạo Dân và Mã Đức Chung đã có hành vi sàm sỡ nữ diễn viên mặc cho cô phản kháng. Báo chí có mặt tại đó đã nhanh chóng ghi nhận lại những bằng chứng không thể chối cãi. Đứng trước nguy cơ lụn bại uy tín, Trần Hạo Dân và vợ đã phải mở họp báo giải thích, xin lỗi và bày tỏ sự ăn năn. Thế nhưng, đây là “vết nhơ” khó rửa sạch trong quá khứ của nam diễn viên Đoàn Dự năm nào.

Scandal lan rộng trên các bìa báo lớn nhỏ của Hong Kong

Trần Hạo Dân cùng vợ mở họp báo xin lỗi vào ngày 24/11/2011

Ngay cả nam diễn viên được yêu thích Lý Tư Tiệp cũng từng bị hàng loạt nữ diễn viên trẻ tố sàm sỡ. Bạn gái cũ cũng khẳng định anh không phải là đàn ông tốt, thường xuyên trêu ghẹo, sàm sỡ phụ nữ. Thế nhưng, trả lời báo chí, nam diễn viên lấp liếm lỗi lầm của mình bằng men rượu và không nhớ đã làm những gì.

Lý Tư Tiệp bên cạnh các bạn diễn trong phim Thần thám Phúc Lộc Thọ

Dường như nam tài tử không thấy ăn năn về những việc mình đã làm

Trên thực tế, lời xin lỗi hay lời biện hộ rõ ràng không đủ để trả lại cho nạn nhân lòng tự tôn mà họ đã bị tước đoạt. Bởi lẽ, câu chuyện thường không được nhìn nhận một cách đúng đắn và công bằng. Trong khi nhiều nạn nhân bị trầm cảm vì áp lực dư luận thì người phạm lỗi lại được xí xóa bằng những lý lẽ ngụy biện. Nhiều cô gái phải im hơi lặng tiếng cam chịu thì đâu đó vẫn có người cho rằng: vỗ mông phụ nữ là chuyện bình thường như trao cho đồng nghiệp một ly nước.

Những sự việc đáng tiếc liên quan xảy ra gần đây đặt ra cho chúng ta câu hỏi cần lời đáp. Đến khi nào mới không còn những nạn nhân của quấy rối tình dục ?

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất