Phim Ảnh

Sau tất cả, 'Tấm Cám: Chuyện chưa kể' vẫn là bộ phim quốc dân của màn ảnh vừa qua!

Duy.NT
Chia sẻ

Màn ảnh Việt trong năm vừa qua đã mang đến cho người xem rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau nhưng không thể không kể đến bộ phim đã gây khuynh đảo thị trường trong thời gian dài. Tấm Cám: Chuyện chưa kể là một cái tên rất đáng được kể đến trong 2016.

Trong năm 2016, chắc chắn rằng Tấm Cám: Chuyện chưa kể là bộ phim nóng nhất bởi những ồn ào và tranh cãi xung quanh cái tên này. Bộ phim đã trở thành từ khóa được nhiều người nhắc đến nhất kể từ lúc trailer đầu tiên được ra mắt, vậy vì đâu phim trở thành hiện tượng trong năm qua?

Là phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam hiện đại hóa từ câu chuyện cổ tích

Tấm Cám: Chuyện chưa kể được thể hiện lại từ câu chuyện cổ tích nổi tiếng Tấm Cám. Nội dung phim vừa cũ lại vừa mới, vẫn lấy câu chuyện là cuộc đối đầu giữa hai chị em Tấm và Cám để tranh giành trái tim của thái tử và những mưu mô nham hiểm của mụ dì ghẻ hãm hại Tấm hết lần này đến lần khác. Phim phản ánh những mâu thuẫn trong gia đình, cuộc đấu tranh giữa thiện và ác. Cái mới ở phim được thể hiện qua những tình tiết táo bạo như phân cảnh chiến đấu với quái vật mà ít nhà sản xuất phim Việt nào “dám” thử nghiệm. Những tranh cãi xung quanh bộ phim vì nội dung cũng chính vì những tình tiết này. Tuy nhiên nó đã mang đến hơi thở mới trong nền điện ảnh Việt.

Không có CGV vẫn thắng to

Một trong những việc lùm xùm xung quanh bộ phim là gây mâu thuẫn với cụm rạp CGV, mặc dù như vậy phim vẫn gây được doanh thu ấn tượng và trở thành bom tấn điện ảnh Việt khiến cho những bộ phim khác phải dè chừng. Với kinh phí là 22 tỷ nhưng Tấm Cám: Chuyện chưa kể đã mang về doanh thu đạt hơn 70 tỷ sau 5 tuần công chiếu kể từ ngày 19/08.

Tuy vẫn gây nhiều tranh cãi nhưng Tấm Cám: Chuyện chưa kể là bộ phim “có tâm” của điện ảnh Việt. Từ một câu chuyện cổ tích mà bất cứ ai cũng quen thuộc thì bộ phim đã thay áo tạo nên một cuốn phim hiện đại hơn cho nền điện ảnh. Phim đã gây nên cơn sốt truyền thông kể từ khi trailer đầu tiên được ra mắt, thấy được sự nghiêm túc và hoành tráng bởi những thước phim cực kì đẹp. Bất cứ thông tin nào về bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể đều được mạng xã hội quan tâm và với nhiều lượt chia sẻ.

Dàn diễn viên đình đám

Ấn tượng từ những diễn viên mới gây nhiều tranh cãi cộng hưởng với những tên tuổi lớn. Việc lựa chọn diễn viên cho thấy sự liều lĩnh của đạo diễn, không lựa chọn những gương mặt đã quá quen thuộc với màn ảnh rộng Ngô Thanh Vân đã tìm kiếm những cái tên mới tuy có thể vẫn còn xa lạ với việc diễn xuất nhưng cô đã khai phá chất điện ảnh trong những diễn viên tay ngang này.

Ngô Thanh Vân vào vai Dì ghẻ, chúng ta không còn nhìn thấy hình ảnh “đả nữ” trong cô, việc diễn xuất cũng không mấy xa lạ với Ngô Thanh Vân từ sau thành công của bộ phim Dòng máu anh hùng. Một Ninh Dương Lan Ngọc với hình tượng “ngọc nữ” đã được phá bỏ để trở thành một con Cám chanh chua và độc ác. Cái tên nhận được nhiều sự bàn tán nhất là Hạ Vi, cô lần đầu đóng phim và nhận vai Tấm. Thoạt nhìn vẫn không thấy được diễn xuất nhiều trong vai này khi gương mặt được cho là “không góc chết” của Hạ Vi khá đơ và non kém so với những diễn viên còn lại. Nhưng tất nhiên, không thể phủ nhận cái tên Hạ Vi ở thời điểm lúc đó cũng là một nhân tố khiến bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm.

Cùng với sự góp mặt của các thành viên trong 365: Thái Tử được giao cho Isaac đã giúp cho anh thể hiện rõ mặt diễn xuất của mình, từ nội tâm đến những màn võ thuật. Không chỉ có Isaac mà Will, Jun cả ST đều đã có cơ hội tiến thân với màn ảnh rộng với những nhân vật ấn tượng. Nhất là đối với vai diễn của Jun (Thuận Nô) là một nét chấm phá thú vị mà không phải nhà làm phim nào cũng làm được.

Nhạc phim và các sự kiện bên lề

Tuy nhận được rất nhiều phản hồi trái chiều dành cho bộ phim nhưng Tấm Cám: Chuyện chưa kể đã tạo được tiếng vang lớn. Hiện tại đây vẫn là bộ phim được yêu thích nhất trong năm 2016 theo nghiên cứu và thống kê của Q&ME Marketing Research.

Không những thế, ca khúc chủ đề của phim Bống bống bang bang hiện đang gây sốt với số lượng xem xấp xỉ 100 triệu. Bên cạnh đó, trong tháng 10 vừa qua, phim được mời tham dự tại hạng mục A Window of Asia Cinema của Liên hoan phim quốc tế Busan (Hàn Quốc). Và gần đây nhất, Tấm Cám: Chuyện chưa kể xuất hiện trong hàng loạt đề cử dành cho phim và diễn viên của giải thưởng Ngôi Sao Xanh và Mai Vàng năm 2016.

Chia sẻ

Bài viết

Duy.NT

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất