Phim Ảnh

Sau 'Shazam!', DC Films sẽ trình làng những bom tấn nào tiếp theo?

Nguyễn Đức Trọng
Chia sẻ

Tuy là đối thủ lớn nhất của Marvel Studios trong dòng phim siêu anh hùng, nhưng những bộ phim đầu tiên của Worlds of DC lại chịu chỉ trích dữ dội từ các nhà phê bình, khiến các fan không khỏi lo lắng cho tương lai của thương hiệu. Thế nhưng gần đây mọi chuyện đã có chút khởi sắc với vũ trụ này.

Khi những bộ phim riêng về các nhân vật đinh của truyện tranh DC là Wonder WomanAquaman đều nhận được những phản hồi tích cực cũng như đem về doanh thu phòng vé khổng lồ. Mới đây nhất hãng đã trình làng Shazam!, một bộ phim siêu anh hùng “trẻ trâu” với kinh phí thấp hơn nhiều so với các sản phẩm cùng thể loại, và chàng phù thủy bất đắc dĩ cũng đang băng băng trên con đường dẫn đến thành công. Vậy, sau Shazam!, thành công nào sẽ chờ đợi DC Films phía trước?

Vũ trụ điện ảnh World Of DC

Joker

Năm 2018, Warner Bros. khiến các fan vô cùng bất ngờ khi công bố hãng sẽ sản xuất một bộ phim riêng về “Hoàng tử tội phạm” Joker và đây là hoàn toàn là một phim độc lập với vũ trụ Worlds of DC, một diễn viên khác sẽ thay thế Jared Leto đảm nhận vai diễn gai góc này. Thậm chí từng có tin đồn Martin Scorsese sẽ là người cầm trịch dự án và Leonardo DiCaprio sẽ là người vào vai Joker, đáng tiếc thay, điều này không thành sự thật.

“Joker” là một dự án đầy tiềm năng

Thời gian sau, Warner Bros. công bố Todd Phillips sẽ ngồi vào ghế đạo diễn của dự án. Cho những ai chưa biết thì Todd Phillips nổi danh nhờ những tác phẩm hài hước siêu lầy lội như bộ ba The Hangover Due Date. Bên cạnh đó, người hóa thân thành Joker chính là Joaquin Phoenix, diễn viên tài năng bậc nhất Hollywood khi đã có 3 đề cử tại giải Oscar.

Warner Bros. trước đây có công bố rằng bộ phim sẽ lấy đề tài tội phạm, hình sự chứ không chỉ đơn thuần là siêu anh hùng. Kết hợp với trailer vừa được tung ra vào CinemaCon vừa rồi, nhiều fan tỏ ra lạc quan khi cho rằng tác phẩm sắp tới của nhà DC sẽ trở thành một ứng cử viên tiềm năng cho mùa giải thưởng cuối năm.

Joker sẽ được công chiếu vào ngày 4/10/2019

Birds Of Prey

Sau thành công về mặt doanh thu của Suicide Squad cùng việc nhân vật Harley Quinn của Margot Robbie trở nên nổi như cồn thì DC Films ngay lập tức bật đèn xanh cho Birds of Prey (And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn), một bộ phim riêng về cô nàng quái nhân này.

Margot Robbie nghịch ngợm nhá hàng kịch bản của “Birds of Prey”

Nói là sân chơi dành riêng cho Harley Quinn cũng không hẳn khi Birds of Prey là một biệt đội quái nhân giống như Suicide Squad, khác chăng thành viên của đội này chỉ toàn là nữ mà thôi. Các thành viên khác của hội Birds of Prey trên màn ảnh cũng đã được xác nhận: Black Canary (Jurnee Smolett-Bell), Huntress (Mary Elizabeth Winstead), Cassandra Cain (Ella Jay Basco), Renee Montoya (Rosie Perez). Black Mass sẽ là nhân vật phản diện chính trong bộ phim này, do Ewan McGregor thủ vai.

Những thành viên của “Birds Of Prey”

Birds of Prey chính thức được công chiếu vào ngày 7/2/2020

Wonder Woman 1984

Là phần tiếp theo của siêu phẩm Wonder Woman, Wonder Woman 1984 tiếp tục theo chân công chúa Diana trên con đường trừ gian diệt bạo của cô. Kẻ thủ lần này của Wonder Woman chính là Cheetah, một nhà khảo cổ người Anh vô tình khám phá ra một nghi thức cổ xưa giúp cô sở hữu khả năng biến hình thành một siêu chiến binh có sức mạnh của loài báo đốm. Nhân vật Cheetah sẽ do Kristen Wiig, một nữ danh hài nổi tiếng ở Hollywood đảm nhận.

Kristen Wiig sẽ vào vai Cheetah

Cũng giống tập phim đầu tiên, Wonder Woman sẽ lấy bối cảnh quá khứ vào năm 1984, thời điểm Chiến tranh lạnh đang đi đến giai đoạn khốc liệt nhất. Bộ sậu của tập trước cũng sẽ trở lại để thực hiện bộ phim này bao gồm đạo diễn Patty Jenkins, Gal Gadot và cả anh chàng điển trai Chris Pine.

Chris Pine cũng sẽ trở lại với dự án dù nhân vật của anh đã hy sinh trong phần phim đầu tiên

Wonder Woman 1984 vốn được ấn định sẽ ra mắt trong năm nay nhưng Warner Bros. và DC Films cảm thấy 2019 là một năm quá chật chội để có thể tung ra bộ phim nên quyết định dời ngày công chiếu chính thức vào 5/6/2020.

Teaser poster của “Wonder Woman 1984”

DC Super Pets

Là dự án thú vị nhất trong lộ trình phát hành của nhà DC khi DC Super Pets sẽ là câu chuyện về các thú cưng của các siêu anh hùng như hai chú cún Krypto của Superman, Bat-Hound của Batman và cô nàng mèo đáng yêu của Supergirl, Streaky. Tập thể này sẽ thay thế chủ nhân của mình, trở thành một đội ngũ chống tội phạm, duy trì trật tự xã hội.

“DC Super Pets” là dự án thú vị nhất của nhà DC

DC Super Pets sẽ được thực hiện dưới dạng “live-action” tương tự như The Jungle Book The Lion King.

Các fan vẫn đang đùa nhau rằng DC Films thà làm phim về Alfred, quản gia của Batman lẫn những chú thú cưng đáng yêu cũng không chịu làm phim riêng về Flash, Cyborg và Green Lantern dù được công bố từ rất lâu.

DC Super Pets chính thức được công chiếu vào ngày 21/5/2021

The Batman

Là dự án được trông đợi nhất Worlds of DC khi được cầm trịch bởi Matt Reeves, một trong những đạo diễn tài năng bậc nhất Hollywood, người đã nhào nặn ra những siêu phẩm như Cloverfield, Let Me In và hai tập cuối của loạt phim The planet of the Apes.

Matt Reeves là một nhà làm phim tài năng và các fan của Batman hoàn toàn có thể yên tâm vào tay nghề của ông

Kể từ khi Matt Reeves đến với nhà DC thì đã có không ít xáo trộn đã xảy ra khi ông muốn thay đổi gần như mọi ý tưởng mà Ben Affleck, người đảm nhận vai diễn Batman trong WoDC, cựu đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất của The Batman đưa ra. Matt Reeves muốn xây dựng The Batman thành một bộ ba, lấy bối cảnh những năm tháng Kỵ Sĩ Bóng Đêm còn trẻ người non dạ, và có đề tài trinh thám, hình sự chứ không chỉ đơn thuần chỉ là hành động, đánh đấm. Những sự thay đổi này khiến cho Ben Affleck dứt áo ra đi bởi vì nam tài tử cảm thấy không còn thích hợp với dự án. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là anh sẽ không quay trở lại vai diễn của mình trong những bộ phim khác nằm trong vũ trụ WoDC có nhân vật Batman lớn tuổi.

Không còn phù hợp với dự án “The Batman”, Ben Affleck quyết định dứt áo ra đi

Với bề dày kinh nghiệm chưa từng làm phim dở của mình, các fan hâm mộ nhân vật Batman hoàn toàn yên tâm vào chất lượng nội dung của dự án.

The Batman chính thức được công chiếu vào ngày 25/6/2021

The Suicide Squad

Một thay đổi đáng kể nữa của vũ trụ điện ảnh WoDC chính là The Suicide Squad. Dự án nhận được sự chú ý to lớn khi Warner Bros. công bố đã tuyển mộ đạo diễn tài năng James Gunn viết kịch bản cho bộ phim sau khi vị này bị Disney sa thải vì những phát ngôn có phần nhạy cảm của mình. Sau khi hoàn tất công việc cho DC thì James Gunn cũng sẽ quay lại với Disney làm đạo diễn cho Guardian of The Galaxy Vol. 3.

James Gunn được hy vọng sẽ thổi vào “The Suicide Squad” một làn gió khác lạ

James Gunn cho biết The Suicide Squad vừa không phải là phần tiếp theo của Suicide Squad năm 2016, vừa là phần kế thừa bộ phim gốc. Bộ phim vẫn sẽ sở hữu dàn nhân vật cũ như Amanda Waller, Captain Boomerang, thậm chí có tin đồn răng Harley Quinn và Joker cũng sẽ xuất hiện, tuy nhiên nó lại không tiếp nối những sự kiện diễn ra trong Suicide Squad, Will Smith sẽ không trở lại với vai Deadshot mà thay vào đó là Idris Elba sẽ trở thành đầu tàu, hóa thân vào một vai diễn chưa được công bố.

The Suicide Squad chính thức được công chiếu vào ngày 6/8/2021.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Đức Trọng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất