Phim Ảnh

Sau scandal bạo hành vợ cũ, phim của Hoàng Cảnh Du nhận được 8 đề cử tại LHP Bách Hoa

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Trong danh sách đề cử giải Bách Hoa (大众电影百花奖) lần thứ 34, bộ phim của Hoàng Cảnh Du đã giành được 10 đề cử, bao gồm 8 giải thưởng và dẫn đầu trong danh sách đạt giải.

Hành động Hồng Hải là bộ phim của đạo diễn Lâm Siêu Hiền (林超贤) - một trong những đạo diễn phim hành động xuất sắc bậc nhất của điện ảnh Hong Kong. Bộ phim là sự hợp tác giữa điện ảnh 3 nước Trung Quốc, Hong Kong và Morocco, cùng lúc khai thác 3 lực lượng quân sự là: hải quân, lục quân và không quân. Bộ phim có kinh phí lên đến 70 triệu USD - một con số không hề thua kém nhiều so với một bom tấn Hollywood. Phim với sự góp mặt của các ngôi sao trẻ: Trương Trạch, Đỗ Giang, Hải Thanh, Hoàng Cảnh Du, Trương Hàm Dư

Bộ phim kể về Biệt Đội Sát Thủ Giao Long của Hải Quân Trung Quốc nổi tiếng nhờ khả năng hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào được giao. Sau khi thành công giải cứu một chiếc tàu chở hàng khỏi sự tấn công của cướp biển trên bờ biển Somalia, Biệt Đội Giao Long được giao cho một nhiệm vụ khó nhằn và nguy hiểm hơn. Cuộc đảo chính ở Cộng hòa Bắc Phi khiến cuộc sống của người dân Trung bản địa gặp nhiều nguy hiểm. Tình thế ở nên cấp bách hơn khi một tổ chức khủng bố quyết tâm chiếm lấy nguồn nhiên liệu hạt nhân. Đối với nhiệm vụ lần này, không những chỉ có tính mệnh của người dân bị đe dọa nghiêm trọng mà cả vùng lãnh thổ có nguy cơ bị diệt vong. Biệt đội Giao Long có thể sẽ phải đánh cược mạng sống của từng thành viên trong tổ.

Trong LHP Bách Hoa lần thứ 34 mới đây, Điệp vụ Biển Đỏ đã lọt vào vòng đề cử của 10 giải thưởng lớn, dẫn đầu số lượng giải được đề cử.

Đề cử Bộ phim hay nhất: Hành động Hồng Hải

Đề cử Biên kịch xuất sắc nhất: Lâm Siêu Hiền/Phùng Ký/Trần Châu Châu/Lâm Minh Kiệt - phim Hành động Hồng Hải

Đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất: Lâm Siêu Hiền - phim Hành động Hồng Hải

Đề cử nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Trương Trạch

Đề cử nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Hải Thanh

Đề cử nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Đỗ Giang, Trương Hàm Dư

Đề cử nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Tưởng Lộ Hà

Đề cử cá nhân mới xuất sắc nhất: Hoàng Cảnh Du, Vương Vũ Điền

Giải Bách Hoa tương đương với giải Quả cầu vàng của Trung Quốc, là một trong ba giải thưởng điện ảnh danh giá và uy tín nhất của nền điện ảnh Trung Quốc, cùng với giải Kim Kê và giải Hoa Biểu. Giải thưởng được thành lập bởi Hiệp hội phim Trung Quốc năm 1962 và tài trợ bởi tạp chí Popular Cinema (大众电影), nơi có tổng số lượng phát hành lớn nhất tại đại lục Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất