Phim Ảnh

Sau Oscar 2018, phim 'Cha cõng con' của đạo diễn Lương Đình Dũng trình chiếu tại LHP Quốc tế Ấn Độ

Tiến Đạt
Chia sẻ

Bộ phim điện ảnh đầy cảm động về tình cha con của đạo diễn Lương Đình Dũng - "Cha cõng con" đã liên tiếp tham dự nhiều LHP Quốc tế nổi tiếng.

Bộ phim Cha cõng con được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của chính đạo diễn Lương Đình Dũng viết từ năm 1995. Phim kể về câu chuyện cảm động của hai cha con Mộc (Ngô Thế Quân) - Cá (Đỗ Trọng Tấn) tại một vùng quê còn nghèo khó, liên tục bị bão lũ đe dọa. Nhân vật Cá là một bé sống ở vùng cao với những mơ ước rất ngây ngô của tuổi thơ, nhưng không may bị mắc căn bệnh ung thư máu và cha cậu phải đưa cậu đi xuống thành phố, mong thoát khỏi căn bệnh quái ác.

Với câu chuyện về tình cảm cha con xúc động và sâu lắng, bộ phim Cha cõng con đã đạt nhiều giải thưởng quốc tế khác, bao gồm: Phim truyện nước ngoài xuất sắc nhất và giải Quay phim ấn tượng nhất - do Ban giám khảo bình chọn tại LHP Quốc tế Arizona lần thứ 26. Bên cạnh đó, Cha cõng con cũng đạt giải Phim có cốt chuyện hay nhất tại LHP Quốc tế Boston lần thứ 15.

Trailer phim Cha cõng con.

Mới đây, bộ phim được chính thức lựa chọn vào Hạng mục Điện ảnh thế giới (Cinema World ) của Liên hoan phim Quốc tế Ấn Độ lần thứ 48 năm 2017 (International Film Festival of India (IFFI).

Chiều 22/11, Cha cõng con có buổi chiếu đầu tiên tại rạp phim INOX, lớn nhất thành phố GOA với sức chứa khoảng 400 người. Từ 16h30, hàng trăm khán giả đã xếp hàng vào rạp. Trước giờ phim chiếu, nhiều khán giả đứng hai bên bậc lên xuống vì không còn vé. Phim chiếu lúc 17h30, sau nghi lễ quốc ca trang trọng của Ấn Độ cùng phát biểu và trao tặng Biểu tượng Liên hoan phim của ban tổ chức.

Đạo diễn Lương Đình Dũng (bên phải).

Trong suốt 90 phút diễn ra phim, cả rạp im lặng theo dõi, chỉ nghe một vài tiếng khóc nhỏ khi phận đời bé Cá quá nghiệt ngã. Khi phim vừa kết thúc, ánh đèn chưa kịp sáng, cả loạt người đứng lên vỗ tay, ào về phía đạo diễn để chúc mừng. “Một bộ phim tuyệt đẹp”, “phim tốt”, “đây là phim hay nhất trong hai ngày nay được trình chiếu”… là những lời khen mà Lương Đình Dũng nhận được.

Khán giả quốc tế bắt tay ngợi khen đạo diễn phim Cha cõng con.

Khi được phóng viên quốc tế hỏi về lý do làm bộ phim, đạo diễn Cha cõng con thành thật cho biết, anh sinh ra trong một gia đình miền núi nghèo, khi nhìn thấy máy bay, anh từng mong sẽ được cùng mẹ ngồi trên 'con chim sắt'. Một trong những lý do anh làm bộ phim trong đó có ước vọng của mẹ chưa thành hiện thực. Trên tất cả, Lương Đình Dũng muốn truyền tải hình ảnh, cảnh sắc, tâm hồn Việt Nam tới bạn bè thế giới thông qua tác phẩm của mình. Nhà báo người Anh đã vô cùng sửng sốt khi nghe Lương Đình Dũng cho biết, tất cả diễn viên phim của anh là nghiệp dư và hầu hết các cảnh mưa lũ đều quay thật, không dùng kỹ xảo.

Thảm đỏ LHP Quốc tế Ấn Độ.

Chiều 24/11, Lương Đình Dũng tiếp tục có buổi gặp gỡ phỏng vấn với các hãng truyền thông đang có mặt tại GOA để đưa tin về Liên hoan phim. Anh cũng có nhiều cuộc trao đổi, gặp gỡ các đạo diễn, nhà sản xuất trên tư cách đại diện điện ảnh Việt Nam tham dự sự kiện lớn của điện ảnh châu Á và thế giới.

Trước đó, ngày 21/11, Lương Đình Dũng và ê-kíp Cha cõng con đã có mặt tham dự buổi khai mạc Liên hoan phim quốc tế Ấn Độ lần thứ 48. Lễ hội được tổ chức bởi Bộ Thông tin và Phát thanh truyền hình Ấn Độ, Ban giám đốc các Liên hoan phim và Chính quyền Bang Goa. Liên hoan phim lần thứ 48 của IFFI được tổ chức tại Trung tâm thành phố Panjim Goa từ ngày 20-29/11, với hàng nghìn tình nguyện viên phục vụ, hàng trăm địa điểm khắp thành phố tổ chức các sự kiện, hoạt động điện ảnh trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan phim.

Ngoài ra, Hội đồng bình chọn phim dự giải Oscar 2018 đã công bố bộ phim Cha cõng con - sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự tại hạng mục ‘Phim nói tiếng nước ngoài' tại Oscar 2018, do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh nước Mỹ (AMPAS) tổ chức.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất