Phim Ảnh

Sau những lùm xùm của Địch Lệ Nhiệt Ba ở Kim Ưng 2018, liệu ‘Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư’ sẽ đi về đâu?

Vy Linh
Chia sẻ

Kim Ưng và Địch Lệ Nhiệt Ba gần đây đang là đề tài bàn tán khá nóng trên các diễn đàn mạng. Sự kích động của nhiều khán giả khi Địch Lệ Nhiệt Ba được trao giải Thị Hậu đã ảnh hưởng rất nhiều đến các bộ phim có Địch Lệ Nhiệt Ba tham gia diễn xuất đã, đang và sắp phát sóng.

Kim Ưng là một giải thưởng danh giá dành cho các diễn viên. Với nhiều đề cử ở các hạng mục lớn, Địch Lệ Nhiệt Ba không những được lựa chọn làm nữ thần Kim Ưng mà còn được trao cúp ở hai giải lớn đó là nữ diễn viên được yêu thích nhất và nữ diễn viên có nhân khí nổi bật. Bị coi là đẹp mà diễn đơ, sau khi nhận giải, các phim của Địch Lệ Nhiệt Ba bị tụt điểm thảm hại, điển hình là Lý Huệ Trân xinh đẹp. Vì thế người hâm mộ đang cực kỳ lo lắng về số phận sắp tới của bộ phim Chẩm Thượng Thư do Địch Lệ Nhiệt Ba đóng vai nữ chính.

Địch Lệ Nhiệt Ba- Thị Hậu nhiều thị phi nhất từ trước tới giờ

Điểm đánh giá Douban tụt khủng khiếp sau lễ trao giải

Sau hiệu ứng của Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa, Tam sinh tam thế Chẩm thượng thư ngay từ khi có quyết định chuyển thể đến khi bấm máy, bắt đầu những cảnh quay đầu tiên đều thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khán giả Trung Quốc nói riêng, và khán giả Châu Á nói chung.

Diễn viên trong phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa gây sốt một thời

Câu chuyện tình dang dở giữa Đông Hoa Đế Quân- chủ nhân Thiên Địa và Hồng hồ ly- đế cơ Thanh Khâu vẫn còn bỏ ngỏ chưa có hồi kết. Con dân Tứ hải bát hoang đang trông ngóng từng ngày thì đột nhiên Ba béo thắng giải Kim Ưng, đột nhiên hồng hồ ly bé nhỏ hứng bao nhiêu gạch đá.

Liệu rằng mối tình Đông Hoa- Phượng Cửu sẽ còn được mong ngóng? Tạo hình nhân vật trong phim cũng đã công bố rồi. Vì rằng vẫn giữ lại một số diễn viên cũ nhưng nhân vật lại thay đổi, liệu bộ phim sẽ là câu chuyện tiếp theo sau Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa hay là một Chẩm thượng thư hoàn toàn bắt đầu lại từ đầu như nguyên tác?

Đông Hoa Đế Quân trong bộ phim Thập lý đào hoa trước đó được xây dựng hơi khác nguyên tác. Vốn dĩ Đông Hoa là một người đã sống quá lâu, thấy mọi chuyện trong thiên hạ đều chán tới mức không muốn bận tâm; nhưng trong phim, Đông Hoa dù vẫn không màng chuyện thiên hạ nhưng đôi khi vẫn ngứa chân ngứa tay lo chuyện bao đồng.

Vẫn là hồng và tím, nhưng tím đã thướt tha hơn, không còn phi bóng

Điển hình nhất là trận chiến với kình thương bên dòng Nhược Thủy. Nếu như theo nguyên tác, Đông Hoa cảm thấy đó chỉ là chuyện cỏn con, chẳng có gì bận tâm nên chẳng thèm đến. Nhưng trong phim Đông Hoa lại vì mất hết tiên pháp, để Phượng Cửu cứu và rồi ngồi ôm nhau chờ người đến cứu.

Có thể là vì trong truyện Đông Hoa cao lãnh đến mức suốt 300 năm không thèm ngó Phượng Cửu một cái, nàng là người hay là cáo cũng không bận tâm. Nhưng trong phim Đông Hoa đã từ đầu đến cuối chứng kiến tấm chân tình và độ “mặt dầy” của Phượng Cửu nên đã động lòng trước khi hai người được “thăng cấp” lên làm nhân vật chính ở Chẩm Thượng Thư?

Ngay từ Thập lý đào hoa, Đông Hoa Đế Quân đã không ngừng sủng Phượng Cửu

Theo nguyên tác, trong đám cưới của Dạ Hoa và Bạch Thiển vì cái “chậu hoa bay” mà Đông Hoa mới bắt đầu chú ý đến Phượng Cửu. Nhưng nêu tiếp nối Thập lý đào hoa thì khán giả chỉ trông chờ phần hai người ngược nhau trong Thập lý đào hoa thôi.

Dù có tiếp nối hay làm lại từ đầu thì Chẩm thượng thư vốn có nội dung hài hước hơn Thập lý đào hoa, khán giả chắc chắn sẽ chờ mong một Đông Hoa Đế Quân ngoài lạnh trong nóng, không thích lo chuyện bao đồng nhưng lại thích quản chuyện của Phượng Cửu.

Lấy chuyện phũ Tiểu Bạch rồi lại trêu Tiểu Bạch ra làm thú vui, bày trò chọc phá Tiểu Bạch để nàng trong lòng đau khổ mà vẫn nhất mực nghe theo. Ngược nàng lúc trước rồi đến lúc sau nàng ngược lại cho hả lòng hả dạ con dân Tứ hải bát hoang.

Trong Chẩm thượng thư, còn có sự xuất hiện thêm một vài nhân vật làm hòn đá ngáng chân chuyện tình giữa Đông Hoa Đế Quân và Bạch Phượng Cửu. Đó là nghĩa muội của Đông Hoa là Tri Hạc, và Dực tộc công chúa Cơ Hoành.

Thân là chủ thiên địa, thân không vướng bụi trần, nhưng Đế Quân ạ, ai bảo ngài đẹp quá làm chi, tài quá làm chi lại còn để trống Hậu cung làm người này mộng, người kia mơ.

Cơ Hoành vốn là công chúa Dực tộc, vì Dực tộc muốn liên hôn với Thiên tộc nên gả nàng lên Thiên Cung, không may chỉ còn mỗi Đông Hoa Đế Quân và Liên Tống Quân là còn độc thân nên là Cơ Hoành được gả cho Đế Quân vì ngài vốn không quan tâm chuyện gì, có Đế Hậu hay không cũng không ảnh hưởng gì đến ngài.

Tạo hình Cơ Hoành do Lưu Vũ Hân thủ vai

Sau đó Đế Quân nhận nuôi Phượng Cửu dưới hình hài một con hồ ly đỏ, như một sủng vật trong Thái Thần cung. Phượng Cửu yêu Đông Hoa nhưng lại nghĩ Đông Hoa yêu Cơ Hoành, sau lại bị sủng vật của Cơ Hoành bắt nạt may được Ti Mệnh Tinh Quân cứu mới sống sót bỏ về Thanh Khâu.

Trong lễ thành hôn, Đông Hoa phát hiện ra mất sủng vật liền bỏ cả hôn lễ, lục tung khắp Tam thập lục Thiên giới để tìm.

Tri Hạc cũng vì yêu mến Đế Quân mà gây rối ở hôn lễ của ngài và Cơ Hoành khiến hỷ sự không thành, khiến Thiên Quân tức giận đày xuống hạ giới làm người phàm mấy trăm năm. Trên Thiên Cung Tri Hạc cũng chẳng yêu thích gì Phượng Cửu. Khi Phượng Cửu là tiên nga quét dọn ở Thái Thần cung, vì thấy nàng xinh đẹp, sợ nàng làm Đế Quân động lòng mà hết lần này đến lần khác làm khó dễ nàng.

Dù là công chúa, dù là thủy thần có chút tài mọn, nhưng khi nào nàng được làm nữ chính thì nàng mới được quyền lọt vào mắt xanh của nam chính nhé nàng.

Tạo hình một số nhân vật khác trong phim

Chuyện tình của Đông Hoa Đế Quân và Bạch Phượng Cửu là chuyện tình ngược, ngược nữa, ngược mãi. Trong Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa, khán giả mong ngóng từng giây đến ngày Tố Tố nhảy Tru tiên đài, phi thăng thượng thần để chấm dứt chuỗi ngày đau khổ. Trong Chẩm thượng thư, chắc hẳn khán giả cũng sẽ chờ mong đến mộng cảnh A Lan Nhược để Đế Quân và Phượng Cửu có cơ hội yêu thương nhau.

Nếu Chẩm thượng thư chưa có nhiều hình ảnh được tung ra, thì ta đành xem lại cảnh tình cảm ở Thập lý đào hoa vậy

Vốn không có tên trên đá Tam sinh nên hai người vô phận. Ấy vậy mà Phượng Cửu vẫn cố chấp với tình yêu ấy. Trong mộng cảnh A Lan Nhược, Đông Hoa Đế Quân gửi nửa ảnh mình vào thân phận Trầm Diệp, Tức Trạch; Phượng Cửu gửi nửa ảnh mình vào thân phận A Lan Nhược. Duyên hai người được nối dưới thân phận khác, để rồi Tiểu Đông Hoa đáng yêu Bạch Cổn Cổn ra đời.

Bạch Cổn Cổn tin đồn đáng yêu hết sức

Sau bao khó khăn, trong quyển Chẩm Thượng Thư, cuối cùng Đông Hoa và Phượng Cửu cũng có một “happy ending”. Kết thúc không buồn nhưng cũng không đủ làm con dân Tứ hải bát hoang cảm thấy hả lòng. Hi vọng khi chuyển thể thành phim, Tam sinh tam thế Chẩm Thượng Thư sẽ có một cái kết đẹp và vẹn tròn hơn.

Dù ngoài lề có chuyện gì xảy ra thì vẫn mong rằng khán giả sẽ thực lòng đón nhận bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất