Phim Ảnh

Sau nghi vấn ăn theo 'Em chưa 18', phim 'Trường học bá vương' lại bị nghi ngờ mượn concept poster

Sa Cát
Chia sẻ

Bộ phim "Trường học bá vương" đang vướng phải nhiều lùm xùm về nghi vấn "đạo nhái" dù chưa chính thức khởi chiếu.

Nối tiếp thể loại thanh xuân vườn trường đang được yêu thích tại Việt Nam và nhiều quốc gia châu Á, phim điện ảnh Trường học bá vương đã công bố khởi chiếu vào ngày 03/08/2018. Nội dung phim vẫn xoay quanh môi trường học đường hiện đại, thế nhưng trái ngược với Em gái mưa, Tháng năm rực rỡ, tình thầy trò - bạn bè không còn màu hồng mộng mơ hay màu trắng ngây thơ nữa.

Trường học bá vương là nơi học sinh đến lớp không phải để học Toán, Văn, Ngoại ngữ, Sinh học… như bao ngôi trường khác. Thay vào đó, trường Good Genius mang danh nơi đào tạo thiên tài từ những học sinh bất hảo với các môn học cao siêu: Đào tạo ngôi sao, khoa học không gian, siêu anh hùng toàn tập và ngôn tình.

Ngay từ khi công bố dự án cùng hình ảnh và teaser, Trường học bá vương vấp phải nhiều phản ứng trái chiều của khán giả khi cho rằng bộ phim đang “ăn theo” Em chưa 18 - tác phẩm vẫn đang nắm giữ kỷ lục doanh thu phòng vé Việt với 172 tỷ đồng. Lý do được chỉ ra rằng môi trường học đường trong Trường học bá vương mang hơi thở hiện đại như trường quốc tế của Em chưa 18, khác hẳn những gì công chúng vẫn hình dung về trường lớp với áo dài, quần tây xanh - áo sơmi quen thuộc.

Teaser 1 của “Trường học bá vương”.

Không dừng lại ở đó, việc tuyển chọn và lăng xê một loạt những diễn viên mới toanh hoặc bước ra từ cộng đồng mạng như Wean Lê, Gi A, POM, Huy Cung, Củ Tỏi… cũng tương tự như công thức mà bộ phim của đạo diễn Lê Thanh Sơn đã làm trước đó.

Còn nhớ, khi Em chưa 18 công bố dàn diễn viên “lạ mặt” với giới điện ảnh nhưng quen thuộc trên mạng xã hội Kaity Nguyễn, Kiều Trinh, Alex, Củ Tỏi, Châu Bùi, không ít người nghi ngờ về chất lượng của bộ phim. Thế nhưng, chính sự mới mẻ của họ đã thổi một làn gió độc đáo và làm nên “kỳ tích” về doanh thu. Vì lẽ đó, khi nhìn vào cách xây dựng nhân vật của Trường học bá vương, không ít khán giả cho rằng ekip đang “ăn theo” cách làm của Em chưa 18. 

Mới đây, nhà sản xuất vừa công bố bộ poster nhân vật của Trường học bá vương. Sắc tím chủ đạo trên loạt ảnh đã gây chú ý đến công chúng vì sự lạ mắt. Tuy nhiên, bộ ảnh poster lan truyền chưa lâu thì cộng đồng mạng đã nhanh chóng chỉ ra sự giống nhau của nó với nhiều concept poster nổi tiếng trước đó.

Đầu tiên phải kể đến tựa game lừng danh Saints Row: The Third. Không khó để nhận ra sự “trùng hợp” về ý tưởng sử dụng màu tím trong trang phục và tạo hình của các nhân vật.

“Saints Row: The Third”.

Kế đến, nhiều bình luận cũng chỉ ra “nguồn cảm hứng” khác đến từ bộ poster Avengers: Infinity War mà hãng Marvel Studios đã công bố vào tháng Ba năm nay. Cũng lấy tông màu tím xanh làm chủ đạo, Trường học bá vương như “người anh em” của Cuộc chiến vô cực.

Ngoài ra, về hình thức, Trường học bá vương đang khiến nhiều khán giả yêu điện ảnh Nhật Bản gợi nhớ đến Bá vương học đường (Crown Zero) từng gây sốt tại thị trường châu Á vào năm 2007, sau đó làm tiếp phần 2 vào năm 2009. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về những học sinh luôn đánh nhau, đập phá và chia bè phái trong một trường trung học. Phim được cải biên từ một bộ truyện tranh mang tính tiêu biểu của thập niên 90 lấy đề tài những học sinh quậy phá.

Trong phim Bá vương học đường, Genji Takiya - con trai của bố già xã hội đen vừa mới chuyển đến Suzaran với mục tiêu chế ngự trường học để tiếp quản vị trí của bố mình trong tổ chức. Genji nhanh chóng tìm ra kẻ mạnh nhất là Tamao Serizawa - người cũng đang thiết lập sự thống trị của mình trên các lớp của cấp học. Là một kẻ mới đến, Genji không được để tâm, do vậy anh tìm kiếm sự giúp đỡ từ một mafia cũng xuất thân từ trường Suzaran - Ken Katagiri và tự xây dựng băng đảng riêng của mình như một cuộc ganh đua với Tamao tới vị trí cai trị cao nhất.

Còn ở Trường học bá vương, nội dung bộ phim xoay quanh nhân vật chính là Diệp - một sát thủ siêu cấp bị truy sát và bất ngờ phải ngụy trang dưới hình dạng của cậu học sinh trong một lớp học vô cùng bá đạo. Tại đây anh liên tục gặp phải những tình huống dở khóc, dở cười từ sự nghịch ngợm “ngoài sức tưởng tượng” của đám nhất quỷ nhì ma này. Và khi bắt đầu có tình cảm gắn bó với những con người của cuộc sống mới, cũng như tìm lại được những giá trị sống đích thực cho chính bản thân mình thì cũng là lúc cả ngôi trường bị đặt vào một tình huống vô cùng nguy hiểm…

Teaser 2 của “Trường học bá vương”.

Cho đến thời điểm hiện tại chỉ còn 3 tuần nữa phim sẽ công chiếu, thế nhưng Trường học bá vương vẫn giữ kín trailer của mình sau khi tung ra 2 đoạn teaser. Về phía những điểm tương đồng trong concept của poster cũng như gợi nhớ về tựa phim và nội dung đến những tác phẩm khác, SAOStar hiện đang liên hệ với đạo diễn Duy Joseph và nhà sản xuất để làm rõ hơn.

Sẽ không có gì đáng trách nếu ekip làm phim lấy cảm hứng từ nhiều bộ phim khác nhau, thế nhưng điều đó nên được công khai thẳng thắn, hơn là để khán giả tự tìm hiểu và quy án là “đạo nhái”. Hãy cùng chờ đợi câu trả lời của những người trong cuộc cũng như xem phim để xác nhận những phản ứng trái chiều của dư luận có hợp lý hay không.

Trường học bá vương dự kiến khởi chiếu từ ngày 03/08/2018 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Sa Cát

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất