Phim Ảnh

Sau khi mua lại Fox, đây sẽ là những nàng 'công chúa' bất đắc dĩ mới của hãng Disney

Minh Khôi
Chia sẻ

Khi Disney mua lại hãng Fox tuần vừa qua, rõ ràng danh sách các công chúa Disney nghiễm nhiên được mở rộng ra với những cái tên bất đắc dĩ mà chính bạn cũng khó ngờ tới...

Hãng Walt Disney vừa thâu tóm hãng phim 20th Century Fox qua một thương vụ khổng lồ trị giá lên đến 52,4 tỉ USD. Cùng với việc làm này, không còn nghi ngờ gì nữa khi hãng Disney đã chính thức vươn lên trở thành đế chế giải trí số một nước Mỹ. Toàn bộ bản quyền và nguồn tài nguyên điện ảnh khổng lồ của Fox giờ đây đã được sát nhập vào Disney, dẫn đến rất nhiều biến chuyển thú vị trong ngành công nghiệp điện ảnh trong tương lai.

Fox giờ đây đã thành một phần của đế chế khổng lồ Nhà Chuột.

Tuy nhiên, bỏ qua những sự kiện mang tầm cỡ “vĩ mô” khi Disney thâu tóm thành công Fox thì giờ đây, trong danh sách các công chúa nhà Disney (Disney Princesses) nghiễm nhiên được kéo dài ra thêm! Rõ ràng, khi bản quyền của Fox đã thuộc về Disney thì chắc chắn rất nhiều nữ nhân vật của hãng Fox giờ đây sẽ đường hoàng trở thành các… công chúa Disney, đứng ngang hàng với những nhân vật “kinh điển”: Snow White, Cinderella, Aurora, Ariel, Mulan, Pocahontas, Jasmine, Belle, v…v... Trong số hàng loạt nàng Công chúa mới toanh bất đắc dĩ này, có những cái tên bạn sẽ không bao giờ ngờ đến!

Dàn Công chúa Disney chuẩn bị đón chào hàng loạt thành viên mới nhé!

Anastasia - Anastasia

Đối với nhiều người hâm mộ Disney, sẽ là một bất ngờ lớn khi họ biết rằng nàng Công chúa Anastasia thực chất không phải là một công chúa Disney! Anastasia xuất thân từ Hoàng tộc Romanov của nước Nga Sa hoàng, là người duy nhất thoát khỏi cuộc thảm sát của những người Bolshevik trong Cách mạng Tháng Mười Nga, sau đó cô đã gặp gỡ và yêu một họa sĩ tài hoa.

Anastasia được phong làm Nữ Đại Công tước của Hoàng tộc nhà Romanov.

Sự thật vẫn là sự thật, Anastasia là sản phẩm của Xưởng phim Hoạt hình Fox, một nhánh của 20th Century Fox nhưng giờ đây, khi Fox đã chính thức thuộc về Nhà Chuột, Anastasia có thể đường hoàng khoác lên người danh hiệu “Công chúa Disney” được hàng triệu khán giả toàn thế giới mến mộ mà không sợ vấp phải bất kì nhầm lẫn nào.

Phù thủy Trắng - Biên niên sử Narnia

Ngạc nhiên chưa! Phù thủy Trắng rõ ràng là một nhân vật phản diện nhưng không ai có thể chối bỏ gốc gác vương giả của bà ta! Phù thủy Trắng là biệt danh của Nữ vương Jedis, xuất thân từ Vương tộc Char điều đó đồng nghĩa với việc bà mang trong mình dòng máu quý tộc và chắc chắn đã từng là một công chúa trong quá khứ rồi. Dù khó chấp nhận nhưng rõ ràng Jedis hội tụ đủ những yếu tố để trở thành một công chúa Disney (ngoại trừ yếu tố độc ác và muốn nhấn chìm cả Vương quốc Narnia trong băng giá ra…) Để cho dễ hình dung, bạn có thể xem Jedis là phiên bản phản diện và tàn bạo của “Nữ hoàng băng giá” Elsa đúng không?

Nữ vương Jedis ngự trị Vương quốc Narnia bằng băng tuyết và giá lạnh.

Chanel Oberlin - Scream Queens

Đúng là cô nàng Chanel Oberlin từ Scream Queens không thể gọi là một Công chúa đúng nghĩa được vì cô thiếu đi điều kiện cơ bản nhất: xuất thân từ gia đình Hoàng tộc. Tuy nhiên, nếu hiểu theo nghĩa ẩn dụ thì Chanel dư sức trở thành một nàng Công chúa bởi vì gout thời trang sành điệu ấn tượng, sự kiêu kì “sang chảnh” khó ai bì kịp, quan trọng nhất là sự thấu hiểu và trân trọng những giá trị của bản thân.

Một “Công chúa” hơi đặc biệt một tí…

Dù khó có thể trở thành một Công chúa đúng nghĩa, nhưng qua những điều mà Chanel thể hiện, có lẽ danh hiệu “Nữ hoàng” đối với cô còn xứng - chứ đừng nói gì đến danh hiệu nhỏ nhoi như Công chúa!

Annabeth Chase - Percy Jackson

Annabeth Chase có xuất thân còn “ghê gớm” hơn các Công chúa khác nhiều, nếu như các cô Công chúa khác mang trong mình dòng máu Hoàng gia, vương giả thì Annabeth mang một nửa dòng máu của các vị thần trên đỉnh Olympus. Mẹ của Annabeth không ai khác ngoài Nữ thần Athena đầy quyền uy, con gái của Chúa tể Zeus, Nữ thần của Chiến tranh Chính nghĩa, Người Bảo trợ cho thành Athens…  

Cô là một Á thần hay một con lai - tức người mang hai dòng máu thánh thần và người phàm.

Thừa hưởng tài năng và trí tuệ từ cả người mẹ thần thánh lẫn người cha người phàm, cô là người luôn kề vai sát cánh với Percy Jackson trong những cuộc phiêu lưu nguy hiểm chống lại sự trỗi dậy của các cựu thần Titan, và rồi chuyện gì đến cũng sẽ phải đến giữa hai người…

Ellen Ripley - Alien

Đối với cô nàng ngổ ngáo và nổi loạn như Ellen Ripley thì có vẻ không có chút gì liên quan đến việc trở thành một công chúa Disney cả. Tuy nhiên, nếu Mulan còn được công nhận là một nàng Công chúa của Disney thì không có lí do gì Ellen Ripley lại không cả!

Hình tượng “nữ cường” đầy gai góc và mạnh mẽ của Ellen Ripley.

Cornelia - Planet of the Apes

Nàng “công chúa” đặc biệt nhất mà Disney sẽ tiếp nhận chắc chắn không ai khác ngoài Cornelia đến từ Planet of the Apes (Hành tinh Khỉ). Công bằng mà nói, dù không phải là con người nhưng Cornelia rõ ràng thuộc về “Hoàng gia loài Khỉ”, gia tộc thống trị lực lượng linh trưởng đối đầu với loài người cơ mà!

Nàng “Công chúa” của Vương quốc Khỉ - Cornelia.

Neytiri - Avatar

Avatar là một kiệt tác điện ảnh của đạo diễn James Cameroon, đồng thời bộ phim cũng đóng góp cho danh sách “Công chúa Disney” một cái tên khác lạ và đặc biệt: NeytiriCô nàng là người thuộc bộ tộc Omaticaya của hành tinh Na'vi và là con gái của thủ lĩnh bộ tộc này. Với thân phận cao quý nhường ấy, Neytiri rõ ràng xứng đáng xếp vào danh sách công chúa Disney mà phải không?

Nàng “Công chúa” chiến binh đầy kiêu hùng và dũng mãnh.

Rõ ràng Pocahontas cũng xuất thân từ bộ lạc người da đỏ bản xứ đấy thôi, nên trường hợp của Neytiri hoàn toàn hợp tình, hợp lí nhé!

Tilde - Kingsman

Tilde chắc chắn có đầy đủ xuất thân và phẩm chất để trở thành một công chúa Disney rồi! Cô là con gái độc nhất của Quốc vương và Vương hậu Thụy Điển đồng thời là người thừa kế ngai vàng hợp pháp của Vương quốc trong tương lai. Bên cạnh đó, người chồng mới cưới của cô - chàng điệp viên bảnh bao và lịch lãm của Tổ chức Kingsman - Gary Eggsy Unwin sẽ càng khiến cuộc sống của cô thêm phần viên mãn.

Kingsman: Tổ chức Hoàng Kim kết thúc với đám cưới Hoàng gia lãng mạn.

Biết đâu trong những phần kế tiếp của Kingsman, ta sẽ thấy Tilde trực tiếp tham gia các điệp vụ giải cứu thế giới cùng với Eggsy nhỉ?

À… và đừng quên

Đây cũng là một nàng công chúa trong thế giới quái vật nhé…

Những điều vừa kể trên chỉ mang tính phỏng đoán pha lẫn hài hước, thế nhưng… biết đâu được khi Fox về nhà Disney thì sao?!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin mới nhất