Phim Ảnh

Sau khi 'chu du' những tạo hình mới, Lee Kwang-soo lại 'gây sốt' khi đóng hài trong 'Thám tử gà mơ 2'

Phương Thảo
Chia sẻ

Trở lại đóng hài ở "Thám tử gà mơ 2", "thần giải trí" tiếp tục nhận được phản hồi tích cực. Đây là thành quả xứng đáng cho người diễn viên nghiêm túc, không đóng khung trong hình tượng hài hước và một khi diễn hài, anh vẫn gây cười theo cách của riêng anh - dí dỏm, duyên dáng và không hề lố.

Thị trường giải trí Hàn Quốc đang ngày càng trở nên khắc nghiệt với nhiều tân binh có ngoại hình sáng giá, tài năng và được đào tạo bài bản. Trong khi đó, Lee Kwang-soo là trường hợp ngoại lệ của showbiz xứ sở Kim Chi vì không cần đến vẻ ngoài nổi bật mà vẫn sở hữu số lượng người hâm mộ khổng lồ. Nhờ sự hài hước và duyên dáng, anh đã xây dựng hình tượng độc đáo và trở thành “Vựa muối showbiz”, “Hoàng tử châu Á”…

Hình tượng hài hước được Lee Kwang-soo dày công xây dựng

Bắt đầu sự nghiệp với vai trò người mẫu, diễn viên, nhưng phải đến khi tham gia chương trình truyền hình tạp kĩ Running Man của nhà đài SBS, Lee Kwang-soo mới nhận được sự quan tâm từ phía khán giả và ngày càng có nhiều người hâm mộ yêu mến.

Lee Kwang-soo đã rất thông minh khi tận dụng những đặc điểm nổi bật của bản thân để xây dựng hình tượng cho riêng mình. Đó là chiều cao 1m90 và khuôn mặt với nhiều biểu cảm hài hước. Không những thế, các tình huống thú vị mà “thần giải trí” gặp phải trong chương trình Running Man cũng là nguồn gốc của nhiều biệt danh độc đáo mà người hâm mộ đặt cho Kwang-soo như “Hươu cao cổ”, “Kẻ phản bội”, “Kwangvatar”…

Thay vì trực tiếp phát triển sự nghiệp đóng phim, Lee Kwang-soo nhận được nhiều lời mời tham gia các bộ phim sau khi đã xây dựng hình tượng “thần giải trí” nhờ Running ManChính vì thế, anh chủ yếu góp mặt vào phim truyền hình, điện ảnh với nhiệm vụ tạo ra tình huống gây cười. Năm 2010, Lee Kwang-soo hóa thân thành Park Young-dal ở phim Dong-yi và gây ấn tượng bởi những biểu cảm khó đỡ, đầy hài hước.

Thậm chí, ở Battlefield Heroes - bộ phim cổ trang xoay quanh câu chuyện phân tranh quyền lực giữa ba nước lớn, đầy cảnh chiến tranh ác liệt, gian khổ, nhưng nam diễn viên sinh năm 1985 vẫn biến Moon-di trở thành nhân vật gây cười với các biểu cảm “đậm chất Lee Kwang-soo”.

Khuôn mặt hơi “ngố tàu” tiếp tục trở thành vũ khí của Lee Kwang-soo khi anh hóa thân thành Ko Ki-joon - anh chàng sống đơn giản, giàu lòng nhân ái trong drama đình đám City Hunter, Park Jae-gil - bạn thân Kang Maru (Song Joong-ki) ở Nice Guy hay chàng fanboy mái ngố với Wonderful Radio.

Những lần “phá lệ” không đóng hài của Lee Kwang-soo

Sự nổi tiếng và mức độ yêu thích của khán giả dành cho Lee Kwang-soo đã khẳng định việc xây dựng hình tượng “thần giải trí” thành công. Song, nam diễn viên sinh năm 1985 không đóng khung, một màu khi xuất hiện trên màn ảnh mà luôn không ngừng biến hóa. Bởi, trước khi bén duyên với các show giải trí, theo nghiệp điện ảnh vốn là định hướng ban đầu của anh.

Lee Kwang-soo từng cố gắng thoát ra khỏi hình tượng “lầy lội”, gây cười khi vào vai ác nhân trong phim Thần lửa Jung-ji. Ở phim Confession, vai diễn do “Hoàng tử châu Á” đảm nhận là người đàn ông trầm tính, chất phác và chân thành. Nam diễn viên phải thể hiện chiều sâu nội tâm khi nhân vật loay hoay với tình bạn rạn nứt giữa ba người bạn thân. Đặc biệt, khán giả cũng dành nhiều lời khen ngợi cho diễn xuất đầy sức nặng của Lee Kwang-soo trong Dear My Friends. 

Nam diễn viên trong “Confession”.

Diễn xuất đáng ngạc nhiên của anh ở “Dear My Friends”.

Mới đây, phim truyền hình Live của Lee Kwang-soo tiếp tục khiến khán giả bất ngờ với khả năng hóa thân của “thần giải trí”. Được biết đến là “Kẻ phản bội” trong Running Man khi thường xuyên tìm cách lách luật, ăn gian để giành chiến thắng; nhưng Kwang-soo đóng vai anh chàng cảnh sát nghiêm túc, chất phác và hết lòng vì chính nghĩa. Bản thân biên kịch Noh Hee-kyung cũng khẳng định rằng đây là một vai diễn hoàn toàn mới lạ và giúp nam diễn viên “lột xác” khỏi hình tượng cũ.

Sau chuyến “chu du” nhiều hình tượng khác nhau, Lee Kwang-soo trở về đóng hài trong phim điện ảnh mới

Lee Kwang-soo khẳng định khả năng hóa thân đa dạng dù khán giả đã quá quen thuộc với hình tượng giải trí, “lầy lội” của anh. Bản thân “Hoàng tử châu Á” cũng cho rằng anh là con người chân thành, nghiêm túc đằng sau tính cách hài hước và ồn ào. Điều này giúp nam diễn viên đảm nhận nhiều thể loại vai diễn khác nhau. Năm 2018, ngôi sao Live lại trở về tạo hình quen thuộc khi đóng hài trong phim điện ảnh mới.

Bộ phim Thám tử gà mơ: Bộ ba khó đỡ của Lee Kwang-soo kể về bộ ba phá án gồm “đệ tử” Sherlock Holmes Kang Dae-man (Kwon Sang-woo), thanh tra huyền thoại Noh Tae-soo (Song Dong-il) và gã cựu tội phạm mạng Yeochi (Lee Kwang-soo) được mời về thử sức làm thám tử. Tại đây, “thần giải trí” tiếp tục góp những miếng hài đặc trưng và đầy duyên dáng của mình. Anh được xem là nhân vật hài hước nhưng không lố, góp phần tạo nên tiếng cười dí dỏm trong phim.

Thám tử gà mơ: Bộ ba khó đỡ nhận được những đánh giá tích cực từ giới mộ điệu khi đưa yếu tố giải trí và tính gay cấn lên một tầm cao mới. Các mỹ từ như “phim hài hot nhất năm 2018”, “phim hài không lố và đáng xem” được khán giả điện ảnh ưu ái dành cho tác phẩm của Lee Kwang-soo. Không những thế, bộ phim trở thành ứng viên sáng giá trên cuộc đua phòng vé tại Hàn Quốc với doanh thu khả quan trong tuần đầu ra mắt, gấp 5 lần người tiền nhiệm Thám tử gà mơ 1 trước đó.

Tính đến hết ngày 24/06, Thám tử gà mơ: Bộ ba khó đỡ đã thu hút tổng cộng 2.028.535 lượt khán giả, cùng 16 triệu USD doanh thu sau khi ra mắt vào ngày 13/06. Riêng ba ngày cuối tuần từ 22/06 - 24/06, phim có 622.949 lượt người xem và thu về 5 triệu USD tại 1.135 phòng chiếu, chiếm 41,09% tổng số doanh thu.

Nhờ những đánh giá tích cực từ truyền thông và khán giả Hàn Quốc khó tính, người hâm mộ Việt Nam càng trông đợi hơn khi bộ phim Thám tử gà mơ: Bộ ba khó đỡ của Lee Kwang-soo sẽ chính thức ra rạp Việt vào mùa hè tháng 7 năm nay.

Trailer bộ phim.

Có thể nói, Lee Kwang-soo là một trường hợp đặc biệt của làng giải trí Hàn Quốc khi nổi lên và được yêu thích bằng tính cách hài hước và “lầy lội”. Song, anh vẫn không ngừng biến hóa và nỗ lực trên màn ảnh nhỏ với nhiều vai diễn thể hiện chiều sâu nội tâm. Trở lại đóng hài trong Thám tử gà mơ: Bộ ba khó đỡ, “thần giải trí” tiếp tục nhận được phản hồi tích cực. Đây là thành quả xứng đáng cho người diễn viên lao động nghiêm túc, không bị bó buộc trong tạo hình hài hước và một khi diễn hài, anh vẫn gây cười theo cách của riêng anh - dí dỏm, duyên dáng và không hề lố.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất