Phim Ảnh

Sau Avengers: Endgame, Hulk cũng cần được tán dương chứ không phải chỉ mình Tony Stark

Theo cbr
Chia sẻ

Dẫu cho Tony Stark có đánh đổi tính mạng của mình để cứu lấy toàn vũ trụ trong sự kiện Endgame, thì Hulk, với những hy sinh của mình, xứng đáng được nhiều hơn sự công nhận của thế giới.

Trận chiến cuối cùng trong Endgame thật sự đã khiến những anh hùng mạnh nhất trái đất phải đẩy bản thân qua giới hạn của mình để có thể đánh bại Thanos cùng đội quân của hắn, đồng thời đảo ngược những tác động mà cú búng tay trong sự kiện Infinity War đã mang lại. Cuối cùng thì các anh hùng của chúng ta cũng đã thu thập đủ 6 viên đá vô cực để kết hợp cùng với chiếc găng tay do Tony Stark chế tạo để hồi sinh tất cả những người đã bị hóa tro trước đó. Tuy nhiên, những hy sinh mà nhóm Avengers phải chịu đựng là quá lớn.

Nhóm Avengers đã phải chịu rất nhiều mất mát trong cuộc chiến với Thanos.

Sau tất cả, thứ duy nhất đọng lại trong tâm trí các fan hâm mộ vũ trụ điện ảnh Marvel chính là sự hy sinh của Tony Stark, khi anh đã đánh đổi mạng sống của mình để quét tan Thanos cùng đội quân của hắn. Tuy nhiên, có vẻ như công sức và những thứ mà Hulk/ Bruce Banner đã phải chịu đựng đã phần nào bị phớt lờ. Chính là Hulk đã hy sinh cánh tay phải của mình để có thể mang một nửa dân số vũ trụ trở lại, nhưng có vẻ như thế giới đã quên mất điều đó. Sự thiếu sót này có vẻ như không quá lớn, nhưng chắc chắn sẽ mang đến những hậu quả khôn lường cho tương lai của vũ trụ này.

Xem thêm: 7 bom tấn được nhà Marvel ra mắt sau 'Spider Man: Far From Home' trong giai đoạn 4 của MCU

Dẫu có là một siêu anh hùng…..

Spider Man: Far From Home là những sự kiện diễn ra sau 8 tháng kể từ trận chiến khốc liệt nhất vũ trụ tính tới thời điểm hiện tại, và Tony Stark đã trở thành biểu tượng của một huyền thoại. Anh chính là người nổi tiếng nhất thế giới vì sự hy sinh của mình để cứu lấy không chỉ một nửa dân số trái đất mà của toàn bộ vũ trụ. Qủa thật, đó là một hành động vô cùng cao cả. Anh đã trở thành một hình tượng mà không ai ngờ, một kẻ luôn chỉ nghĩ cho bản thân lại có thể hy sinh tất cả để cứu lấy người khác. Dẫu vậy, khi cả thế giới đều biết về trận chiến đó, có vẻ như người duy nhất đang dành được tất cả công trạng chính là Iron Man.

Iron Man thậm chí còn được lập cho bàn thờ.

Điều này đã khiến cho sự hy sinh của các thành viên khác trong nhóm Avengers dường như lu mờ hơn. Ví dụ như Black Widow, dù cô đã đổi mạng sống để lấy được viên đá linh hồn, nhưng lại không hề được tung hô như Tony, và cũng chẳng ai đá động gì đến những tổn thương và mất mát mà các siêu anh hùng khác phải gánh chịu. Đáng chú ý nhất đó là việc Hulk đã trở thành một nhân vật hoàn toàn mới. Anh đã có một bước phát triển vượt bậc trong Endgame, khác hẳn với bản thân của mình trong những lần xuất hiện trước đó.

Không hề có đám tang dành cho Black Widow trong xuyên suốt Endgame.

Hulk trở nên cởi mở hơn với xã hội và mọi người biết đến anh qua cái tên Giáo sư Hulk. Qua những biểu cảm của lũ trẻ, có vẻ như thế giới đã dần chấp nhận anh. Tại thời điểm này, có lẽ người xem cũng mong đợi rằng một bộ phận nào đó sẽ công nhận công trạng của Hulk khi mang về tất cả những người đã biến mất trong cuộc chiến trước đó.

Xem thêm: Spider Man: Far From Home: Giải thích lí do Nick Fury không gặp Peter Parker trong sự kiện Avengers: Endgame

Giáo sư Hulk còn dặn lũ nhỏ nhớ ăn rau và nghe lời mẹ.

….. nhưng lại chẳng hề được tôn trọng.

Cần phải ghi nhớ những gì mà Hulk đã làm xuyên suốt những diễn biến đã xảy ra trong Endgame. Sau khi giành hầu hết thời gian trên màn ảnh lớn để đấu tranh với bản ngã của chính mình, Bruce Banner giờ đây đã tìm được một điểm giữa, một nơi mà 2 con người của anh có thể dung hòa được với nhau. Giáo sư Hulk có được toàn bộ sức mạnh của Hulk nguyên bản, đồng thời cũng sở hữu lí trí, kiến thức và sự điềm tĩnh của Bruce. Chính anh là mảnh ghép để cuộc du hành thời gian của nhóm Avengers có thể được toàn thiện khi góp phần không nhỏ vào việc chế tạo chiếc máy thời gian. Hơn nữa, cũng chính là anh đã thuyết phục Ancient One để bà tin tưởng và trao cho anh viên đá thời gian. Khi chiếc găng tay của Tony Stark được hoàn thành, cũng chính là anh đã chịu bao nhiêu đau đớn để đeo nó, và đánh cược mạng sống để búng tay và đưa mọi thứ về lại mốc khởi điểm.

Giáo sư Hulk là nhân vật trung hòa giữa Hulk và Bruce.

Việc đeo chiếc găng tay với 6 viên đá vô cực đã thiêu rụi một cánh tay của Hulk và anh chẳng thể nào dùng đến nó trong suốt toàn bộ phần còn lại của bộ phim. Xuyên suốt trận chiến cuối cùng với Thanos và đội quân của hắn, Hulk vẫn phải bó bột cánh tay của mình. Thậm chí sau khi mọi thứ kết thúc, cánh tay anh có vẻ như vẫn không được lành lại. Chính Joe Russo, đạo diễn của bộ phim, đã đích thân thông báo rằng những tổn thương đó là mãi mãi và cánh tay đó sẽ không bao giờ lành lại được nữa.

Anh đã đánh cược mạng sống để đeo chiếc găng tay do Tony Stark chế tạo.

Nhắc lại một chút, thì Hulk có khả năng phục hồi vô cùng nhanh từ mọi sát thương, nhưng lại chẳng thể nào hồi phục sau cú búng tay đó. Điều này cho thấy rõ việc anh đã hy sinh cho vũ trụ này nhiều thế nào. Không chỉ là những tổn thương ngoài cơ thể, Marvel cũng chẳng thể mang về Black Widow. Dẫu cho anh có cứu được cả thế giới, nhưng lại chẳng thể cứu lấy người con gái anh yêu.

Sau cuối, Bruce cũng đánh mất người con gái anh yêu.

Dù không nhất thiết là phải có hình vẽ to lớn trên tường như Iron Man, nhưng có vẻ như chẳng ai nhớ đến những gì mà nhân vật này đã phải chịu đựng. Anh ấy xứng đáng được nhiều hơn thế. Những yếu tố như vậy thật sự có thể khiến bất kì ai tức giận vì không nhận được bất kì sự trân trọng nào cho những công sức đã bỏ ra. Và đương nhiên là chẳng ai thích khi Hulk nổi điên lên cả.

Xem thêm: Spider Man: Far From Home: Nhà sản xuất chưa bao giờ có ý định mời Stan Lee vào vai khách mời

Sự xuất hiện của Maestro

Hulk thường được nhiều người liên tưởng đến như là một quái vật. Thậm chí khi anh đóng góp công sức rất lớn để đẩy lùi đội quân của Thanos, thì Hulk cũng đã đánh mất rất nhiều sự tin tưởng sau khi anh tấn công Johannesburg trong sự kiện Age of Ultron. Điều này có lẽ cũng phần nào giải thích cho việc anh không được nhiều công trạng sau sự kiện Endgame. Vai trò của anh trong toàn bộ vũ trụ cũng phần nào trở nên nhạt nhòa so với Tony Stark. Tuy nhiên, việc bị thiếu đi sự trân trọng có thể biến tất cả mọi thứ thành một nỗi sợ to lớn. Spider Man: Far From Home đã cho thấy công chúng có thể trở mặt với các siêu anh hùng nhanh cỡ nào, khi các tờ báo lớn đồng loạt đưa tin về việc chính Spider Man đã ra lệnh cho cuộc tấn công ở London, dẫu cho Peter Parker bị Mysterio gán tất cả tội ác đó. Nếu xét về quá khứ của Hulk, sẽ không quá khó để cả thế giới đồng loạt quay lưng với anh.

Hulk từng tấn công Johannesburg khi bị Scarlet Witch điều khiển tâm trí.

Sau tất cả những hy sinh và mất mát, sẽ không quá khó để Hulk mất kiểm soát và trở nên tức giận với một thế giới mà anh chẳng nhận được bất kì sự tôn trọng nào, dẫu cho anh là một trong những Avengers với nhiều mất mát nhất. Tất cả những yếu tố này có thể dẫn đến sự xuất hiện của một nhân vật hoàn toàn mới trong vũ trụ điện ảnh Marvel.

Maestro chính là phiên bản tương lai của Hulk trong nguyên tác truyện tranh. Với việc sở hữu sức mạnh của Hulk cùng trí óc siêu phàm của Bruce Banner, anh đã trở thành một kẻ phản diện và là mối nguy hại lớn nhất cho toàn bộ vũ trụ trong phần truyện gốc. Quay lại với vũ trụ điện ảnh, viên đá linh hồn có thể gây ảnh hưởng to lớn với tâm lí của người sử dụng nó, vậy nên việc sử dụng găng tay với cả 6 viên đá có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý của Hulk, khiến cho anh đổ tất cả những cay đắng mình phải gánh chịu lên toàn bộ trái đất.

Hulk đã khiến tất cả các Avengers phải đau đầu.

Vũ trụ điện ảnh Marvel chắc chắn sẽ phải tạo ra những mối nguy hiểm mới, khi mà giờ đây, Thanos, tên Titan đáng sợ nhất đã bị tiêu diệt mãi mãi. Vậy nên việc biến một thành viên trong đội ngũ Avengers trở thành kẻ xấu sẽ không phải là một điều quá bất khả thi. Nhưng nói gì thì nói, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn là một sự bất công quá lớn nếu như không ai công nhận những hy sinh và mất mát mà Hulk đã phải chịu đựng trong suốt thời gian qua.

Xem thêm: Review không spoil 'Avengers Endgame': Cái kết hoàn hảo cho hơn một thập kỉ của Marvel

Chia sẻ

Theo

cbr

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất