Phim Ảnh

Sau drama dài tập ở mùa 1, cuối cùng 'Idol Producer 2' cũng được bản gốc hỗ trợ PR như một lời khẳng định về bản quyền

Âu Vì
Chia sẻ

Sau những tranh cãi, đe dọa kiện tụng từ ekip "Produce 101" Hàn Quốc về việc "Idol Producer" Trung Quốc sao chép, không mua bản quyền thì đến với mùa 2, chính là nhà sản xuất "phiên bản gốc" đã đăng bài PR, hỗ trợ cho phiên bản Trung như một lời khẳng định chuyện bản quyền đã được giải quyết.

Khi mùa 1 của Idol Producer do Iqiyi sản xuất và lên sóng, nhiều khán giả mặc định, coi đây là phiên bản Produce 101 của Trung Quốc vì format gần như là nguyên bản với show sống còn thực tế nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Thế nhưng, dân mạng lại vô cùng bất ngờ khi ekip sản xuất Produce 101 tuyên bố Iqiyi chưa hề mua bản quyền:

Chương trình Produce 101 là tiết mục giải trí do tự chính công ty CJ E&M nghiên cứu và thiết kế ra. Từ những chi tiết thiết kế tiết mục cho đến kỹ xảo sân khấu, hậu trường của chương trình Thực tập sinh thần tượng của kênh đài IQIYI có thể thấy được toàn bộ đều là sao chép mà ra. Thế nhưng IQIYI lại không hề trả chi phí bản quyền cho công ty CJ E&M chúng tôi. Từ đoạn clip được phát sóng tuyên truyền, mọi người có thể dễ dàng thấy được rằng Idol Producer là phiên bản Trung Quốc của chương trình Produce 101“.

Nhiều lần, truyền thông Hàn đưa tin, Mnet (nhà sản xuất Produce 101) sẽ tiến hành đưa vụ việc ra pháp lý khi Trung Quốc dám trắng trợn sao chép, ăn cắp chương trình nổi tiếng của họ. Thế nhưng, lời đe dọa diễn ra ngay từ” bản Trung” lên sóng những tập đầu tiên đến khi mùa 1 kết thúc và tìm ra 9 thành viên thắng cuộc, cuộc kiện tụng chìm vào quên lãng và chẳng thấy tiến triển gì.

Nhiều bằng chứng được đưa ra rằng thực chất đây chỉ là chiêu trò, tạo scandal giữa hai bên Mnet và Iqiyi để tạo drama giúp Idol Producer được nổi tiếng. Một trong những nghi vấn rõ nhất liên quan tới bài hát chủ đề Ei Ei của Idol Producer. Trong phần đầu giới thiệu bản hát chỉ hiện lên lời bát hát do Lã Dịch Thu viết mà không hề có bất kỳ thông tin nào khác liên quan tới phần sáng tác nhạc, hay phối khí, hòa âm. Sau khi liên hệ tác giả soạn lời này, ông trả lời rằng mình chỉ viết lời từ phần nhạc mà chương trình đưa cho. Trong khi đó bên phía chương trình nói với ông, nhạc chủ đề bài hát đã được đơn vị bên phía Hàn Quốc sản xuất, nhưng vì lệnh cấm Hàn mà không thể viết ra nguồn cụ thể.

Một điểm khả nghi nữa đó chính là công ty giải trí hàng đầu Trung - Hàn Yuehua Entertainment lại dám cử đến 7 thực tập sinh của mình đi dự thi “bản nhái”. Trong 7 thành viên này có 2 người là Justin (Hoàng Minh Hạo JungJung (Chu Chính Đình) lại từng tham gia chương trình “gốc” Produce 101 của Hàn Quốc. Việc thí sinh từng tham gia bản gốc tại Hàn nhưng lại dám tiếp tục thi bản nhái tại quê nhà khiến cư dân mạng thắc mắc. Chẳng lẽ họ không biết rằng chương trình này chưa mua bản quyền hay tất cả những người trong cuộc đều hiểu rõ đây chỉ là màn kịch giữa hai bên?

Sau mùa 1 tràn ngập drama thì mới đây, trên các phương tiện truyền thông, Mnet đã shares bài ủng hộ, PR Idol Producer mùa 2 (Tên mới của chương trình đổi thành Thanh xuân có cậu) như một lời khẳng định bên phía Iqiyi đã có giấy phép mua bản quyền, chấm dứt bao thuyết âm mưu, scandal sao chép đạo nhái của phía chương trình Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Âu Vì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất