Phim Ảnh

Sáu đối tượng mà Ngụy Anh Lạc sẽ trả thù trong tương lai của 'Diên Hi công lược'

Bảo Duyên
Chia sẻ

Ngụy Anh Lạc trong "Diên Hi công lược" (延禧攻略) được biết đến là một nhân vật không dễ đối phó, đụng phải Anh Lạc chỉ có con đường chết. Dưới đây là danh sách sáu đối tượng Anh Lạc sẽ phải trả thù.

Diên Hi công lược (延禧攻略) kể từ khi lên sóng đến nay bộ phim luôn làm khán giả phải phát sốt vì một nữ chính dám nói dám làm, có thù ắt sẽ trả cho dù trai đẹp đến đâu đi chăng nữa. Ngay từ mới vào cung, khán giả đã thấy được một Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn đảm nhận) vô cùng mạnh mẽ, cứng rắn không sợ trước cường quyền.

Điển hình chính là câu nói của Anh Lạc đáp trả lại hành động của Cẩm Tú trong Phường thêu: “Ta Ngụy Anh Lạc trời sinh nóng tính không dễ kiếm chuyện, ai còn dở trò ở đây thì ta đối phó với người đó”. Dưới đây là danh sách sáu đối tượng sẽ được Anh Lạc cho “lên dĩa” trong tương lai (không bao gồm Dụ thái phi và một số người trước đây).

1. Thuần phi do Vương Viện Khả đảm nhận

Thuần phi trong Diên Hi công lược được biết đến là người hiền lương, thục đức không tranh quyền đoạt sủng với ai, đem lòng yêu thầm Phú Sát Phó Hằng (Hứa Khải). Nhưng sau khi biết trong lòng Phó Hằng chỉ có mình Anh Lạc thì Thuần phi đã trở thành con người khác, không từ thủ đoạn. Điển hình là việc cho Lưu Ma Ma âm thần vu oan giá họa cho Anh Lạc khi cô còn trong Tân Giả Khố hay việc ra tay giết hại Vĩnh Tông - đứa con mà Phú Sát Hoàng Hậu yêu quý.

Cũng bởi vì Thuần phi đã gián tiếp gây ra cái chết của Phú Sát Hoàng hậu - người mà cả đời Anh Lạc yêu quý nhất, đồng thời ngược đãi người bạn thân nhất của cô - Minh Ngọc nên việc Thuần phi được liệt vào danh sách này là không có gì đáng lạ cả.

2. Nhĩ Tình do Tô Thanh đảm nhận

Nhĩ Tình khi mới xuất hiện đầu tiên được xem là bạn tốt của Anh Lạc, đem lòng yêu trai đẹp của Tử Cấm thành Phú Sát Phó Hằng. Về sau vì lòng ghen ghét đố kỵ, thêm việc trái tim của Phó Hằng lúc nào cũng hướng về phía Anh Lạc nên làm cho mối quan hệ này luôn diễn ra theo chiều hướng đi xuống chứ không bao giờ đi lên.

Khi Hoàng hậu đang mang long thai đứa con Vĩnh Tông thì Hoàng thượng lại đau buồn chuyện của Vĩnh Liễn nên đã tự chuốc rượu làm say chính mình. Nhĩ Tình lợi dụng tình hình lúc đó đã trèo lên giường Hoàng thượng. Tưởng chừng những việc này chỉ là vô hại nhưng thực ra nó lại có mối liên quan rất lớn đến cái chết của Phú Sát Hoàng hậu.

Anh Lạc sau khi biết được chuyện này từ cung nữ mang trà hôm đó nên cái chết của Nhĩ Tình hoàn toàn không phải vì ân oán cá nhân với Anh Lạc. Trong Diên Hi công lược, Nhĩ Tình là bị Anh Lạc dùng cách trực tiếp để ra tay sát hại - ban thuốc độc cho Nhĩ Tình, người ra tay lại chính là tỷ tỷ ngốc nghếch Minh Ngọc.

3. Dung phi do Trương Gia Nghê đảm nhận

Kể từ sau khi Phú Sát Hoàng hậu qua đời, nhân vật Dung phi do Trương Gia Nghê đảm nhận tiếp tục trở thành nỗi niềm mong ngóng của khán giả. Dung phi ban đầu vốn dĩ không phải là kẻ thù của Ngụy Anh Lạc, thậm chí nhân vật Dung phi này còn được Anh Lạc cứu ra từ tay của Nhàn phi (Xa Thi Mạn). Nhưng tiếc rằng nữ nhân sống trong hậu cung vẫn không thể vượt qua được cái bóng của sự ghen ghét đố kỵ, chính vì lòng đố kỵ này mà nảy sinh thù hận, hãm hại Anh Lạc.

Anh Lạc từ trước đến giờ không phải là người luôn dễ đối phó, đã phản kích trở lại. Cuối cùng Dung phi đã bị Hoàng thượng cấm túc ở lầu Bảo Nguyệt. Trên thực tế, Dung phi và Thuần phi này vừa là bạn vừa là kẻ thù của nhau.

4. Nhàn phi / Kế Hoàng hậu do Xa Thi Mạn đảm nhận

Nhàn phi từ lúc xuất hiện quả thật đúng với cái tên của mình, luôn an nhàn rãnh rỗi, chỉ thích thêu thùa may vá. Nhưng từ sau cái chết của đệ đệ và mẫu thân thì “Nhàn phi” đã bật chết độ sang làm “Bận phi” và cũng là một trong những đại boss sau này trong Diên Hi công lược. Kể từ khi lên làm Kế Hoàng hậu, Nhàn phi đã ký một hiệp định “ngừng chiến” với Ngụy Anh Lạc, đồng thời cam kết rằng sẽ không hại những đứa trẻ trong hậu cung, cũng nhờ thế Tử Cấm Thành được bình an vô sự rất nhiều năm.

Mãi đến khi nhìn thấy Ngũ a ca Vĩnh Kỳ tài năng xuất chúng, được Càn Long vô cùng yêu mến mà bắt đầu lo lắng về tương lai của con mình. Vì muốn giúp con dẹp đường nên Nhàn phi đã ra tay sát hại Vĩnh Kỳ làm Anh Lạc tức giận nên đã tính kế lên người Nhàn phi.

5. Viên Xuân Vọng do Vương Mậu Luy đảm nhận

Viên Xuân Vọng ban đầu chính là huynh muội kết nghĩa cùng Anh Lạc trong Tân Giả Khố, cùng cô trải qua nhiều khó khăn, khổ cực. Đáng lý ra đây là người mà Anh Lạc có thể cảm thấy tin tưởng, nương tựa cả đời (sau Phú Sát Hoàng hậu) thế nhưng từ sau khi Anh Lạc rời khỏi Viên Minh Viện mà đã thay đổi thành con người khác.

Viên Xuân Vọng đã trở thành tay sai đắc lực của Nhàn phi sau này, còn không ngừng tính kế, hãm hại Anh Lạc. Mục đích của Xuân Vọng chính là muốn tiêu diệt hết tất cả mọi người trong Tử Cấm Thành này, nhưng cuối cùng lại bị Ngụy Anh Lạc phát hiện, hại cho nửa đời sau phải sống dở chết dở.

6. Hoằng Trú do Hồng Nghiêu đảm nhận

Hòa Thân Vương Hoằng Trú nổi tiếng là một Hoang đường vương gia, luôn thích làm những chuyện không hề giống ai. Con đường trở thành Lệnh phi của Anh Lạc không thể không để đến “công” của Hoằng Trú - người đã gây ra cái chết cho cái chết của tỷ tỷ Anh Lạc và đây cũng là lý do khiến cho cô phải tiến cung. Mặc dù Hoằng Trú không phải là người trực tiếp sát hại tỷ tỷ A Mãn của Anh lạc, nhưng cũng không thoát khỏi liên can.

Ngụy Anh Lạc nhìn ra được Hoằng Trú đem lòng thầm thương trộm nhớ Nhàn phi, về sau cũng đã trở thành quân cờ trong tay Nhàn phi mặc cho cô sai bảo, thậm chí là cả chuyện tạo phản, bức vua thoái vị. Khi phát hiện chuyện này Anh Lạc không hề ngăn cản mà cố tình để Hoằng Trú càng làm càng to, cuối cùng ép Hoàng thượng phải giết chết Hoằng Trú. Vì trả thù cho tỷ tỷ mà Anh lạc đã tính kế suốt 20 năm.

Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi phim để chờ xem những gì sẽ xảy ra tiếp theo nhé. Phía Trung Quốc sẽ chiếu tập 57 và 58 Diên Hi công lược vào tối mai (21/08), trong khi trước đó, ở Việt Nam đã lộ đến tập 57 bản vietsub và cư dân mạng vẫn ráo riết tìm tập 58 vietsub (phụ đề tiếng Việt).

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất