Công Nghệ

Sau 'Cô Ba Sài Gòn', khán giả nói gì về việc livestream trái phép phim điện ảnh?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Hầu hết khán giả đều ý thức được tác hại của việc livestream trái phép phim điện ảnh lên mạng xã hội và kêu gọi người xem hãy ra rạp để thưởng thức trọn vẹn tác phẩm một cách hợp pháp.

Xung quanh câu chuyện một thanh niên ở Vũng Tàu quay livestream lén bộ phim Cô Ba Sài Gòn lên mạng xã hội gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng, mặc dù cảnh sát đã vào cuộc, kẻ ác thiếu ý thức nhất định sẽ phải nhanh chóng đền tội cho hành vi của mình, tuy nhiên dường như đây vẫn là vấn đề nóng nhận được sự quan tâm hàng đầu của giới điện ảnh và khán giả màn ảnh rộng trong thời gian này.

Hành vi livestream Cô Ba Sài Gòn và kết cục của kẻ quay lén đang trở thành một đề tài nóng nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Đành rằng câu chuyện con sâu làm rầu nồi canh, việc livestream chỉ xuất phát từ một người, thế nhưng trong suốt thời gian phát sóng trái phép Cô Ba Sài Gòn lên mạng xã hội, đã có hơn 5700 người trực tiếp xem phim, chưa kể 200.000 lượt tiếp cận trước khi video bị xóa. Liệu rằng hành động tiếp tay cho kẻ thiếu ý thức làm điều sai trái kia có đáng bị lên án, và phải chăng trong giới trẻ có rất nhiều người đang ngầm đồng tình với quan điểm xem phim livestream là không hề phạm pháp? Để giải đáp câu hỏi này, phóng viên Saostar đã có một cuộc phỏng vấn nhỏ đối với khán giả trẻ và nhận được câu trả lời như sau:

Khán giả bày tỏ cảm xúc về việc livestream phim chiếu rạp.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên, đa số các bạn trẻ đều đồng ý rằng việc livestream trực tiếp trên mạng xã hội là không hề phạm pháp, tuy nhiên, livestream trái phép một tác phẩm điện ảnh đang trình chiếu tại rạp là điều hoàn toàn không đúng và đáng bị lên án. Việc xem phim không chỉ khiến khán giả không thể thưởng thức tác phẩm một cách hoàn hảo và trọn vẹn mà còn gây thua lỗ cho nhà làm phim, từ đó vô tình giết chết dòng phim điện ảnh Việt.

Một khán giả nữ cho rằng việc Livestream lên mạng xã hội không hề trái phép, tuy nhiên livestream phim điện ảnh là điều không nên và không đúng.

Các khán giả khác đều đồng ý việc xem phim ở rạp sẽ thu được hiệu quả tốt hơn cả về mặt hình ảnh và âm thanh so với xem trên màn hình nhỏ livestream ở nhà.

Khán giả nam cho rằng xem livestream là một việc sai trái. Sẽ làm cho những người sản xuất phim bị thiệt hại lớn, giảm doanh thu và mất đi những hình ảnh tốt đẹp của bộ phim.

“Livestream là một hành động sai, không đẹp trong mắt cả khán giả lẫn cộng đồng mạng”.

Có ý kiến cho rằng việc kiểm duyệt bản quyền lỏng lẻo cho các bộ phim là lý do lớn dẫn đến việc livestream trái phép trên mạng.

Bạn Thanh Hằng Bolero lên tiếng đề xuất một mức xử phạt thích đáng cho hành vi livestream trái phép.

Như vậy, có rất nhiều ý kiến cho thấy giới trẻ hiện nay đang hoàn toàn không đồng tình với việc livestream trái phép phim rạp lên mạng xã hội. Còn bạn, suy nghĩ của bạn ra sao về vấn đề này?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Video

Team Video Saostar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất