Phim Ảnh

Sau 'Bộ bộ kinh tâm' và 'Như Ý truyện', đến lượt 'Thắng thiên hạ' bị Vu Chính hớt tay trên, chớp thời cơ chiếu trước một bước

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Vu Chính được mệnh danh là "biên kịch vàng" của giới điện ảnh truyền hình Trung Quốc. Anh rất biết cách lăng xê cho các bộ phim của mình và anh cũng rất "mát tay" trong việc đem lại thành công cho các diễn viên.

Sau Diên Hi công lược (延禧攻略), Ngô Cẩn Ngôn (吴谨言)Nhiếp Viễn (聂远) tiếp tục hợp tác trong Hạo Lan Truyện (皓镧传) được ấn định lịch phát sóng vào ngày 15 tháng 11 tới đây khiến người hâm mộ không khỏi nóng lòng mong chờ. Nhưng Ba Thanh Truyện (巴清传) thì ngược lại vẫn còn rất xa vời, thật sự không thể không công nhận kỹ năng “cướp thời cơ” của Vu Chính (于正) quả thực không phải hạng tầm thường. Sau Diên Hi công lược, liệu lần này anh có tiếp tục làm nên kỷ lục rating mới không?

Hạo Lan Truyện do dàn diễn viên Ngô Cẩn Ngôn, Mao Tử Tuấn, Nhiếp Viễn, Ninh Tịnh…tham gia diễn xuất. Hạo Lan truyện lấy bối cảnh đời nhà Tần, xoay quanh cuộc chiến dai dẳng của hai nước Tần - Triệu. Ở vùng Hàm Đan nước Triệu, con gái của Ngự sử Lý Hách là Lý Hạo Lan (Ngô Cẩn Ngôn) bị mẹ kế hãm hại, nhà tan cửa nát, thân bại danh liệt, thậm chí bị bán đi. Sau đó, Hạo Lan gặp được Lã Bất Vi (Nhiếp Viễn). Ban đầu, Lã Bất Vi tính dùng Hạo Lan làm chiêu bài giúp hắn tiến thân. Lã Bất Vi đã “đầu tư” cho Hạo Lan, biến nàng trở thành món quà hiến tặng cho cháu của vua nước Tần là Doanh Dị Nhân (Mao Tử Tuấn). Thời điểm này, Doanh Dị Nhân đang làm con tin tại nước Triệu.

Sau này, Lã Bất Vi và Hạo Lan đã giúp cho Doanh Dị Nhân thoát khỏi vòng vây nước Triệu và trở lại nước Tần. Đến lúc tưởng chừng mọi khó khăn đã được hóa giải thì người trong cung lại bất ngờ tung ra tin đồn rằng Hạo Lan tư thông với Lã Bất Vi, giết hại Doanh Dị Nhân. Đến lúc Doanh Dị Nhân qua đời, Doanh Chính - Tần Thủy Hoàng lại lên ngôi. Một chuỗi bi kịch đau đớn và giày xé được nối tiếp kể từ đây.

Trailer phim “Hạo Lan truyện”.

Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự hợp tác tiếp theo của Ngô Cẩn Ngôn và Nhiếp Viễn, nhưng không biết Hạo Lan Truyện có thể gặt hái được thành công như Diên Hi công lược hay không?

Phải nói rằng gần đây Vu Chính rất vội vàng. Hậu cung Như Ý truyện(如懿传) kể về bối cảnh hậu cung thời vua Càn Long, với dàn diễn viên chính gồm những ngôi sao hạng A như Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Tân Chỉ Lôi, Trương Quân Ninh, Đổng Khiết… Đội ngũ chế tác cũng rất hùng hậu như nhà biên kịch, thiết kế trang phục người Hong Kong Trương Thúc Bình, thiết kế phục trang Trần Đồng Huân - đã thiết kế phục trang của những bộ phim điện ảnh lớn như Mai Lan Phương, Yêu Miêu truyện, chỉ đạo lễ nghi Trương Hiểu Long. Bất luận là đội ngũ diễn viên, hay đội ngũ chế tác của Hậu cung Như Ý truyện đều rất có tiếng, nhưng kết quả cuối cùng thì sao?

Một trong những nguyên nhân chính, là do thời gian phát sóng Hậu cung Như Ý Truyện liên tiếp bị đẩy lùi khiến khán giả chờ đợi hoa cả mắt. Khó khăn lắm mới chốt được thời gian thì lại bị Diên Hi công lược của Vu Chính chớp thời cơ lên sóng trước. Cuối cùng Diên Hi công lược “đạp đổ” tất cả “vật cản đường” và trở thành một hiện tượng phim truyền hình.

Bộ phim này không chỉ giúp một người mới như Ngô Cẩn Ngôn trở nên nổi tiếng, mà còn giúp những ngôi sao có tên tuổi từ trước như Xa Thi Mạn, Nhiếp Viễn, Tần Lam càng trở nên hot hơn bao giờ hết. Diên Hi công lượcHậu cung Như Ý truyện là hai bộ phim với hai số phận khác nhau, thực lực đã chứng minh rằng, đôi khi để thành công cần phải có một chút chiêu trò, một chút thời cơ và cả một chút may mắn.

Vài năm trước đây, bộ phim Cung tỏa tâm ngọc (宫锁心玉) của Vu Chính kể về cô thiếu nữ Tình Xuyên (Dương Mịch) xuyên không trở về thời nhà Thanh trong lịch sử, đồng thời nảy sinh mối quan hệ tình cảm tay ba với Tứ A Ca và Bát A Ca. Bộ phim này bắt đầu được phát sóng vào ngày 31 tháng 1 năm 2011 trên kênh truyền hình Hồ Nam và cũng nhanh chóng trở nên nổi tiếng, đưa tên tuổi của Dương Mịch, Phùng Thiệu Phong, Lý Thành Minh lên một tầm cao mới.

Bộ Bộ Kinh Tâm (步步惊心) cũng lấy bối cảnh tương tự Cung tỏa tâm ngọc, cũng là một bộ phim cổ đại xuyên việt, nhân vật xuyên việt ở đây là nữ nhân viên văn phòng Trương Hiểu (Lưu Thi Thi) ở thế kỷ 21 xuyên không về thời nhà Thanh dưới thân phận của Mã Nhĩ Thái Nhược Hy, sau đó là diễn biến câu chuyện tình cảm giữa cô và các A Ca.

Tuy nhiên, Bộ Bộ Kinh Tâm lên sóng sau Cung tỏa tâm ngọc hơn nửa năm (tháng 9 năm 2011). Bối cảnh, đề tài, tình tiết phim đều khá giống nhau, đội ngũ diễn viên của Bộ Bộ Kinh Tâm cũng không hề kém cạnh so với Cung tỏa tâm ngọc. Nếu như Bộ Bộ Kinh Tâm lên sóng trước, thì liệu Cung tỏa tâm ngọc có thành công như vậy không? Về vấn đề này, Vu Chính quả thực là một “cao thủ”, anh luôn biết cách chớp lấy thời cơ để bộ phim của mình lên sóng trước những bộ phim khác cùng thể loại.

Quay trở lại so sánh giữa Hạo Lan TruyệnBa Thanh Truyện (Tên cũ là Thắng thiên hạ), cả hai bộ phim này đều cùng lấy bối cảnh nhà Tần thời chiến quốc. Ba Thanh Truyện đã đóng máy vào năm 2017, vốn dự định ra mắt khán giả trong năm 2018, nhưng thời gian phát sóng cũng liên tiếp bị đẩy lùi. Lần này lại bị Hạo Lan Truyện nhanh chóng nắm lấy thời cơ, có lẽ cho dù sau này Ba Thanh Truyện lên sóng thì khó thoát khỏi “số phận” bị lạnh nhạt như các “đối thủ” trước đây của Vu Chính.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất