Phim Ảnh

Sau 30 năm, vẫn là Tây Du Ký 'đại náo' mùa phim Tết

Duy.NT
Chia sẻ

Là một phiên bản khác của Tây Du Ký sẽ ra mắt phục vụ khán giả dịp Tết Đinh Dậu 2017 của bộ đôi đạo diễn Châu Tinh Trì và Từ Khắc.

Tây Du Ký là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Trung Quốc Ngô Thừa Ân. Ra đời vào những năm 1980 - thờ kĩ xảo còn thô sơ, lạc hậu, bộ phim vẫn trở thành một tác phẩm kinh điển, một di sản và niềm tự hào của văn hoá Trung Quốc. Vượt qua nhiều mốc thời gian, cho đến nay, tác phẩm vẫn được đón nhận bởi khán giả từ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Từ màn ảnh nhỏ đến “gương mặt thân quen” mùa Tết

Hình ảnh quen thuộc trong tuổi thơ nhiều người

Thành công quá lớn của Tây Du Ký năm 1986 đã khiến các nhà làm phim tận dụng tối đa tác phẩm này để dựng lên thành nhiều phiên bản khác nhau. Từ 2 phần với 41 tập phim của nguyên tác, nhiều bộ phim điện ảnh đã được làm lại với nội dung độc lập, kịch bản mới lạ, hấp dẫn và đặc biệt là ở khoản kỹ xảo tân tiến, hợp thời.

Phải chăng do được chiếu lần đầu vào mùa xuân năm 1986 nên cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, lại có vài phiên bản điện ảnh Tây Du Ký ra mắt. Đơn cử như năm 2014 có tới hai bộ phim: Tây Du Ký: Đại náo thiên cung (14/09/2014) và Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện (07/03/2014).

Đến dịp Tết Bính Thân vào năm 2016, bộ phim Tây du ký 2: Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh cũng được khán giả Việt Nam đón nhận như một “người quen” lâu ngày gặp lại. Bởi bất cứ ai, dù già hay trẻ, đều dễ dàng bị thu hút bởi bốn nhân vật từng là một phần của tuổi thơ.

Câu chuyện Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh tiếp nối phần một là Đại náo thiên cung. Phim kể về chặng đường vượt hiểm nguy của bốn thầy trò Đường Tăng, với thử thách trọng tâm là trận chiến cùng Bạch Cốt Tinh.

Cảnh Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung.

Nội dung được cải biên

Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện được công chiếu vào năm 2014 là một dự án rất thành công của Châu Tinh Trì và Derek Kwok xét về mặt doanh thu. Có nội dung khác hẳn so với nguyên tác, bộ phim xoáy sâu khai thác vào phần rất “đời”, rất “người” của các nhà sư: Tình cảm đôi lứa. Đường Tăng trong Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện khi vừa xuất gia chưa bắt đầu hành trình thỉnh kinh nên vẫn còn vương vấn chuyện đời và nặng lòng với nữ nhi. Câu chuyện được xây dựng dưới ngòi bút của Châu Tinh Trì đã trở nên hoàn toàn mới theo lối hài hước riêng mang đậm thương hiệu Châu, tạo cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Vào mồng Một Tết năm nay, Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2, phần tiếp theo của Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện (2014) tiếp tục được khởi chiếu trên màn ảnh rộng. Tác phẩm là dự án hợp tác giữa Châu Tinh Trì và đạo diễn Từ Khắc - một đạo diễn tài năng và am hiểu nhu cầu thị trường.

Poster của bộ phim Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2

Lần này, câu chuyện giữa 4 thầy trò Đường Tăng bắt đầu sau khi Đường Tăng (Ngô Diệc Phàm) thu phục được Tôn Ngộ Không (Lâm Canh Tân). Cùng 2 đồ đệ khác là Trư Bát Giới (Dương Nhất Huy) và Sa Tăng (Mengke Bateer), nhóm thầy trò lên đường sang Tây Thiên thỉnh kinh. Tuy nhiên, bản chất yêu quái vẫn khiến 3 đồ đệ chưa hoàn toàn phục tùng sư phụ. Mặt khác, Đường Tăng vẫn còn vương vấn tình cũ và không thể quên được việc đại đồ đệ của mình đã giết chết nàng. Chính vì vậy, 4 thầy trò vẫn âm thầm đối kháng dù ngoài mặt luôn hài hòa, đối xử tốt với nhau.

Đặc biệt ngoại hình và tính cách của 4 thầy trò đều được biến tấu theo lối cường điệu khiến người xem bị cuốn hút vào một câu chuyện hoàn toàn mới. Đường Tăng không còn yếu đuối mà biết cả môn võ công Như lai thần chưởng còn Ngộ Không có vẻ ngoài như người giang hồ. Chính nét mới lạ này đã gây ra nhiều tranh cãi từ phía khán giả, vì thế, việc lựa chọn diễn viên đóng vai trò quan trọng tạo nên sự thành công của dự án phim lần này.

Sau khi trailer được tung ra, khán giả rất tò mò, háo hức với dàn diễn viên mới lạ, đặc biệt là khi đạo diễn của phim - Châu Tinh Trì vốn nổi tiếng nghiêm khắc trong việc tuyển chọn diễn viên. Vai diễn quan trọng nhất trong phim - vai Đường Tam Tạng - được bộ đôi đạo diễn giao cho Ngô Diệc Phàm. Anh là cựu thành viên nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc EXO, sau khi rời nhóm, nam ca sĩ quyết định trở về quê hương phát triển sự nghiệp. Tuy chỉ lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất từ năm 2015 và được biết đến như một diễn viên tay ngang nhưng Ngô Diệc Phàm nhanh chóng được nhiều đạo diễn lớn để mắt đến.

Tạo hình của Ngô Diệc Phàm trong phim

Bên cạnh Ngô Diệc Phàm, phim còn chiêu mộ nhiều diễn viên trẻ khác như Diêu Thần, Lâm Canh Tân, Lâm Doãn, Uông Đạc và vận động viên bóng rổ Mengka Bateer. Dàn diễn viên hứa hẹn sẽ đem đến cho bộ phim luồng gió mới lạ, trẻ trung, hấp dẫn.

Cùng đón xem bộ phim Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2 chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ 28/01 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán).

Chia sẻ

Bài viết

Duy.NT

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất