Phim Ảnh

Sau 18 năm, 'Tiên đồng - Ngọc nữ' Quốc Thái và Ngọc Trinh đã về bên nhau

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Cặp đôi “Tiên đồng – Ngọc nữ” của sân khấu kịch nói Phú Nhuận (NSƯT Trương Minh Quốc Thái & Ngọc Trinh) bất ngờ gặp lại nhau sau hơn 18 năm xa cách trong phim điện ảnh "Thạch Thảo".

Ít ai biết NSƯT Trương Minh Quốc Thái và NS Ngọc Trinh từng là cặp đôi lẫy lừng của sân khấu kịch nói Phú Nhuận hơn 18 năm về trước. Vào thời điểm vàng son của kịch nói, Quốc Thái và Ngọc Trinh từng được bà bầu - NSND Hồng Vân gọi yêu là “Tiên đồng - Ngọc nữ” của làng kịch. Thế nhưng sau này vì nhiều lý do khác nhau, Quốc Thái và Ngọc Trinh mỗi người lại rẽ sang nhiều hướng đi khác nhau, và họ đã “lạc nhau” hơn 18 năm, không còn hoạt động nghệ thuật cùng nhau nữa.

Sài Gòn mình coi bé nhỏ vậy, muốn gặp là gặp, nhưng cũng có lúc rất khó để gặp nhau. Trinh cũng không hiểu tại sao cứ có một lý do gì đó khiến cho hai anh em không có dịp gặp nhau và có thể mất liên lạc đến tận 18 năm trời. Và đạo diễn Mai Thế Hiệp chính là người đã nối lại mối duyên này để cho Trinh và anh Thái có cơ hội gặp lại, đóng vai vợ chồng cùng nhau trong phim điện ảnh Thạch Thảo” - NS Ngọc Trinh chia sẻ.

Là một nghệ sĩ gạo cội, thế nhưng con đường đến với điện ảnh của Ngọc Trinh dường như vẫn chưa đủ duyên, chị nhiều lần bị “hụt” khá nhiều phim điện ảnh vì nhiều lý do khách quan và chủ quan khác nhau. Vì vậy, nhận lời tham gia phim điện ảnh Thạch Thảo được xem là một cơ duyên lớn của chị. Ngọc Trinh chia sẻ: “Trinh thường nhận được những lời mời tham gia phim điện ảnh vào đúng những dịp Trinh đi nước ngoài, Trinh và đoàn phim không thể sắp xếp được lịch với nhau, Trinh cũng từng nghĩ là mình chưa có duyên với phim điện ảnh”. Hiểu được điều này, đạo diễn Mai Thế Hiệp đã cố gắng bằng mọi giá để chị có thể chạm ngõ với nghệ thuật thứ 7. Bản thân Ngọc Trinh cũng cố gắng sắp xếp thời gian, công việc và gác lại mọi thứ để có thể bước qua “lời nguyền phim điện ảnh” của mình.

Trong phim Thạch Thảo, NS Ngọc Trinh (vai Trinh) sẽ vào vai mẹ của nhân vật Thảo (diễn viên Bích Ngọc) và là vợ của Sơn (NSƯT Trương Minh Quốc Thái). Ngoài tình cảm mẹ con, Trinh còn là một cô vợ rất mực yêu thương chồng, và luôn được chồng quan tâm, chìu chuộng. Khi diễn những phân cảnh tình cảm, hạnh phúc với chồng… cả Ngọc Trinh và NSƯT Quốc Thái đều bùi ngùi nhớ lại thời vàng son của mình và không giấu được sự xúc động.

Tuy lần đầu tiên lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, nhưng điều này đã không làm khó được cô diễn viên gạo cội, có vóc dáng bé nhỏ này. Ngọc Trinh chia sẻ: “Giữa phim điện ảnh và phim truyền hình đều có những yêu cầu diễn xuất riêng, tuy nhiên Trinh cũng không gặp nhiều khó khăn hay căng thẳng, bởi nghề của Trinh đã là một diễn viên rồi. Bản thân Trinh cũng luôn cố gắng tìm hiểu và đào sâu tính cách nhân vật của mình. Bên cạnh đó, Trinh hoàn toàn tin tưởng vào sự trợ giúp của đạo diễn Mai Thế Hiệp, để giữa diễn viên và đạo diễn tìm được một tiếng nói chung. Trinh tin rằng vai diễn của mình sẽ được khán giả đón nhận”.

Tham gia phim điện ảnh về đề tài thanh xuân dành cho lứa tuổi học trò đầy mơ mộng, Ngọc Trinh phải diễn cùng với các bạn diễn viên trẻ ở lứa tuổi 9x và 10x, khiến cho chị có những khoảnh khắc nhớ lại tuổi thơ của mình. Nói về cặp đôi diễn viên chính trong phim Thạch ThảoTùng Maru Bích Ngọc, chị cảm nhận: “Các bạn có nhiều thứ mà Trinh không có, đó chính là tuổi thanh xuân. Nghệ thuật cũng chính là sự kết hợp, hòa quyện giữa cái 'cũ' và cái 'mới”, Trinh nghĩ không có ranh giới giữa các diễn viên có kinh nghiệm và các bạn trẻ mới vào nghề”.

Thạch Thảo không chỉ là một phim về tuổi thanh xuân của những cô cậu học trò mới lớn, mà qua đó đạo diễn Mai Thế Hiệp còn muốn giới thiệu đến khán giả những nét văn hóa đặc trưng, giàu bản sắc dân tộc, những danh lam thắng cảnh của phố núi Kon Tum. Trong quá trình đoàn phim quay hình tại Kon Tum, NSƯT Trương Minh Quốc Thái cũng dành khá nhiều tình cảm đặc biệt cho vùng đất Tây Nguyên này:

Trước khi đến Kon Tum, Quốc Thái chỉ biết đến Kon Tum qua những bài hát viết về Tây Nguyên, Thái cũng hình dung Kon Tum sẽ có những dãy núi rất hùng vĩ, những con suối, những quả đồi, và những món đặc sản vùng miền…, nhưng khi đến đây Thái cảm nhận ngoài những điều kể trên, thì Kon Tum cũng có những nét đặc trưng riêng của người đồng bào Bana, Thái cũng có dịp tham quan những địa điểm du lịch của Kon Tum, như: cầu treo Kon Klor, Nhà thờ gỗ, Tòa giám mục, Nhà rông…. Thái cảm nhận con người nơi đây rất là gần gũi, thật thà. Quốc Thái còn được rất nhiều sự ủng hộ của bà con nơi đây, đặc biệt là anh chủ nhà (nơi bối cảnh quay) đã , trợ, giúp đỡ… cho Thái mượn rất nhiều phụ kiện, quần áo… để mình có thể tạo hình nhân vật một cách chân thật nhất”.

Phim điện ảnh Thạch Thảo hiện đang được bấm máy tại tỉnh Kon Tum, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt đầu tư theo đề nghị của Cục Điện ảnh, dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày 16/11/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin mới nhất