Phim Ảnh

Sát ngày chiếu, 'Hậu cung Như Ý truyện' bị khơi lại lùm xùm đạo văn

LiLy
Chia sẻ

Cận ngày lên sóng, tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn cho biết cả hai bộ “Như Ý truyện” và “Chân Hoàn truyện” của biên kịch Lưu Liễm Tử đều đạo từ truyện của cô.

Những ngày qua, “mọt” phim đang rất háo hức chờ đợi Như Ý truyện khi biết được phim sẽ chính thức được công chiếu bắt đầu từ ngày 20/8 tại 18 quốc gia và khu vực cùng nhiều web chiếu mạng trên thế giới.

Tuy nhiên kể từ lúc Như Ý truyện xác định ngày chiếu thì nhà văn nổi tiếng Phỉ Ngã Tư Tồn cũng đăng hàng loạt bài trên Weibo tố “mẹ đẻ nguyên tác” là Lưu Liễm Tử đạo văn. Không chỉ có Như Ý truyện, Phỉ Ngã Tư Tồn còn cho biết Chân Hoàn truyện, một bộ truyện khác của Lưu Liễm Tử cũng đạo truyện của cô.

Sắp lên sóng, “Như Ý truyện” bị khơi lại chuyện đạo nhái.

“Chân Hoàn truyện” cũng không nằm ngoài vụ việc.

Được biết, Như Ý truyện bị tố đạo tác phẩm Tịch mịch không đình xuân dục vãn của Phỉ Ngã Tư Tồn. Trong khi đó, Chân Hoàn truyện không chỉ đạo Tịch mịch không đình xuân dục vãn mà còn có cả Lãnh nguyệt như sương, một tác phẩm khác của tác giả này. Theo Phỉ Ngã Tư Tồn, Lưu Liễm Tử “sao chép” cẩu thả đến mức những lỗi chính tả của cô cũng “bê y nguyên” vào truyện của mình. Có nhiều khả năng Phỉ Ngã Tư Tồn sẽ tiến hành khởi kiện, trong khi đó Lưu Liễm Tử, kể từ khi bị “khui” lại bê bối đạo văn, vẫn một mực im lặng.

Những bằng chứng chứng minh “Như Ý truyện” và “Chân Hoàn truyện” đạo tác phẩm của Phỉ Ngã Tư Tồn.

Có thể nói trong làng phim Hoa ngữ, một nghịch lý khiến người ta không khỏi bất ngờ là những bộ phim dính lùm xùm “đạo nhái” đều rất thành công. Điển hình như Chân Hoàn truyện từng “làm mưa làm gió” năm 2012 hay một số cái tên khác như Hoa Thiên Cốt, Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Sở kiều truyện, Cẩm Tú Vị Ương đều là “bom tấn” trên màn ảnh. Nhiều người đứng ra phản đối việc phát hành các sản phẩm không “chính chủ” này và quyết không xem. Bên cạnh đó cũng có không ít các khán giả khác không mấy quan tâm đến điểm này, họ chỉ thưởng thức phim một cách bình thường mà thôi.

“Hoa Thiên Cốt”.

“Cẩm Tú Vị Ương”.

“Sở Kiều truyện”.

T”am sinh tam thế thập lý đào hoa” tuy bị liệt vào danh sách các sản phẩm có ý tưởng bị trùng lặp nhưng đây vẫn là dự án truyền hình rất thành công.

Hãy cùng chờ xem Như Ý truyện có trở thành bom tấn truyền hình với rating cao không nhé? Phim sẽ khởi chiếu từ 20/08/2018.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất