Phim Ảnh

Sắp xem 'Thâm cung kế', khán giả bồi hồi nhớ lại 'Cung tâm kế'

Nga Cao
Chia sẻ

"Cung tâm kế" nằm trong top 5 bộ phim có rating cao nhất mọi thời đại tại Hong Kong khi được trình chiếu vào năm 2009. "Cung tâm kế" cùng với "Thâm cung nội chiến" đều được xếp vào tủ phim cung đấu kinh điển.

Dù gây sốt nhưng Cung tâm kế cũng không tránh khỏi những chỉ trích và gây tranh cãi bởi khá nhiều nguyên nhân.

Cốt truyện kịch tính nhưng còn nhiều điểm phi lí

Cung tâm kế được sản xuất bởi giám chế Mai Tiểu Thanh, người từng tạo nên thành công của series Bằng chứng thép, Nguyên Chấn Hiệp, Huyền thoại bắt đầu… Các bộ phim của bà đều lấy chất liệu hiện thực khá gần gũi với cuộc sống, giàu triết lí nhân sinh, tinh tế mà không kém phần sáng tạo, dễ đi vào lòng người.

Cung tâm kế tuy khắc họa hậu cung với những đấu đá gay cấn, sự thâm hiểm của lòng dạ con người khi đứng trước danh vọng và quyền lực như Thâm cung nội chiến ;nhưng có thể nói, tính logic của phim vẫn còn gây rất nhiều tranh cãi. Chẳng hạn trong 1/3 giai đoạn đầu phim, Cung tâm kế giống như phiên bản live action của… Thám tử lừng danh Conan với những màn phá án của bộ ba Lý Di (Trần Hào) - Lưu Tam Hảo (Xa Thi Mạn) - Cao Hiển Dương (Trịnh Gia Dĩnh).

Đến nửa sau câu chuyện, khi nhân vật Diêu Kim Linh (Dương Di) “hắc hóa” cũng là lúc kịch tính bắt đầu được đẩy lên cao trào. Song dễ dàng nhận thấy những màn ra tay hiểm độc của vị quí phi này dẫn đến việc triều chính khuynh đảo có hơi gượng ép. Những phân cảnh đấu trí - đấu sắc giữa những người phụ nữ quyền lực trong Cung tâm kế dễ đoán, không tạo được bất ngờ, cũng không đánh đố được khán giả.

Tính cách nhân vật Lưu Tam Hảo “siêu thực”

Lưu Tam Hảo trong Cung tâm kế được xây dựng với châm ngôn sống: “làm điều hay, nói lời thiện, giữ lòng thiện”. Đây là nhân vật đại diện cho những điều tốt đẹp, tương phản, đối chọi với cái xấu xa, độc ác của Diêu Kim Linh (Dương Di). Nhưng có vẻ như cái tốt của Lưu Tam Hảo là cái tốt vốn không thể tồn tại thực tế. So với 4 nữ chính của Thâm cung nội chiến đều nửa chính, nửa tà” mới có thể bảo vệ được chính mình giữa chốn hậu cung hung hiểm thì Cung tâm kế  đã xây dựng một Lưu Tam Hảo quá “cổ tích”. Bản thân Xa Thi Mạn cũng thừa nhận điều này và cô đã phải nỗ lực rất nhiều mới tìm ra được cách diễn xuất sao cho khán giả không cảm thấy vô lí và nhàm chán.

Diễn xuất Ảnh hậu Dương Di chưa đủ thuyết phục

Vốn là nữ diễn viên quen thuộc với khán giả TVB qua những vai diễn hiền lành, lương thiện, việc trở thành một Diêu Kim Linh mưu mô, thâm độc là thách thức không hề nhỏ cho Dương Di. Ai cũng phải thừa nhận Dương Di sở hữu nhan sắc vô cùng phù hợp với những bộ phim cổ trang, có phong thái cao ngạo, thanh thoát như đàn chị Trương Khả Di - người đóng vai An Xuyến trong Thâm cung nội chiến. 

Trương Khả Di trong “Thâm cung nội chiến”

Tuy vậy, Dương Di lúc bấy giờ vẫn chưa thể theo kịp Trương Khả Di về khả năng diễn xuất. Suy cho cùng, khán giản vẫn chưa thể xóa bỏ được hình ảnh một Dương Di dễ thương, mau nước mắt trong các tác phẩm trước đó.

Mối tình scandal giữa Trịnh Gia Dĩnh và Xa Thi Mạn

Sau Bằng chứng thép 2, Trịnh Gia Dĩnh Xa Thi Mạn xảy ra scandal “phim giả tình thật”. Trịnh Gia Dĩnh bị chỉ trích thậm tệ vì bỏ rơi người bạn gái “trong bóng tối” Châu Lệ Kỳ đã hẹn hò 5 năm; còn Xa Thi Mạn bỗng chốc trở thành “người thứ 3” phá hoại tình yêu người khác. Sau này, Xa Thi Mạn mới thừa nhận cô quả thực có “feel” với Trịnh Gia Dĩnh khi đóng Bằng chứng thép 2 nhưng sau một thời gian tìm hiểu thì cô cho rằng hai bên có nhiều điểm khác biệt nên chỉ dừng lại ở mức tình bạn là tốt đẹp nhất. Xa Thi Mạn cũng quả quyết lúc quen biết Trịnh Gia Dĩnh thì anh là người độc thân.

Việc cả hai một lần nữa đóng cặp tình nhân cũng là một điểm thu hút lớn của Cung tâm kế. Mối tình trong sáng, chung thủy giữa Lưu Tam Hảo và Cao Hiển Dương như tấm gương soi rọi dã tâm của những nhân vật khác. Ngoại hình, phong cách cho đến sự tương tác giữa Trịnh Gia Dĩnh và Xa Thi Mạn quả nhiên rất ăn ý. Trên phim trường, nhất cử nhất động của hai người đều được báo giới chú ý cao độ.

Tuy còn nhiều điểm gây tranh cãi nhưng không thể phủ nhận Cung tâm kế sở hữu nhiều yếu tố của bom tấn truyền hình: trang phục bắt mắt, dàn diễn viên hạng A nổi tiếng, cốt truyện có đủ nút thắt, nút mở và biết cách đánh vào cảm xúc, tâm lí của người xem.

Hãy cùng chờ xem liệu, Cung tâm kế 2: Thâm cung kế sẽ làm được gì vào 12.5.2018 này không nhé?

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất