Phim Ảnh

Sắp quay 'Thần điêu đại hiệp' mới, fan bàn luận phiên bản Tiểu Long Nữ nào là giống nhất?

Joyce
Chia sẻ

"Thần điêu đại hiệp" sẽ làm lại phiên bản truyền hình mới, vai chính Tiểu Long Nữ sẽ được giao cho diễn viên trẻ Lý Khải Hinh đảm nhận, tuy rằng chỉ đang trong giai đoạn khởi đầu nhưng việc này đã thu hút được không ít sự chú ý của cư dân mạng và cũng đã nhận được vô số bình luận trái chiều.

Nhiều người bày tỏ rằng dung mạo của Lý Khải Hinh thật sự rất đẹp, rất giống nữ diễn viên Hồng Kông Châu Hải Mi thế nhưng trên người cô lại không tỏa ra được một chút gì gọi là khí chất tiên nữ của Tiểu Long Nữ, mọi người cũng tự đặt ra câu hỏi rằng những phiên bản Tiểu Long Nữ trong mấy năm qua, cuối cùng phiên bản nào là thật nhất, là hoàn hảo nhất?

Hôm nay chúng ta sẽ cùng điểm lại 10 diễn viên đã từng diễn qua vai diễn Tiểu Long Nữ để xem xem phiên bản nào mới là Tiểu Long Nữ thật sự ở trong lòng các bạn.

1. Nam Hồng - phiên bản năm 1960

Nam Hồng tên thật là Tô Thục Mi, cô đảm nhận vai Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp phiên bản dài tập năm 1960, bên cạnh đó Tạ Hiền vào vai Dương Quá. Vào năm 1959 tác phẩm Thần điêu đại hiệp của Kim Dung mới bắt đầu thu hút được sự chú ý của ký giả và mọi người, vì thế Nam Hồng được coi là Tiểu Long Nữ đầu tiên của Thần điêu đại hiệp, chỉ có điều do phiên bản này đã quá lâu đời, đến hình ảnh cũng không có được mấy bức, cho nên khán giả đối với phiên bản này không có ấn tượng sâu đậm.

2. Lý Thông Minh - phiên bản năm 1976

Đây là phim truyền hình Thần điêu đại hiệp đầu tiên do Giai Thị sản xuất, Lý Thông Minh vào vai nữ chính Tiểu Long Nữ, còn La Lạc Lâm vào vai Dương Quá. Bộ phim này vào thời gian ấy còn đi đến Hàn Quốc và Nhật Bản để lấy bối cảnh quay phim, tuy rằng danh tiếng của Tiểu Long Nữ ở phiên bản này thấp kém hơn Tiểu Long Nữ ở các phiên bản khác nhưng vào năm đó bộ phim đã nhận được phản hồi rất tốt từ phía khán giả.

3. Ông Tĩnh Tinh - phiên bản năm 1983

Phiên bản này không phải là phim truyền hình mà là phiên bản phim điện ảnh lấy tên là Dương Quá và Tiểu Long Nữ, do Triệu Quốc Vinh thủ vai Dương Quá, Ông Tĩnh Tinh thủ vai Tiểu Long Nữ.

4. Trần Ngọc Liên - phiên bản năm 1983

Đây là bản truyền hình được xuất bản cùng năm với phiên bản điện ảnh Dương Quá Và Tiểu Long Nữ, tin chắc rằng mọi người đối với Thần điêu đại hiệp phiên bản TVB này không hề xa lạ gì, thậm chí có thể nói đối với không ít khán giả đây là phiên bản kinh điển nhất trong tất cả các phiên bản Thần điêu đại hiệp vì trong bộ phim này, ngoại trừ vai Tiểu Long Nữ được giao cho Trần Ngọc Liên thì vai Dương Quá được giao cho nam diễn viên Lưu Đức Hoa.

5. Phan Nghênh Tử - phiên bản năm 1984

Bộ phim Thần điêu đại hiệp này là phiên bản Đài Loan do Phan Nghênh Tử đảm nhiệm vai Tiểu Long Nữ, Mạnh Phi vai Dương Quá, bên cạnh đó Phan Nghênh Tử cũng được biết đến là vợ trước của Trần Hồng Liệt, vào thời gian quay Thần điêu đại hiệp, cô đã 35 tuổi, thế nhưng khi phiên bản này phát sóng, vai diễn Tiểu Long Nữ này đã đưa cô một lần nữa nổi tiếng tại Đài Loan.

6. Lý Nhược Đồng - phiên bản năm 1995

Tin chắc rằng mọi người sẽ không thể nào quên được tạo hình Tiểu Long Nữ do Lý Nhược Đồng thủ vai và Dương Quá do Cổ Thiên Lạc thủ vai trong bộ phim này, độ kinh điển của phiên bản 1995 có thể nói là ngang bằng ngang sức với phiên bản của Lưu Đức Hoa. Tiểu Long Nữ của Lý Nhược Đồng được không ít fan của nhà văn Kim Dung đánh giá là phiên bản Tiểu Long Nữ giống với nguyên tác nhất trong tất cả phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp, vì ở Lý Nhược Đồng toát lên được sự tao nhã thuần khiết, dung mạo vừa xinh đẹp lại vừa có khí chất tiên nữ của Tiểu Long Nữ.

7. Ngô Thanh Liên - phiên bản 1998

Cũng là phim truyền hình được quay ở Đài Loan, Dương Quá và Tiểu Long Nữ lần lượt được giao cho Nhậm Hiền TềNgô Thanh Liên thế nhưng Tiểu Long Nữ ở phiên bản lần này lại bị chỉ trích kịch liệt, nguyên nhân là do trang phục của Tiểu Long Nữ mặc trong suốt bộ phim đều toàn màu đen, so với những phiên bản khác, thậm chí là so với nguyên tác không có chút gì là giống. Tuy rằng như vậy, nhưng khi bộ phim này được phát sóng, nhiệt độ và thành tích thu về rất cao, lý do là vì khán giả cho rằng dù trang phục không đẹp nhưng khí chất Tiểu Long Nữ của Ngô Thanh Liên quả nhiên không tệ.

8. Phạm Văn Phương - phiên bản 1998

Phiên bản Singapore của Thần điêu đại hiệp này cũng được xuất bản vào năm 1998, trong đó Tiểu Long Nữ do Phạm Văn Phương đảm nhận và Dương Quá do Lý Minh Thuận thủ diễn. Có thể nói chính bộ phim này đã giúp Phạm Văn Phương bước lên được đỉnh cao của sự nghiệp, nhưng điều đáng nói ở đây chính là sau 9 năm bộ phim phát sóng, cô lại kết hôn với Lý Minh Thuận - chàng Dương Quá năm nào của cô.

9. Lưu Diệc Phi - phiên bản 2006

Đây là phiên bản sau này được khán giả cho là phiên bản có tiên khí của Tiểu Long Nữ nhất, sau khi Lưu Diệc Phi tham gia vai diễn này, mọi người khen ngợi rằng cô giống như tiên nữ ngoài đời thật, cứ như thể vai diễn Thần tiên lần này là được đo ni đóng giày dành cho cô. Hai nhân vật chính trong bộ phim Thần điêu đại hiệp này lần lượt được giao cho Lưu Diệc Phi và Huỳnh Hiểu Minh, phiên bản đại lục này được nổi tiếng ở cả Đại Lục, Hồng Kông và Đài Loan.

10. Trần Nghiên Hy - phiên bản 2014

Phiên bản Thần điêu đại hiệp mới nhất này được cho là phiên bản có Tiểu Long Nữ xấu nhất trong các phiên bản Tiểu Long Nữ, bộ phim với sự tham gia của Trần Nghiên Hy (Tiểu Long Nữ) và Trần Hiểu (Dương Quá), thế thì danh hiệu Tiểu Long Nữ xấu nhất này từ đâu mà có? Nhan sắc của Trần Nghiên Hy thật sự rất xấu ư? Đương nhiên là không phải rồi, chỉ là do tạo hình Tiểu Long Nữ ở phiên bản lần này có chút kỳ lạ, nhất là tạo hình như thể treo 2 bánh bao ở 2 bên đầu của Trần Nghiên Hy đã làm cô nhận không ít gạch đá từ dân cư mạng, thậm chí cô còn được khán giả đặt cho biệt danh là Tiểu Long Bao (Bánh Bao).

- Với phiên bản 2018 của Lý Khải Hinh:

Tuy rằng phiên bản mới Thần điêu đại hiệp này chỉ mới là tin đồn, thế nhưng nếu vai diễn Tiểu Long Nữ giao cho nữ diễn viên trẻ Lý Khải Hinh như đúng tin đồn thì chắc rằng sẽ làm chấn động cả dư luận. Khán giả bày tỏ rằng Khải Hinh vốn đã xinh đẹp, tin chắc khi khoác lên mình trang phục cổ trang sẽ có cảm giác của một tiên nữ, vào vai Tiểu Long Nữ cũng khá là phù hợp, thế nhưng khi mọi người nhìn thấy được tạo hình cổ trang của cô thì lại cho rằng cô không hề có chút khí chất nào của Tiểu Long Nữ. Thế nhưng những hình ảnh cổ trang kia của Khải Hinh vốn không phải là tạo hình Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp, mà đó chỉ là những hình ảnh quảng cáo của cô trước đây, chính vì vậy chúng ta vẫn chưa biết rằng tạo hình Tiểu Long Nữ trong phiên bản mới này như thế nào, tất cả đều phải dựa vào sự định đoạt sau này.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất