Phim Ảnh

Sắp hết phim nhưng 'Hậu cung Như Ý truyện' vẫn chưa thể tạo được thành công như 'Chân Hoàn truyện'

LiLy
Chia sẻ

Quả thật "Hậu cung Như Ý truyện" có rất nhiều yếu tố khiến phim không tạo được thành công lớn như "Chân Hoàn truyện" đã làm cách đây 6 năm.

Chỉ còn chưa đầy 10 tập nữa thì Hậu cung Như Ý truyện sẽ kết thúc chặng đường. Tuy nhiên theo đại bộ phận khán giả cho biết thì Hậu cung Như Ý truyện không thành công được như “tác phẩm chị em” Chân Hoàn truyện. Từ mặt kịch bản, diễn viên, thời gian chiếu đều “kìm hãm” sự thành công của Như Ý truyện. Hãy cùng chúng tôi xem vì sao Như Ý truyện không thể thành công như Chân Hoàn truyện nhé!

Phim bị cắt xén, nội dung dài dòng và lan man

Kể từ khi bắt đầu quay cho đến khi đi xin xét duyệt cho chiếu, nhà sản xuất Như Ý truyện vẫn luôn “chấp niệm” về việc phim sẽ phải chiếu trên các đài lớn, chứ không thể để bom tấn đình đám này trở thành webdrama được. Khi đó, yêu cầu của Cục điện ảnh Trung Quốc đối với những phim cổ trang cung đấu chiếu đài rất chặt chẽ, Như Ý truyện đành phải cắt bỏ nhiều tình tiết phim, thay đổi các phân cảnh cho hợp lý.

Ban đầu Như Ý truyện có độ dài 99 tập, sau khi cắt xén nhiều tình tiết thì chỉ còn lại 87 tập. Chính việc bị cắt xén như vậy khiến cho nhiều tình tiết hay và đặc sắc nhất phim mất đi nhưng cuối cùng Như Ý truyện vẫn không thể chiếu đài, đành ngậm ngùi chiếu mạng.

Tuy bị cắt nhiều đoạn nhưng khán giả vẫn nhận xét rằng nội dung của Như Ý truyện quá lan man và dài dòng. Ngoài nữ chính Như Ý ra, phim còn kể về gần 30 vị phi tần của Càn Long, con cái của ông cùng một số nhân vật phụ khác. Đáng lý phim nên tập trung cho việc khắc họa cuộc đời của Như Ý và những sóng gió, đấu tranh nơi hậu cung thay vì quá chú trọng vào các nhân vật phụ khác vốn có cũng được mà không có cũng chẳng sao. Những thủ đoạn nơi hậu cung không có gì quá khác biệt so với Chân Hoàn truyện, dễ tạo nên sự nhàm chán và khán giả sẽ thấy như vậy quá dài dòng.

Nhân vật Như Ý và Càn Long: Người quá hiền, kẻ quá ác

Cả cuộc đời trong hậu cung, bị hãm hại bao nhiêu lần nhưng Như Ý vẫn “hiền, hiền nữa, hiền mãi”. Ngoài việc cao giọng và nói “Ta chính là hoàng hậu” ra mỗi khi xử phạt răn đe các phi tần khác thì Như Ý dường như chẳng làm việc gì quá hơn việc này.

Chính Châu Tấn đã thừa nhận là cô thay đổi kịch bản phim, cho rằng hoàng hậu không nên giết người, không nên quá độc ác. Nhưng đó chỉ là cảm nhận của Châu Tấn, khán giả lại không muốn điều này. Điều mà họ cần là một Như Ý mạnh mẽ, sẵn sàng “trả đũa” những kẻ rắp tâm ám hại mình chứ không phải ngồi yên như thế. Như Ý cứ mãi hiền lành khiến nhiều người cảm thấy chán ngán và thậm chí là bỏ phim.

Trong khi Như Ý quá hiền lành thì Càn Long của Hoắc Kiến Hoa càng ngày càng ác, trăng hoa và bạc tình. Bản tính đa nghi khiến Càn Long không thể tin tưởng bất kỳ ai, kể cả người mà ông yêu nhất, đó là Như Ý. Hình ảnh Càn Long “có trăng quên đèn”, thẳng tay tát Như Ý và các phi tần khác khiến khán giả rất ác cảm với nhân vật này. Chính vì thế mà Càn Long bị ghét nhất phim, ai cũng cầu cho Như Ý nhanh cắt tóc đoạn tuyệt với người đàn ông này.

Tạo hình trong phim

Có lẽ có rất nhiều khán giả đã ngay lập tức từ bỏ Như Ý truyện khi nhìn thấy tạo hình “màu mè hoa lá” của các nhân vật trong vài tập đầu tiên. Tuy bên nhà sản xuất đã đính chính tạo hình này khớp với lịch sử nhưng điều mà khán giả mong muốn là sự “vừa mắt” chứ không phải là “hoa mắt”. Bên cạnh đó, cách makeup khiến cho Châu Tấn và Hoắc Kiến Hoa trở nên già dặn như ở tuổi trung niên dù khi đó nhân vật của hai người mới 18 đôi mươi.

Thời điểm chiếu không hợp lý

Chiếu vào thời điểm nào là yếu tố cũng rất quan trọng có tác động đến thành bại của phim. Chính vì quá mong muốn chiếu đài nên thời gian chiếu của Như Ý truyện bị hoãn lại rất nhiều lần, phải sau 2 năm kể từ lúc khai máy mới được lên sóng. Nhưng rõ ràng cố gắng mất bao nhiêu công sức thì vẫn không thể chiếu đài, đành ngậm ngùi chiếu mạng.

Quay trước nhưng lại phải chiếu sau Diên Hi công lược, đó là lý do khiến Như Ý truyện không thể thành công như dự kiến. Diên Hi công lược đang làm mưa làm gió trên màn ảnh thì Như Ý truyện mới rục rịch chiếu, tầm ảnh hưởng quá lớn của Diên Hi công lược khiến Như Ý truyện trở nên mờ nhạt. Hôm đầu tiên, lượt xem online của Như Ý truyện chỉ bằng 1/10 Diên Hi công lược.

Vào đỉnh điểm, mỗi ngày Diên Hi công lược có hơn 600 triệu lượt xem, gấp đôi của Như Ý truyện. Ngoài Diên Hi công lược, Như Ý truyện còn đụng độ với Hương mật tựa khói sương càng khiến phim lép vế hơn hẳn. Dù sau đó Diên Hi công lược Hương mật tựa khói sương đều lần lượt kết thúc, nhường lại sân chơi cho Như Ý truyện nhưng Như Ý truyện vẫn chẳng thể làm gì hơn được.

Kết:

Như Ý truyện không thành công như dự kiến nhưng công ty sản xuất là Tân Lệ dường như vẫn không bỏ cuộc. Để tiếp tục với “đế chế” cung đấu, Tân Lệ đang sản xuất bộ phim Hi phi truyện, nói về cuộc đời của Chân Hoàn trong Chân Hoàn truyện. Theo bạn thì liệu Hi phi truyện có thể xóa đi cú “flop” của Như Ý truyện không?

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất