Phim Ảnh

Nghe Cổ Lực Na Trát và Triệu Lệ Dĩnh nói tiếng Anh mới biết sao Trung Quốc kém ngoại ngữ thế nào

LiLy
Chia sẻ

Kém ngoại ngữ đã trở thành thực trạng chung trong showbiz Hoa ngữ hiện nay.

Tiếng Anh là ngôn ngữ thông dụng nhất trên thế giới và hầu như các ngành nghề đều được yêu cầu phải biết nói tiếng Anh. Ngay cả những showbiz không dùng tiếng Anh cũng vậy, các ngôi sao dù không đóng phim nói tiếng Anh nhưng vẫn được yêu cầu học ngôn ngữ này để tiện giao tiếp khi tham gia các hoạt động quốc tế. Nhưng mới đây, nàng mỹ nhân showbiz Hoa ngữ Cổ Lực Na Trát đã khiến mọi người thấy rõ về khả năng kém tiếng Anh của sao Trung Quốc, trước cô có Triệu Lệ Dĩnh bị chê cười vì nói tiếng Anh quá tệ.

Cổ Lực Na Trát bị chê cười vì nói tiếng Anh tại giải MAMA năm nay.

Trường hợp của cô khiến netizen nhớ đến Triệu Lệ Dĩnh khi quay quảng cáo cho Dior.

Có thể thấy xu hướng hiện nay của Cbiz cũng là một phần ảnh hưởng đến khả năng ngoại ngữ của sao Hoa ngữ. Cách đây khoảng 20 năm, những ngôi sao sau khi nổi tiếng đều hướng đến Hollywood - kinh đô điện ảnh thế giới để phát triển. Mà muốn phát triển ở Hollywood thì việc đầu tiên chính là phải biết nói tiếng Anh, những chuyện khác sẽ tính sau. “Nữ hoàng điện ảnh Trung Quốc” Củng Lợi từng cho biết vì kém tiếng Anh nên dù nhận được nhiều kịch bản đến từ Hollywood nhưng cô không dám nhận đóng. Trong khi đó Chương Tử Di, cô luôn hướng đến một Hollywood hoa lệ nên đã kỳ công học tiếng Anh nên sau nhiều năm, khả năng giao tiếp của cô cực kỳ tốt.

Củng Lợi từng bỏ lỡ nhiều cơ hội vì kém tiếng Anh.

Trong khi đó Chương Tử Di lại thành siêu sao quốc tế sau những nỗ lực học tiếng Anh.

Nhưng hiện nay, Hollywood đã không còn là đích đến cho những sao Hoa ngữ nữa, thay vào đó họ tập trung phát triển sự nghiệp ở chính quê nhà. Chính vì thế những ngôi sao Trung Quốc không còn quan trọng chuyện học tiếng Anh nữa nên có thể dễ dàng thấy họ đều không giỏi tiếng Anh. Có thể thấy những ngôi sao có khả năng nói tiếng Anh trong Cbiz hiện nay hầu như đều là học ban đầu chứ không phải sau khi vào showbiz mới học để phục vụ cho công việc. Ví dụ như Lưu Diệc Phi, vì có nhiều năm ở Mỹ nên khả năng nói tiếng Anh của cô rất tốt hay như Angelababy lớn lên ở Hong Kong - một khu vực sử dụng tiếng Anh rất phổ biến nên cô giao tiếp cũng rất ổn.

Lưu Diệc Phi…

…và Angelababy là hai trong số những ngôi sao có khả năng nói tiếng Anh từ trước khi vào showbiz.

Nhìn lại trường hợp nói tiếng Anh của Cổ Lực Na Trát và Triệu Lệ Dĩnh, có lẽ sao Hoa ngữ cũng ý thức được việc giao tiếp bằng ngoại ngữ quan trọng như thế nào. Châu Đông Vũ - nàng Mưu nữ lang nổi tiếng cũng là một ví dụ điển hình. Dù không có ý định tấn công Hollywood hay tham gia bất kỳ dự án phim nói tiếng Anh nào nhưng người đẹp vẫn cố gắng học tiếng Anh sau những lần tham gia sự kiện quốc tế phải nhờ đến phiên dịch viên vì không biết giao tiếp thế nào. Việc có phiên dịch viên là điều không quá mới lạ nhưng gây ra khá nhiều trở ngại khi những ngôi sao không biết tiếng Anh khó mà giao tiếp được một cách thoải mái. Dương Mịch thời gian gần đây khi tham gia sự kiện quốc tế đã có thể thoải mái giao tiếp với người nước ngoài, trước đó nữ diễn viên chỉ dám đứng một chỗ vì không thể nói được tiếng Anh.

Châu Đông Vũ

Dương Mịch

Kém ngoại ngữ là thực trạng cần khắc phục trong showbiz Hoa ngữ. Việc biết thêm tiếng Anh có thể giúp rất nhiều cho sự phát triển của các ngôi sao, giống như việc Lưu Diệc Phi có thể nhận được vai Hoa Mộc Lan trong bộ phim cùng tên của Disney phần lớn cũng nhờ việc cô nói được tiếng Anh lưu loát.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất