Phim Ảnh

Sailor Moon và 20 nhận định ‘sai ben bét’ (phần 1)

Rika
Chia sẻ

Với tư cách là fan hâm mộ lâu năm của Sailor Moon, trên thang điểm từ 1 đến 10, bạn tự cho mình bao nhiêu điểm về độ am hiểu tác phẩm này nào? Sau đây là 20 nhận định “sai ben bét” về Sailor Moon giúp bạn mở mang kho tàng kiến thức về Thủy thủ Mặt trăng và những người bạn của cô nhé.

Thủy thủ Mặt trăng và những người bạn của cô đã trở thành một biểu tượng của nền văn hóa Nhật Bản vào đầu thập niên 90. Tác phẩm đã được xuất bản dưới phiên bản truyện tranh, phim hoạt hình, phim điện ảnh, live-action (người thật), game và cả nhạc kịch. Tuy đã 27 năm trôi qua nhưng dường như kiệt tác của cây cọ Naoko Takeuchi vẫn chưa bao giờ hết hot.

Khi manga được chuyển thể thành anime, các nhà sản xuất buộc phải thay đổi một phần cốt truyện để đảm bảo thời lượng phát sóng. Ngoài ra, khi anime được mang ra khỏi Nhật Bản, các nhà sản xuất ngoại quốc buộc phải thay đổi nội dung hội thoại và cốt truyện để phù hợp với văn hóa của đất nước đó.

Từ những nguyên nhân trên, khá nhiều fan hâm mộ đã nảy sinh những nhận định sai lầm về Sailor Moon cũng như những nhân vật khác. Tỉ như cô nàng Thủy thủ Mặt trăng là một nữ anh hùng chính hiệu với câu slogan “Nhân danh mặt trăng, ta sẽ trừng trị ngươi.” còn những người bạn của cô chỉ xuất hiện trong vai trò làm nền.

Với tư cách là fan hâm mộ lâu năm của Sailor Moon, trên thang điểm từ 1 đến 10, bạn tự cho mình bao nhiêu điểm về độ am hiểu tác phẩm này nào? Sau đây là 20 nhận định “sai ben bét” về Sailor Moon giúp bạn mở mang kho tàng kiến thức về Thủy thủ Mặt trăng và những người bạn của cô nhé.

20. Thủy thủ Sao Hỏa nóng tính như lửa

Bộ anime phát sóng vào đầu thập niên 90 đã tạo nên khá nhiều nhận định sai trái về dàn nhân vật cũng như cốt truyện của Sailor Moon. Nguyên nhân chủ yếu chính là các nhà sản xuất đã thay đổi mạch truyện để có thể phù hợp với thời lượng phát sóng. Kết quả, các nhân vật ở phiên bản anime so với phiên bản nguyên tác là “một trời một vực”, nguyên tác đi một đằng còn anime thì đi một nẻo.

Đối với các fan “cứng cựa” của bộ anime đầu thập niên 90, Rei là một cô gái nóng tính và hung dữ nhất trên hành tinh. Dù vấn đề có bé nhỏ đến cỡ nào, cô ấy đều có thể xé thành to.

Thủy thủ Sao Hỏa chính là thành viên đầu tiên gia nhập nhóm thủy thủ. Cô xuất hiện trong nguyên tác manga và phiên bản Sailor Moon Crystal với vẻ ngoài điềm tĩnh và tràn đầy phong thái của người lãnh đạo. Là một nữ tu sĩ có khả năng ngoại cảm, Thủy thủ Sao Hỏa dường như rất cẩn trọng trong việc kiểm soát các hành vi, cảm xúc của mình. Đây mới là con người thật của cô.

19. CÁC CÔ NÀNG THỦY THỦ CÓ NIỀM ĐAM MÊ VỚI GAME

Những tân binh vừa dấn thân vào Sailor Moon chắc hẳn đều cho rằng các cô nàng thủy thủ có một tình yêu bất diệt dành cho trò chơi điện tử. Nhưng sự thật chỉ có cô nhóc Usagi mới có đam mê này mà thôi. Mặc dù tất cả bọn họ đều dành phần lớn thời gian ở các cửa hàng game nhưng họ không chỉ đơn thuần chơi game giải trí.

Những trò chơi điện tử đó đều thuộc thể loại mô phỏng chiến đấu do ArtemisLuna đã tạo ra nhằm huấn luyện các cô nàng thủy thủ về chiến lược tác chiến, sức mạnh đồng đội và nhận ra yếu điểm (điểm quan trọng) của mình. Đó cũng là lí do MakotoAmi thường giành chiến thắng mỗi khi chơi game vì họ sở hữu trí thông minh vượt bậc.

18. TÌNH PHỤ TỬ GIỮA THỦY THỦ MẶT TRĂNG CON VÀ TUXEDO MẶT NẠ

Sự xuất hiện của cô bé Chibiusa đã khiến cộng đồng fan hâm mộ bị chia rẽ khá mạnh mẽ. Ở Nhật Bản, các fan hâm mộ manga tỏ ra rất yêu thích nhân vật mới đáng yêu này, nhưng ở Mỹ thì ngược lại. Nguyên nhân phần lớn xuất phát từ phân cảnh Chibiusa du hành ngược về quá khứ và có thái độ lệch lạc đối với Mamoru. Nhưng có mấy ai hiểu được rằng khi Chibiusa trở về quá khứ, cô bé chỉ vỏn vẹn tròn 10 tuổi.

Mamoru là người đầu tiên ở không gian quá khứ đối xử tốt với cô bé. Đó là lí dó cô bé tin tưởng anh ấy tuyệt đối.

Trong tương lai, MamoruUsagi sẽ thừa kế Vương quốc Mặt trăng, trở thành Nữ hoàng Serenity và Quốc vương Endymion. Về mặt sinh học, họ là cha mẹ của Chibiusa. Có thể cô bé Chibiusa đã “crush nhẹ” anh chàng Mamoru ở không gian quá khứ, chứ không phải là Quốc vương Endymion - phụ huynh của cô bé.

17. CÁC THỦY THỦ KHÁC CHỈ XUẤT HIỆN ĐỂ LÀM NỀN

Một điều mà bất cứ ai, dù là người qua đường hay fan cứng, đều lầm tưởng rằng Thủy thủ Mặt trăng - nhân vật chính - mới có thể hạ gục kẻ xấu.

Trong một trận chiến, các thủy thủ khác đều cố gắng chiến đấu hết mình nhưng Thủy thủ Mặt trăng luôn là người tung đòn kết thúc trận đấu, đúng không? Sai quá sai.

Các thủy thủ khác chính xác là rất hiếm khi hạ gục đối thủ một mình nhưng họ hoàn toàn có thể. Thủy thủ Sao Thủy đã từng thực hiện điều đó khi cô ấy lần đầu tiên xuất hiện trong mạch truyện. Thủy thủ Sao Mộc thậm chí đã từng kết liễu kẻ xấu hai lần.

Trong bộ anime thập niên 90, Thủy thủ Mặt Trăng luôn xuất hiện với tư cách là trùm cuối. Tuy nhiên, trong trận chiến với Queen Beryl, các thủy thủ khác đã xả thân hạ gục các thuộc hạ của Queen Beryl để Thủy thủ Mặt Trăng có thể tự mình mà chiến đấu với Queen Beryl. Các thủy thủ khác không xuất hiện trong vai trò làm nền, họ hoàn toàn có khả năng tự chiến đấu.

16. THỦY THỦ SAO THỦY YẾU ĐUỐI

Thủy thủ Sao Thủy đã bị khán giả gán với cái mác “yếu đuối” vì cô nàng thường không trực tiếp chiến đấu. Nhưng nếu đánh giá ở góc độ đội hình tác chiến thì nhận định đó hoàn toàn sai trái.

Vì các thành viên khác trong đội thủy thủ thường sử dụng sức mạnh của mình đánh thẳng vào kẻ thù nên bề ngoài trông họ có vẻ mạnh mẽ hơn.

Thủy thủ Sao Thủy thì không như vậy. Cô nàng chủ trương tấn công vào địa hình hay không gian xung quanh kẻ thù mình. Cô có thể phủ kín cả mặt trận chiến đấu bằng sương mù, mưa gió hoặc cả một trận bão tuyết dữ dội. Thủy thủ Sao Thủy chính là bộ não của nhóm, là người phân tích điểm mạnh yếu của kẻ thù và vạch ra chiến lược chiến đấu. Cô nàng mạnh mẽ hơn những gì bạn nghĩ đấy!

15. THỦY THỦ MẶT TRĂNG - BÁNH BÈO TÓC VÀNG NGỐC NGHẾCH

Thủy thủ Mặt Trăng được nhận xét là tuýp thiếu nữ mong manh, yếu đuối, mè nheo, ích kỷ và ngốc nghếch. Một vài fan hâm mộ còn đặt ra câu hỏi vì sao một cô nhóc vô dụng như vậy lại có thể trở thành nữ anh hùng. Sự thật, tính cách của Usagi chỉ có một chút trẻ con, cô nàng không hề ngốc đâu nha!

Usagi ban đầu chính là một đứa trẻ mít ướt chính hiệu nhưng từ khi cô thức tỉnh sức mạnh của mình, cô đã trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Cô luôn đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân. Trong cuộc sống thường ngày, có thể Usagi sẽ nổi cơn ghen tị nhưng cô nàng tuyệt đối không phải kiểu bánh bèo ích kỷ. Usagi không thông minh nhưng cô đủ sáng suốt để biết cô cần làm gì để hạ gục kẻ thù, cho dù cô có phải bỏ lỡ bài kiểm tra toán đi chăng nữa.

14. SỨC MẠNH CŨ CỦA CÁC THỦY THỦ SẼ BIẾN MẤT KHI HỌ ĐƯỢC “UPGRADE”

Một nhận định sai lầm khá phổ biến của khán giả chính là các sức mạnh cũ sẽ biến mất khi các thủy thủ được nâng cấp sức mạnh. Nhận định này không hoàn toàn sai. Khi các thủy thủ được nâng cấp sức mạnh, các chiêu thức và quyền năng của họ sẽ trở nên mạnh hơn trước đó. Vì vậy, hà cớ gì các cô nàng phải sử dụng các chiêu thức đã “cổ lỗ sĩ” khi kẻ thù của họ cũng ngày một trở nên dữ tợn hơn?

Có một số trường hợp, một vài thành viên trong đội thủy thủ sử dụng chiêu thức cũ.

Điển hình như Thủy thủ Mặt trăng, cô đã sử dụng chiêu thức Sóng Siêu Âm cùng Thủy thủ Mặt trăng Con, một chiêu thức mà hầu hết các fan hâm mộ đều nghĩ rằng cô đã cho nó vào quên lãng, để tác chiến. Thủy thủ Sao Thủy cũng đã sử dụng lại các quyền năng nguyên thủy của mình trong khi các chị em của mình đều tin dùng các quyền năng mới.

13. THỦY THỦ SAO THỔ SỞ HỮU SỨC MẠNH VÔ ĐỊCH

Thủy thủ Sao Thổ được mệnh danh là “Chiến binh của sự hủy diệt”, khiến khán giả không khỏi lầm tưởng cô là người sở hữu sức mạnh khủng khiếp nhất trong đội thủy thủ. Nhưng nếu chúng ta đem quyền năng của các thủy thủ lên bàn cân, chúng ta khó mà trao Thủy thủ Sao Thổ danh hiệu nhà vô địch về sức mạnh.

Sức mạnh của Thủy thủ Sao Thổ hoàn toàn cho phép cô ấy quét sạch cả vũ trụ nhưng các thủy thủ khác cũng có thể thổi bay cả thiên hà nếu họ muốn. Chẳng hạn, Thủy thủ Sao Thủy có thể tạo ra một kỷ nguyên băng hà, còn Thủy thủy Sao Diêm Vương lại có thể ngưng đọng thời gian. Vì vậy, nhìn chung, Thủy thủ Sao Thổ cũng chỉ sở hữu sức mạnh như bao người mà thôi.

12. ĐỐI PHƯƠNG NÊN PHẢN CÔNG KHI CÁC CÔ NÀNG THỦY THỦ ĐANG BẬN BIẾN HÌNH

Khi các thủy thủ bận rộn biến hình thì bọn quái vật đang làm gì? Mỗi khi các cô nàng biến hình, họ tốn khá nhiều thời gian và phân cảnh trong anime để thay quần áo, trang điểm và làm tóc. Có nhiều ý kiến cho rằng bọn quái vật nên tranh thủ thời cơ này để tấn công các thủy thủ.

Trên màn ảnh, phân cảnh biến hình tốn khá nhiều thời gian nhưng nếu đặt ở đời thực, việc biến hình diễn ra nhanh trong chớp mắt.

Thủy thủ Sao Hải Vương đã từng đưa ra nhận xét về màn biến hình này. Anh chàng Tuxedo Mặt nạ cũng đã từng chứng kiến màn biến hình kinh điển này. Nhưng thực tế, việc kéo dài phân cảnh biến hình trên anime, một phần là để kéo dài thời lượng phát sóng và bổ sung tình tiết vào cốt truyện.

11. THỦY THỦ SAO THIÊN VƯƠNG SỬ DỤNG NGUỒN SỨC MẠNH TỪ TRÁI ĐẤT

Thủy thủ Sao Thiên Vương sở hữu khả năng tạo ra động đất, vì vậy các fan hâm mộ cho rằng cô nàng đã sử dụng nguồn năng lượng của trái đất. Nhưng sự thật không phải như thế. Nếu bạn chú ý đến cách Thủy thủ Sao Thiên Vương tung chiêu thức, bạn sẽ nhìn thấy cô nàng giơ một bàn tay lên trời trước khi giáng nguồn sức mạnh xuống trái đất. Thay vì tạo ra động đất, cô nàng đã truyền năng lượng xuống lòng đất.

Điều này hoàn toàn phù hợp với thần thoại về vị thần Uranus (hoặc Ouranos) ở Hy Lạp, người còn được biết đến với tên gọi “Cha đẻ của bầu trời”. Tương tự như Thủy thủ Sao Thiên Vương, Thủy thủ Sao Mộc cũng sở hữu sức mạnh của sấm và sét, những nguồn năng lượng đến từ bầu trời.

Chia sẻ

Bài viết

Rika

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất