Phim Ảnh

Ryan Gosling: Đâu phải chỉ có vai diễn trong 'La La Land' mới là xuất sắc nhất vì còn có những bộ phim để đời này!

Too Tú Anh
Chia sẻ

Nếu chỉ biết mỗi "La La Land" khi nhắc đến Ryan Gosling thì chắc chắn là một thiếu sót lớn!

Yêu điện ảnh Hollywood và phải lòng với những bản tình ca đượm buồn của phim ảnh thì sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến anh chàng lãng tử điển trai Ryan Gosling. Không chỉ thu hút khán giả bởi vẻ ngoài điển trai, lịch lãm, nam tài tử còn chiếm được cảm tình bằng đôi mắt đượm buồn cùng lối diễn xuất tự nhiên đã thổi hồn trong từng tác phẩm điện ảnh.

Với vẻ ngoài lịch lãm cùng ánh mắt hút hồn, Ryan Gosling có làm bạn xiêu lòng?

Bạn biết gì về Ryan Gosling? Một chàng nghệ sĩ đa tài chiếm cảm tình từ khán giả không chỉ vì diễn xuất mà còn bởi giọng hát ấm áp, lãng du của mình. Xuất thân từ nghèo khó và bị kì thị, tài tử Ryan của chúng ta đã vươn lên bằng chính nghị lực và niềm đam mê của mình để có chỗ đứng như ngày hôm nay trong sự ngưỡng mộ và yêu mến của rất nhiều khán giả.

Một ý chí mạnh mẽ cùng một trái tim yêu nghệ thuật đã giúp Ryan Gosling vượt lên số phận!

Hãy cùng nhìn lại những cột mốc đáng nhớ đánh dấu những chặng đường thành công của ngôi sao sáng này:

The Notebook - Một dấu ấn khó phai

Khởi nghiệp diễn xuất từ bé, thế nhưng cái tên Ryan Gosling thật sự được đón nhận đông đảo khi anh tham gia vào bộ phim The Notebook vào năm 2004. Hóa thân thành một chàng trai chung tình sống tại vùng quê hẻo lánh, Ryan đã thuyết phục người xem và khiến mọi người phải rơi nước mắt vì vai diễn quá thành công này. Cũng nhờ The Notebook, nam diễn viên đã xuất sắc nhận được 4 giải thưởng tại Teen Choice Awards và 1 giải thưởng điện ảnh của MTV.

Ryan Gosling hóa thân thành một chàng trai thôn quê chân chất.

The Notebook là một tác phẩm điện ảnh lãng mạn và sâu sắc được khán giả bình chọn là một trong những bộ phim yêu thích nhất thế kỷ 21. Cả chàng Noah quê mùa chân chất (Ryan Gosling) và cô tiểu thư giàu có Allie (Rachel McAdams) đã khiến cho người xem phải vỡ òa cảm xúc vì tình yêu của họ đẹp và đáng ngưỡng mộ biết bao.

Noah đem lòng yêu cô nàng tiểu thư nhà giàu kiêu kì và đã có một chuyện tình nhiều thăng trầm…

Chuyện tình ngọt ngào ấy nào chỉ ở trong phim ảnh, bởi lẽ họ đã đem nó ra ngoài đời thực và còn nồng cháy hơn cả The Notebook khi Ryan đã từng thổ lộ với báo chí: “Rachel McAdams chính là tình yêu vĩ đại nhất của tôi, chuyện tình yêu của tôi và cô ấy thậm chí còn nồng nhiệt hơn cả trong phim”. Thế nhưng câu chuyện đẹp như mơ này chỉ kéo dài vỏn vẹn 4 năm. Có lẽ đối với Ryan Gosling, The Notebook có ý nghĩa rất lớn trong đời anh!

Họ không chỉ yêu say đắm trong The Notebook mà còn hạnh phúc và gắn bó bên nhau 4 năm ở ngoài đời.

Half Nelson - Sự dằn xé nội tâm tột cùng

Sau thành công từ The Notebook, Ryan nhận được nhiều vai diễn hơn và Half Nelson (2006) là một trong số tác phẩm tạo tiếng vang tiếp theo cho sự nghiệp của tài tử này. Nếu bạn nghĩ rằng Ryan Gosling chỉ hợp cho những bộ phim tình yêu lãng mạn thì hãy bỏ ngay suy nghĩ ấy đi vì bộ phim Half Nelson sẽ cho bạn có một cái nhìn khác về chàng trai này!

Ryan Gosling đã lột tả trọn vẹn những sâu thẳm trong cảm xúc của nhân vật trong Half Nelson.

Trong phim, Ryan Gosling đã vào vai một thầy giáo trung học nghiện ma túy - Dan Dunne. Ở trên lớp, Dan là một người thầy năng động và tâm huyết nhưng khi rời bục giảng, anh là một con người nghiện ngập triền miên. Nam tài tử đã có dịp được thể hiện tài năng diễn xuất của mình khi phải đấu tranh nội tâm giữa bóng tối và ánh sáng. Cũng chính vai diễn này đã đem về cho Ryan Gosling giải đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

Cũng chính vai diễn này đã giúp anh nhận được đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

Crazy, Stupid, Love - Vẫn lóe sáng dù không ở trung tâm

Sau hàng loạt những vai diễn trong các bộ phim để đời như Lars And The Real Girl, Drive hay Blue Valentine, Ryan Gosling tiếp tục tạo ấn tượng với khán giả với một hình tượng khác, không còn “ngoan hiền” và si tình nữa. Góp mặt trong Crazy, Stupid, Love, anh chàng vào vai một tay chơi sát gái siêu hạng Jacob đóng cặp cùng nữ ngôi sao xinh đẹp Emma Stone.

Ryan Gosling đã cho mọi người thấy anh không chỉ là một nam chính ngọt ngào, si tình mà còn có thể diễn đạt cả những vai diễn khác, điển hình là một tay chơi sát gái Jacob!

Tuy chỉ là vai phụ thế nhưng cả Ryan và Emma đã gây ấn tượng mạnh với khán giả vì cả hai diễn xuất ăn ý và rất…ngọt! Cặp đôi này chính là điểm nhấn đặc biệt làm nên thành công của bộ phim hài lãng mạn Crazy, Stupid, Love!

Crazy, Stupid, Love cũng chính là “chất xúc tác” giúp anh tìm được người bạn diễn ăn ý Emma Stone!

La La Land - Một thành công ngọt ngào và xứng đáng

Dường như đạo diễn bộ phim La La Land đã xem Crazy, Stupid, Love và cả Gangster Squad rồi cũng đã bị “hớp hồn” bởi sự ngọt ngào, tình tứ của cặp đôi Emma Stone và Ryan Gosling nên đã chọn cả hai góp mặt trong bộ phim ca nhạc La La Land. Và sự lựa chọn này đã mang lại thành công trên cả tuyệt vời cho bộ phim và cho cả hai diễn viên chính khi hàng loạt những giải thưởng và đề cử danh giá cứ “tấp nập” gọi tên.

Và năm 2016, Ryan đã gặp lại người bạn diễn ăn ý và có một màn kết hợp trên cả tuyệt vời trong tác phẩm La La Land.

Trong phim, Ryan hóa thân thành chàng Sesbastian đam mê nhạc Jazz sánh vai cùng cô diễn viên nghiệp dư Mia (Emma Stone). Cả hai đã có những thước phim ngọt ngào và lãng mạn từ cách họ nhìn nhau trìu mến đến ánh mắt tóe lên niềm đam mê và khao khát thực hiện ước mơ cháy bỏng của mình.

Mia và anh đã tìm được nhau vì có chung niềm đam mê và nhiệt huyết tuổi trẻ!

La La Land thuyết phục người xem không chỉ vì nội dung ý nghĩa mà còn bởi lối diễn xuất tài tình và nhạc phim City Of Stars. 2016 có lẽ là một năm thành công vang dội với Ryan Gosling khi tên tuổi của anh không ngừng được nhắc đến.

La La Land đến hôm nay vẫn còn là một bộ phim ấn tượng, để lại nhiều xúc cảm trong lòng bao người!

Thành công vẫn sẽ còn tiếp nối!

Qua những vai diễn trong các tác phẩm điện ảnh mà Ryan Gosling đã tham gia thì quả không thể nào phủ nhận tài biến hóa linh hoạt và lối diễn ấn tượng của nam tài tử. Liệu vai diễn sắp tới đây trong bộ phim First Man thì Ryan có tiếp tục tạo ấn tượng trong lòng khán giả như những gì anh đã làm được trước đó?

Hãy giữ mãi nét cười ngọt ngào cùng ánh mắt ấm áp nhé Ryan Gosling!

Mong rằng Ryan Gosling vẫn sẽ là một anh chàng nghệ sĩ đại tài luôn sống trọn với niềm đam mê của mình và thành công hơn nữa nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Too Tú Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất