Phim Ảnh

'Russian Doll': Phiên bản 'nâng cấp' của 'Happy Death Day' từ Netflix

Ngọc King.
Chia sẻ

Series cực kỳ thú vị này của Netflix sẽ khiến bạn phải đau đầu cùng tìm lời giải cho số phận lặp đi lặp lại của nữ chính.

Nếu như bạn đã biết tới bộ phim kinh dị của Blumhouse mang tên Happy Death Day (Sinh Nhật Chết Chóc) hay tác phẩm kinh điển Groundhog Day, hẳn sẽ thấy Russian Doll (tạm dịch: Búp Bê Nga) có một sự tương đồng thú vị khi cùng khai thác đề tài một người bị rơi vào vòng lặp thời gian trong đúng dịp sinh nhật và cứ chết đi sống lại trong cùng một ngày mà không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Với thời lượng “dư dả” hơn, loạt phim từ Netflix dầu vậy đã không đi theo hướng kinh dị mà thay vào đó, hài hước khắc họa hình ảnh một “chị đẹp” người Nga bá đạo có một không hai.

Trailer phim.

Xin giới thiệu nữ chính Nadia Vulvokov (Natasha Lyonne). Cô nàng tóc đỏ năm nay vừa bước qua tuổi 36, hút thuốc như đốt rạ với một cuộc tình đổ vỡ và bữa tiệc sinh nhật thác loạn đang chờ. Thứ duy nhất khiến Nadia phiền muộn là con mèo nhà cô đi mất không thấy về. Cô rít một hơi thuốc từ cô bạn và rồi khi ra đường đi tìm con mèo thì Nadia bị ô tô đâm chết. Cô tỉnh dậy trong nhà vệ sinh của bữa tiệc sinh nhật và tiếp tục vòng lặp tiệc - làm gì đó - bị giết - tỉnh dậy.

Nadia với hệ thống triết lý độc nhất vô nhị đã giữ mình khỏi bận tâm với thế giới nhiễu nhương này, Nadia người chẳng thèm quan tâm tới hôn nhân hay chuyện tầm phào của phụ nữ, Nadia đã phải nhìn nhận lại cuộc đời để hiểu xem chuyện quái gì đang xảy ra.

Thay vì việc chấp nhận vòng lặp và rơi vào một mối tình lãng mạn, Nadia biến series của riêng mình thành một nhiệm vụ mà ở đó cô là thám tử siêu hạng - lần tìm manh mối của bí ẩn trong khi khéo léo né tránh những kiểu chết mà bất kỳ người New York nào cũng sợ (ngã từ trên cầu thang Manhattan không phải là thứ xa lạ với người nơi đây). Bà chị tóc đỏ độc thân này giống như một con mèo tinh ranh luôn tìm được cách giải quyết mọi loại rắc rối và chẳng thèm quan tâm tới ai. Mọi chuyện trở nên thú vị khi Nadia mò ra Alan (Charlie Barnett) - một anh chàng cũng bị vướng vào vòng lặp thời gian tương tự. Lyonne và Barnett đã tạo nên một cặp đôi kỳ quặc: một người lúc nào cũng tưng tửng còn kẻ kia thì luôn sầu não đau khổ.

Với kết cấu vòng lặp, Russian Doll nhắc nhở chúng ta cảm giác thế nào là làm người. Cái chết là một phần tất yếu mà chúng ta chẳng thể trốn tránh, những người yêu thương rồi cũng sẽ rời xa chúng ta và sự thiếu vắng của chúng ta sẽ làm tổn thương những người thân yêu khi họ khóc thương buồn đau trước sự ra đi ấy. Chủ nghĩa độc lập bất cần đời của Nadia bị thử thách khi cô nhận ra cái thế giới nhỏ bé của mình to lớn hơn những gì cô nghĩ, rằng mỗi hành động của cô đều để lại hậu quả cho người này người kia.

Series 8 tập của Netflix có bối cảnh khu East Village cổ kính và chi tiết tới mức khiến bất kỳ người dân Manhattan xa xứ nào cũng phải cồn cào. Trên cái nền chân thực ấy, lại là một câu chuyện khó tin để gửi gắm thông điệp lớn lao về tính người, sự sống và cái chết. Cùng với diễn xuất đặc biệt thuyết phục của Natasha Lyonne, đó chính là thành công của Russian Doll khi khiến khán giả phải băn khoăn về ý niệm hiện sinh trong bữa tiệc quậy tới nóc của một chị gái 36 tuổi.

Đến từ bộ ba Lyonne (đây là phim đầu tay mà cô làm đạo diễn và biên kịch), Leslye Headland (biên kịch của Bachelorette, About Last Night hay Sleeping with Other People) và Amy Poehler, loạt phim có sự đồng nhất đến kinh ngạc trong lối kể chuyện chỉ có thể là kết quả của những cây bút thấu hiểu lẫn nhau. Russian Doll hiện đang chiếu trên hệ thống của Netflix.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc King.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất