Phim Ảnh

Rốt cuộc bé Jack-Jack trong ‘Gia đình siêu nhân 2’ có tới bao nhiêu siêu năng lực?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Từ một nhóc tì mới lẫm chẫm biết đi, cậu bé Jack-Jack đã trở thành cứu cánh cho cả nhà trong phần 2 phim hoạt hình "The Incredibles".

The Incredibles (Gia Đình Siêu Nhân) là phim hoạt hình rất nổi tiếng của xưởng Pixar lừng danh. Nội dung kể về hai vợ chồng siêu anh hùng là Bob Helen, trước kia còn hành hiệp cứu người, nhưng về sau lại bị chính phủ bắt ở ẩn. Hai người có với nhau ba đứa con, tất cả đều sở hữu siêu năng lực: chị cả Violet có tài tàng hình và tạo lá chắn năng lượng, em trai Dash chạy siêu nhanh, và bé út Jack-Jack biết thay hình đổi dạng.

Tiếp nối thành công của phần đầu, hãng Pixar đã quyết định sản xuất tiếp phần 2 sau 14 năm. Trong The Incredibles 2, gia đình siêu nhân phải đối mặt với cạm bẫy của một kẻ thù có tài thôi miên là ScreenSlaver (Kẻ Đàn Áp Trên Màn Hình). Trong tình thế cả bố và mẹ đều bị tên này thao túng, cậu nhóc Jack-Jack đã trở thành cứu tinh của gia đình khi bộc lộ hàng loạt sức mạnh đáng gờm.

Hãy cùng điểm lại tất cả những siêu năng lực mà cậu bé nhỏ tuổi còn quấn tã này đã thể hiện trong hai phần The Incredibles 2 nhé!

1. Biến thành quỷ đỏ

Khi bị tức giận (nhất là khi không được bố cho ăn bánh bích quy), Jack-Jack sẽ khóc ầm lên và biến thành một con quỷ đỏ khổng lồ. Hình dạng này của Jack-Jack có hàm răng sắc nhọn, sức mạnh và tốc độ đáng sợ, sẵn sàng lao vào cắn xé bất cứ ai ở gần.

2. Biến thành quỷ lửa

Một khả năng khác cũng nguy hiểm không kém của Jack-Jack là biến thành ngọn đuốc sống, và từ đó phóng lửa ra khắp xung quanh. Trong The Incredibles 2, nhà thiết kế thời trang cho siêu anh hùng Edna Mode đã tạo ra bộ trang phục có thể phun ra một đám bọt ẩm, giúp dập tắt lửa trên người Jack-Jack trong tình huống khẩn cấp.

3. Phóng tia laze từ mắt

Jack-Jack có thể phóng ra hai luồn tia lazer màu xanh lục từ mắt mình. Chúng có cường độ lớn đến mức có thể cắn xuyên qua nhiều vật rắn. Chưa hết, cậu nhóc còn có thể bắn liên tiếp nhiều tia lazer ngắn giống như súng bắn đạn, càng làm khả năng này của cậu thêm lợi hại.

4. Biến mất vào chiều không gian khác/dịch chuyển tức thời

Một khả năng rất đặc biệt của Jack-Jack là biến mất vào chiều không gian thứ 4 (trong khi thế giới chúng ta đang sống chỉ là không gian 3 chiều). Điều này khiến cậu bé không thể bị ai chạm tới, đồng thời di chuyển tới vị trí khác cách xa chỗ ban đầu. Mỗi khi Jack-Jack biến mất, bố Bob phải dùng máy cảm biến do Edna Mode thiết kế để dò tìm, rồi lấy bánh quy dụ thì nhóc tì mới chịu hiện ra trở lại.

Trích đoạn về Jack-Jack.

5. Di chuyển đồ vật bằng ý nghĩ

Ở đầu The Incredibles 2, khi Jack Jack trông thấy một con chồn đang ăn vụng thức ăn thừa trong thùng rác, cậu bé đã dùng ý nghĩ của mình đậy chiếc nắp thùng về đúng chỗ cũ. Về sau, chính khả năng này của Jack-Jack còn là cứu cánh cho gia đình siêu nhân, khi cậu gỡ chiếc mắt kính thôi miên khỏi mặt của những người đang bị ScreenSlaver thao túng. Không chỉ điều khiển được các đồ vật, mà Jack-Jack còn nâng được chính cơ thể mình, giúp cậu bé có thể bay lượn hoặc trôi lơ lửng trên không trung.

6. Biến đổi ngoại hình

Khi Jack Jack được bố chở đến dinh thự của Edna Mode, nhà thiết kế thời trang bé nhỏ đã từ chối trông cậu. Nhưng Jack Jack bất ngờ biến đổi gương mặt mình, bắt đầu từ chiếc mũi, rồi đến mái tóc đen và cặp mắt của Edna đều được cậu bé bắt chước y hệt. Tới lúc đó, Edna mới bắt đầu hứng thú với cậu bé, và đồng ý trông cậu một đêm giúp bố Bob.

7. Phân thân

Một khả năng khác của Jack-Jack chính là phân chia cơ thể mình ra thành cả chục phiên bản giống y hệt nhau. Đây chính là sức mạnh khiến bố Bob đau đầu nhất khi trông nom cậu, vì một khi Jack-Jack đã phân thân thì phải tốn rất nhiều công sức mới bắt được tất cả bản sao.

8. Đi xuyên thấu

Ở đầu phim The Incredibles 2, khi Jack-jack dường như đã ngủ say, bố Bob đã lấy một chiếc bàn đè lên trên cũi để ngăn cậu thức dậy và bò ra ngoài. Tuy nhiên chỉ một thoáng sau, ông Bob đã hoảng hồn khi thấy cậu con út thoát ra tự lúc nào và đang… xem tivi. Không lâu sau đó, Jack-Jack đã đi xuyên cửa kính để đánh nhau với con chồn ăn vụng, khiến Bob lần đầu nhận ra sức mạnh của con mình.

9. Biến thành khổng lồ

Lúc Violet và Dash đem Jack-Jack lên chiếc du thuyền để hỗ trợ bố mẹ, ba chị em đã bị một kẻ thù làm mắc kẹt trong ống thông gió chật hẹp. Tưởng như cả ba đã rơi vào tay địch, nhưng Jack-Jack bất ngờ bộc lộ một khả năng khác - biến thành “bé bự” khổng lồ cao tới hơn ba mét. Khi ở hình dạng này, cơ thể Jack-Jack còn vô cùng cứng rắn, có thể đi xuyên thủng nhiều lớp tường mà không hề hấn gì.

10. Biến thành người thép

Đây là siêu năng lực đã được Jack-Jack bộc lộ từ phần một, lúc cậu bị tên phản diện Syndrome bắt cóc. Syndrome còn đang bế Jack-Jack trên tay thì cậu đã biến cả thân thể mình thành thép cực nặng, khiến gã suýt đánh rơi cậu và phải vất vả lắm mới nâng lên lại được.

Nhưng đó chưa phải là tất cả những gì Jack-Jack có được, vì cậu nhóc có đến tận 17 siêu năng lực. Hãy cùng SAOstar tiếp tục khám phá về sức mạnh của cậu bé này ở phần sau nha. The Incredibles 2 đang được công chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất