Phim Ảnh

'Ròm' tung trailer chính thức tái hiện cuộc sống mưu sinh nghèo khắc khổ trong khung hình đậm chất Việt

Migi
Chia sẻ

Từ những khu ổ chuột nghèo, cuộc sống của những đứa trẻ lang thang khắc khổ, công việc bán vé số qua ngày và cả những trận chiến mưu sinh bất đắc dĩ được tái hiện trong trailer 'Ròm' đầy chân thực.

Trailer Ròm

Lấy đề tài số đề tưởng như gần gũi trong cuộc sống nhưng mới mẻ trên màn ảnh rộng, Ròm là bộ phim đem đến những góc nhìn chân thật nhất về cuộc sống của những người nghèo trên đường phố Việt trong trận chiến mưu sinh. Mới đây nhất, phim vừa tung poster và trailer chính thức, hé lộ những câu chuyện, khung hình đậm chất Việt Nam khiến người xem không khỏi háo hức trông đợi.

Poster Ròm hiện lên với duy chỉ nhất cậu bé Ròm đang ngồi trên tấm ván cửa bấp bênh nối giữa hai hành lang khu ổ chuột. Cuộc sống chênh vênh không điểm tựa của nhân vật chính phần nào được khắc họa qua khung hình nghiêng của bối cảnh.

Poster phim.

Xung quanh Ròm là những món đồ sinh hoạt quen thuộc gắn liền với tầng lớp lao động nghèo ở Việt Nam. Bất chấp khung cảnh tồi tàn, đổ nát, nhếch nhác đến đâu, cậu bé Ròm vẫn ung dung ngồi thưởng thức bữa tối với một chân mang dép, một chân trần. Dường như sự trong trẻo, vô tư trong tính cách của cậu bé cũng phản ánh tâm lý chung của người lao động nghèo: Hạnh phúc của họ đơn giản chỉ là được một ăn no, lấp đầy bụng lúc cuối ngày.

Trailer phim mở đầu bằng những thước phim đơn giản mà cực đẹp về cuộc sống và công việc thường ngày của Ròm (Trần Anh Khoa) – cậu nhóc bụi đời sống lay lắt trong khu nhà cũ nát giữa lòng thành phố. Cuộc sống của Ròm tuy vất vả, thiếu thốn với nghề ghi số đề nhưng cũng đầy ắp những niềm vui bởi sự lạc quan, yêu đời của tuổi trẻ.

Ròm hiểu rõ về các “con số may mắn” có thể giúp những người dân lao động nghèo xung quanh cậu đổi đời. Tuy nhiên, như những trò chơi đỏ đen khác, con đường của Ròm đầy rủi ro và mạo hiểm. Cậu khoe mình từng giúp một người trúng 70 triệu đồng khiến cả khu nhà đều tin tưởng, nhưng rồi niềm tin ấy cũng mau chóng qua đi thay thế bằng cuộc sống nghèo đói ngay thực tại.

“Mày thắng thì được tung hô, còn thua thì bị đánh” – lời chiêm nghiệm nghe rất đỗi thật thà, không chút oán thán của Ròm lại mang biết bao suy tư, khiến khán giả cảm thấy cay cay khóe mắt.

Lấy bối cảnh những con phố cũ, những khu nhà ổ chuột, chung cư xập xệ giữa lòng thành phố, Ròm khắc họa cho khán giả những hình ảnh bình dị, chân thật mà hiếm thấy trên màn ảnh Việt. Bên cạnh đó, cảnh những tờ giấy dò được in hàng loạt, những đứa trẻ ghi đề vội vàng chạy qua ngõ nhỏ, người cúng khấn cầu xin con số may mắn dù chỉ thoáng qua khiến người xem không khỏi tò mò, lạ lẫm bởi công việc “tưởng quen mà lạ” của lũ trẻ đầu đường.

Không dừng lại ở đó, trailer Ròm còn khơi gợi sự tò mò của khán giả qua những màn rượt đuổi của nhân vật chính với những gã nghiện cờ bạc, hay cuộc xô xát với Phúc (Anh Tú Wilson) – đối thủ chính của cậu trong nghề. Xen lẫn những pha hành động, rượt đuổi gay cấn, từ con hẻm chật hẹp ngột ngạt nhất đến khu phố đầy ắp người qua lại lần lượt hiện lên trong những khung hình. Cuộc sống của cậu bé cò đề Ròm dường như chỉ gói gọn trong một chữ “chạy”.

Càng về cuối, khán giả càng ít nhìn thấy sự vui tươi của Ròm. Thay vào đó là hiện thực đầy hỗn loạn, đặt ra câu hỏi về điều gì tiếp diễn đang chờ đợi Ròm ở phía trước. Điều gì sẽ xảy ra, và cuộc đời Ròm có tìm thấy lối thoát sau những tháng ngày vật lộn mưu sinh kiếm sống?

Ngoài diễn xuất tự nhiên và hợp vai của Trần Anh Khoa, khán giả còn thích thú bắt gặp những gương mặt quen thuộc xuất hiện trong trailer như Cát Phượng, Hải Triều, Lãnh Thanh, rapper Wowy,… Phải tốn không ít công sức để được chiếu tại quê nhà sau thắng lớn tại các LHP Quốc tế, Ròm hứa hẹn đem đến cho khán giả những thước phim chân thực về cuộc sống của người nghèo tại chính Việt Nam, gửi gắm những trải nghiệm khó quên trên màn ảnh.

Phim Ròm dự kiến khởi chiếu ngày 31/07/2020 tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất