Phim Ảnh

Rơi nước mắt trước hình ảnh lần đầu được tiết lộ của cố nghệ sĩ Thanh Hoàng trong 'Dạ cổ hoài lang'

Phương Thảo
Chia sẻ

Khi xem lại những bức hình của Thanh Hoàng trong hậu trường "Dạ cổ hoài lang", khán giả vừa tiếc nuối, vừa không khỏi xúc động và biết ơn con người đã hết lòng cống hiến cho nghệ thuật và khán giả ấy.

Thanh Hoàng, người nghệ sĩ lão làng của sân khấu Việt Nam đã dành cả đời cống hiến cho nghệ thuật. Qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác ở tuổi 55, song những gì mà anh để lại vẫn còn sống mãi. Trong đó, phải kể đến Dạ cổ hoài lang, tác phẩm từng làm rung chuyển sân khấu Sài Gòn, rồi vượt qua biên giới Việt Nam, làm bồi hồi khán giả trên đất Mỹ, Pháp, Nhật…

Dạ cổ hoài lang được viết từ năm 1994 và sau 22 năm đã có đến hơn 1000 suất diễn, ăn sâu vào trong tâm trí người yêu sân khấu cho đến tận bây giờ. Đặc biệt, tác phẩm của cố nghệ sĩ Thanh Hoàng cũng được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chuyển thể thành bộ phim điện ảnh cùng tên.

Mới đây, những hình ảnh của cố nghệ sĩ Thanh Hoàng ở bộ phim Dạ cổ hoài lang hai năm về trước lần đầu được POLY MEDIA tiết lộ, khiến khán giả không khỏi bồi hồi: vẫn là khuôn mặt đậm chất nghệ sĩ, với niềm hăng say dành cho nghệ thuật ngay cả trong những năm cuối của cuộc đời.

Cố nghệ sĩ Thanh Hoàng và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng của “Dạ cổ hoài lang” bản điện ảnh.

Lúc còn sinh thời, khi biết được thông tin đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sẽ khoác áo mới cho tác phẩm của mình, cố nghệ sĩ Thanh Hoàng đã vô cùng xúc động. Không những thế, anh còn tham gia đọc kịch bản chuyển thể, xem bản sơ dựng, tham gia diễn xuất, quay bổ sung và theo dõi bản điều chỉnh của dự án phim điện ảnh Dạ cổ hoài lang. 

Theo chia sẻ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, cha đẻ của Dạ cổ hoài lang đã rất vui vẻ và nhiệt tình tham gia một vai diễn khách mời ở phiên bản điện ảnh. Thậm chí, người viết kịch tài ba ấy còn tận tâm giúp đỡ Nguyễn Quang Dũng trong phần dựng phim, để truyền tải trọn vẹn được thông điệp mà Dạ cổ hoài lang đem đến.

Thông tin nghệ sĩ Thanh Hoàng qua đời khiến giới nghệ sĩ và người yêu sân khấu Việt Nam bàng hoàng. Có lẽ cũng bởi vì sự hăng hái, lạc quan và tận tâm với nghề của anh ngay cả khi đã mắc căn bệnh tử. Chính vì thế, khi xem lại những bức hình của Thanh Hoàng trong hậu trường Dạ cổ hoài lang, khán giả vừa tiếc nuối, vừa không khỏi xúc động và biết ơn con người đã hết lòng cống hiến cho nghệ thuật và khán giả ấy.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất