Phim Ảnh

Cặp đôi ‘Twilight’ Robert Pattinson - Kristen Stewarts lần lượt tái xuất với phim mới triển vọng

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Chàng Edward và nàng Bella ngày nào đang rục rịch trở lại màn ảnh rộng, sau nhiều năm miệt mài đóng phim độc lập.

Hơn mười năm trước, giới trẻ yêu phim tình cảm toàn thế giới đã chấn động bởi “quả bom tấn” mang tên Twilight (Chạng vạng). Được dựa trên bộ tiểu thuyết đình đám cùng tên về một cô nàng yêu phải ma cà rồng, Twilight không chỉ ra mắt năm phần phim vô cùng thành công, mà còn trở thành hiện tượng trong giới trẻ suốt một thời gian dài.

Hai diễn viên chính - Robert Pattinson (đóng vai Edward Cullen) và Kristen Steward (đóng vai Bella Swann) cũng trở thành những ngôi sao triển vọng của màn ảnh Hollywood. Thậm chí, tin đồn “phim giả tình thật” giữa hai người cũng trở nên sốt dẻo và được báo chí săn đón suốt thời gian dài.

Chia tay Twilight, những tưởng cả Robert và Kristen đều đã có bàn đạp vững chãi để tham gia thêm nhiều dự án lớn của Hollywood. Tuy nhiên, hai người lại cùng gây bất ngờ với nước đi chẳng ai ngờ đến: rời xa những bộ phim bom tấn tuổi teen và chuyển sang đóng các phim độc lập, hoặc phim nghệ thuật kinh phí thấp. Hành động này của Robert Pattinson và Kristen Steward đã buộc những khán giả chê họ bất tài, chỉ biết đóng phim tình cảm sến súa phải im bặt.

Sau khi series Twilight khép lại, Kristen Steward đóng chính vai Bạch Tuyết trong bộ phim Snow White and the Huntsman (Bạch Tuyết và Thợ Săn) cùng “Thần Sấm” Chris Hemsworth. Tuy nhiên, đó cũng là bộ phim bom tấn cuối cùng của cô trong giai đoạn này.

Khép lại vai Bạch Tuyết, cô khiến nhiều người bất ngờ khi tham gia một bộ phim của Pháp - Clouds of Sils Maria (Mây mù trên đỉnh Sils Maria) bên cạnh nữ diễn viên Pháp nổi tiếng Juliette Binoche. Vai diễn cô thư kí trong bộ phim này đã đem về cho Kristen giải César - giải thưởng cực kỳ danh giá, được xem là Oscar của nước Pháp cũng như của giới phim nghệ thuật.

Cũng trong năm 2014, Kristen Steward còn xuất hiện trong một phim chính kịch có tiếng vang khác - Still Alice. Trong phim, cô thủ vai một người con gái nổi loạn, có mẹ bị bệnh Alzheimer (suy giảm trí nhớ). Bạn diễn của cô trong Still Alice - Julianne Moore đã nhận giải Oscar Nữ chính cùng năm, còn Kristen cũng nhận về nhiều lời khen ngợi về diễn xuất của mình. Ít lâu sau, Kristen trở lại Pháp và tiếp tục đóng một phim nghệ thuật - Personal Shopper (Người mua sắm thuê).

Về phần Robert Pattinson, anh cũng nhanh chóng tìm cho mình rất nhiều dự án trưởng thành hơn, để xóa sạch dấu ấn của chàng ma cà rồng Edward. Tác phẩm đầu tiên mà anh tham gia là Remember Me (Hãy nhớ đến anh), kể về một thanh niên xấu số qua đời trong vụ khủng bố 11/09. Tiếp theo, Robert đóng cặp cùng nữ diễn viên Reese Witherspoon trong phim Water for Elephants (Nước cho voi) - xoay quanh mối tình bị ngăn cấm giữa hai thành viên trong rạp xiếc.

Cũng như Kristen Steward, Robert Pattinson nhanh chóng gây ấn tượng bằng tinh thần tự lực cao vút cùng sự cầu tiến không thể chối cãi. Tới năm 2012, anh khẳng định tài năng của mình nhờ vai diễn tỉ phú lạnh lùng, đầy toan tính trong Cosmopolis. Kể từ đó, Robert liên tục xuất hiện trong nhiều bộ phim độc lập được đánh giá cao, gần đây nhất là phim kinh dị The Lighthouse - vừa được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes đầu năm nay.

Khi mới ra mắt, Twilight dù gây bão toàn thế giới, nhưng vẫn đem về cho Robert Pattinson và Kristen Steward nhiều điều tiếng xấu. Nhiều khán giả cũng chê bai, không cho họ là diễn viên hoạt động nghệ thuật nghiêm túc. Tuy nhiên, sau nhiều năm miệt mài cống hiến và khẳng định bản thân, cả Robert và Kristen đã khiến người yêu phim buộc phải thay đổi cách nhìn. Năm nay sẽ là thời điểm trọng đại của cả hai người - khi họ rời khỏi những bộ phim chính kịch, nghệ thuật để trở lại dòng phim bom tấn, nơi vô số fan đang chờ họ tái xuất.

Kristen sẽ là người bận rộn hơn trong năm 2019, khi cô chuẩn bị tấn công màn ảnh với bom tấn Charlie’s Angels (Những thiên thần của Charlie). Trong phim, cô sẽ thủ vai một nữ điệp viên chuyên nghiệp bên cạnh hai đồng đội Naomi Scott (nàng Jasmine trong Aladdin) và Ella Balinska. Ngoài ra, cô cũng thủ vai chính trong series A Life In Men trên kênh Netflix. Về phía Robert, anh cũng chọn Netflix là nơi tái xuất đầu tiên, với series The King - đóng cặp cùng Timothee Chalamet.

Chưa hết, Robert cũng mới được chọn mặt gửi vàng để đảm nhiệm vai diễn siêu anh hùng kinh điển nhất trên màn bạc - Batman (Người Dơi), thay cho Ben Affleck. Bộ phim đầu tiên anh tham gia trong Vũ trụ DC sẽ là một phim solo, do đạo diễn Matt Reeves đảm nhiệm.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất